Khám phá 5 tựa game cực hay để chơi trước khi GTA 6 ra mắt

Thể loại thế giới mở có thể chỉ là thể loại game phổ biến nhất vào năm 2020. Có rất nhiều tựa game tuyệt vời khác trong thể loại này, một số người cho rằng, thậm chí đã vượt qua nhượng quyền thương mại GTA.

Vì Rockstar Games đã giữ kín tựa game GTA tiếp theo, nên sẽ còn lâu họ mới tiết lộ kế hoạch cho phần tiếp theo trong nhượng quyền thương mại.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thể loại này không có nhiều tựa game tuyệt vời khác, một số người cho rằng còn vượt qua cả nhượng quyền thương mại GTA.

Dưới đây là 5 lựa chọn của chúng tôi cho các tựa game mà bạn nên thử trong khi chờ GTA 6.

1) Yakuza 0 / Yakuza: Like a Dragon

Thương hiệu GTA làm được rất nhiều điều tuyệt vời như các nhân vật, sự châm biếm và cảm giác chung của một cốt truyện điện ảnh.

Mặt khác, nhượng quyền thương mại Yakuza không chỉ trở thành một bộ phim tội phạm ly kỳ, tuyệt vời mà còn là một tựa game hành động hấp dẫn không ngừng với trọng tâm là chiến đấu.

Game thủ sẽ khó tìm thấy tựa game chiến đấu tốt hơn loạt phim Yakuza. Yakuza 0 là phần giới thiệu của họ về bộ truyện và trên mọi phương diện, đây là một tựa game tuyệt vời từ đầu đến cuối.

2) Sleeping Dogs

Sleeping Dogs bắt đầu được phát triển như một phần tiếp theo của loạt phim True Crime và là một loạt phim thế giới mở non trẻ đã thành công trong quá khứ nhưng không ở mức độ lớn.

Tựa game tập trung vào việc kể một câu chuyện hơi sáo rỗng nhưng hấp dẫn về một cảnh sát chìm trong hội tam hoàng bị giằng xé giữa lòng trung thành của anh ta, tựa game quản lý để vượt trội trên nhiều mặt trận.

Mặc dù các nhân vật không nhất thiết phải là những nhân vật được phát triển tốt nhất hoặc được viết tốt nhất trong tựa game, nhưng chiến đấu và cảm giác chung của câu chuyện đã bù đắp cho nó.

3) Mafia: The Definitive Edition

Tựa game Mafia ban đầu ra mắt vào khoảng thời gian của GTA III khi thể loại thế giới mở là tâm điểm của sự đổi mới và là con đường cho ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, Mafia đã chọn giữ lại một trải nghiệm hơi tuyến tính và tập trung vào việc kể một câu chuyện tuyệt vời thay vì là một tựa game thế giới mở rộng lớn.

4) Watch Dogs 2

 Watch Dogs thực sự nổi bật trong một biển tựa game thế giới mở. Do đó, Watch Dogs đã bỏ đi giọng điệu tự nghiêm túc của bản gốc và chọn một cách tiếp cận tựa game nhẹ nhàng và vui nhộn hơn nhiều.

Động thái này đã được người hâm mộ đánh giá cao vì nó khiến tựa game trở nên dễ tiếp cận và dễ mến hơn. Gameplay của tựa game cũng nhận được rất nhiều sự chú ý khi một vài chỉnh sửa khiến lối chơi có cảm giác nhập vai và hấp dẫn hơn một chút so với bản gốc.

5) Ghost of Tsushima

Ghost of Tsushima khác xa với những tựa game như GTA, cả về giai điệu lẫn lối chơi. Tuy nhiên, có rất nhiều điều để Rockstar Games học hỏi từ Ghost of Tsushima của SuckerPunch và cách họ phát triển một thế giới mở với câu chuyện tuyệt vời.

Bản đồ cho Ghost of Tsushima không quá lớn theo tiêu chuẩn ngày nay, nhưng nó không bao giờ khiến game thủ phải kinh hãi. Bản đồ có rất nhiều biểu tượng trên đó, nhưng tất cả chúng đều giúp game thủ tiến bộ trong tựa game chứ không chỉ đơn giản là một sự phân tâm.