Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game – P.2 - PC/Console

Bạn nghĩ trẻ em vô hại ư ? Những tựa game sau đây có thể sẽ khiến bạn dè chừng lũ trẻ hơn đó.

Hình ảnh trẻ em vốn luôn gắn liền với sự hồn nhiên trong sáng. Thế nhưng nếu như sự hồn nhiên trong sáng vốn có đó bị lấn áp bởi thứ gì đó đen tối hơn thì quả thực chúng ta thực sự cần dè chừng lũ trẻ thơ kia. Và trong thế giới game, nơi mà các nhà làm game rất thích khai thác những khía cạnh có phần nhạy cảm đó thì chúng ta lại càng không thiếu lí do để phải dè trừng những đứa trẻ. Sau đây Mọt tui xin tiếp tục điểm qua những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game.

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1
Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1
Bạn nghĩ rằng trẻ em hồn nhiên ngây thơ vô tội, những đứa trẻ sau sẽ khiến bạn nghĩ lại

Skull Kid (The Legend of Zelda: Majora’s Mask)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2

Công bằng mà nói thì bản thân Majora’s Mask luôn có cái gì đó kì bí và rùng rợn đối với các game. Có lẽ đó là bởi âm nhạc trong game, lối kể chuyện và đặc biệt hơn cả đó là lối thiết kế khá là độc đáo của phiên bản này so với các tựa game The Legend of Zelda khác. Bởi vậy mà tựa game luôn đầy ắp những creepypasta, đặc biệt là xoay quanh các NPC bí ẩn và quái đản của game. Bên cạnh tay bán mặt nạ Happy Mask Salesman kì quái thì Skull Kid cũng khiến cho không ít game thủ cảm thấy không được an tâm. Xuất hiện lần đầu trong Ocarina of Time, thế nhưng sang tới Majora’s Mask thì cậu nhóc này mới có vai trò quan trọng khi trở thành phản diện chính. Theo đó, sau khi trộm được chiếc mặt nạ thần, Skull Kid bắt đầu lộng hành trên vùng đất Termina và có âm mưu hủy diệt toàn bộ xứ sở. Bản thân diện mạo của Skull Kid vốn khá là quái gở, cùng với đó là tính cách có phần bất ổn và sở hữu chiếc mặt nạ Majora quyền năng mà đây có thể coi là một trong những nhân vật đáng sợ nhất dòng game Zelda.

Plague Baby (Demon’s Souls)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2

Trong Demon’s Souls khi mà tưởng như đã thấy đủ những thứ kinh tởm và đáng ghê gớm tựa game mang lại rồi thì khi chạm trán con boss Maiden Astraea, người chơi sẽ được chứng kiến một thứ đảm bảo khiến ai cũng ăn cơm mất ngon. Khu vực đấu boss có diện tích phần lớn là đầm lầy, chỗ mà ai nhìn qua cũng sẽ muốn tránh. Còn có nếu tinh thần phiêu lưu khám phá thì khi xuống dưới đầm lầy, các Plague Baby sẽ ngay lập tức nổi lên và bao vây người chơi. Bên cạnh việc sở hữu ngoại hình vô cùng kinh tởm và đáng sợ, loại kẻ thù cũng vô cùng nguy hiểm khi mà sẽ ngay lập tức khiến người chơi nhiễm Plague nếu tóm được, khi bị bao vây, người chơi sẽ bị kẹt và có thể nhanh chóng bị tiêu diệt nếu không nhanh chân thoát khỏi đó. Với tựa game được ra mắt từ 2009 mà có thể khiến cho người ta nhìn vào Plague Baby thấy buồn nôn thì không biết là phiên bản Demon’s Souls Remake với đồ họa tiên tiến sắp tới sẽ khắc họa sự “tinh tế” của Plague Baby đến như thế nào nữa?

Watcher (Drakengard)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2

Nếu bạn lần đầu đến với dòng game Drakengard/Nier thông qua phiên bản Nier: Automata mà chưa thực sự biết gì mấy về những phiên bản trước đó thì Mọt tui có thể đảm bảo là bạn đã bỏ qua kha khá những thứ kì quái nhưng cũng khá hay ho đó. Theo đó, Watchers (hay còn gọi là Grotesqueries hoặc Daemons trong game) là tập hợp các thực thể bí ẩn đến từ thế giới khác. Đa phần các thực thể này lấy hình hài của trẻ sơ sinh, có điều chúng sở hữu kích thước khổng lồ cùng đôi cánh điện và răng nhọn. Các thực thể khổng lồ này được cho là tôi tớ của thần thánh được cử xuống trần gian nhằm tận diệt loài người. Với vẻ ngoài vô cùng quái đản cùng tiếng nói như trẻ con cực kì khó nghe, bên cạnh đó là chất lượng các đoạn cắt cảnh CGI của game những năm 2000 mà mỗi lần các Watchers xuất hiện là lại khiến cho không ít người tự hỏi mình đang chơi cái quái gì vậy.

" alt=""


Inferna (The Suffering)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2

Trẻ em vốn là những linh hồn thuần khiết và trong sáng, vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra nếu những linh hồn đó bị làm cho ô uế và trở thành những oan hồn, mãi mãi gieo rắc nỗi kinh hoàng trong suốt kiếp sau của mình? Các Inferna trong The Suffering chính là câu trả lời cho điều đó. Theo đó lịch sử hòn đảo Carnate chứng kiến sự việc 11 đứa trẻ vô tội bị thiêu sống dựa trên lời buộc tội phù thủy từ 3 cô gái trẻ. Kết quả là oan hồn của những đứa trẻ vô tội này tiếp tục ám ảnh hòn đảo suốt những năm sau này. Các Inferna có 2 trạng thái, khi không bị kích động chúng có hình dáng của những cô bé tầm 10-13 tuổi mặc váy và tay cầm búp bê, lang lang cười đùa quanh khu vực. Tuy nhiên nếu chuyển sang trạng thái hung dữ, Inferna sẽ bốc cháy như những cây đuốc sống và tấn công nhân vật chính vô cùng dữ dội. Bởi tốc độ, sát thương cùng với việc khó bị tiêu diệt hoàn toàn mà Inferna được cho là kẻ thù nguy hiểm bậc nhất trong The Suffering, đồng thời cũng là sự báo oán cho những gì mà lũ trẻ vô tội này đã phải gánh chịu.

Child Crusader (Clive Baker’s Jericho)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2

Có một sự thật, đó là trong các cuộc xung đột suốt chiều dài lịch sử loài người, trẻ em vẫn luôn là đối tượng dễ bị tổn thương về mọi mặt nhất khi chúng cũng phải gánh chịu hậu quả mà người lớn gây ra. Hàng ngàn năm trước, trong các cuộc thập tự chinh, trẻ em được đưa ra chiến trường với niềm tin rằng linh hồn trong sáng và vô tội của chúng sẽ bảo vệ tất cả mọi người và dẫn đến chiến thắng. Hậu quả là những đứa trẻ này bị giết hại vô cùng dã man và được chôn cất trong các hầm mộ. Trong Clive Baker’s Jericho sau hàng thế kỉ, những đứa trẻ thập tự chinh được tái sinh bởi nguồn gốc cái ác, trở thành mối đe dọa đối với người chơi. Với khả năng bay lượn cũng như biến đổi giữa dạng linh hồn và dang thể xác mà Child Crusader có thể gây ít nhiều khó khăn đối với người chơi. Cùng với đó là thân hình biến dạng của chúng cho thấy hậu quả mà các cuộc xung đột tôn giáo để lại cho những đứa trẻ này.

Ultimate Being (Parasite Eve)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.2

Không phải mọi đứa trẻ sinh ra là vô tội, Parasite Eve đã chứng minh điều đó. Xuất phát là ti thể sống trong tử cung của Mitochondria Eve, Ultimate Being được cho là dạng sống tối thượng hơn cả chính mẹ của mình. Sau khi Eve bị tiêu diệt tại tượng Nữ thần Tự do và hóa thành chất lỏng màu cam dưới biển, bào thai Ultimate Being trỗi dậy từ phần còn lại của mẹ mình và lên con tàu chở nhân vật chính Aya. Tại đây trận đấu boss với Ultimate Being bắt đầu khi mà nó vẫn đang ở dạng trẻ sơ sinh. Với vẻ ngoài đột biến đến khó tin khiến cho Ultimate Being phải được gọi đúng bằng từ “quái thai”. Thế nhưng chưa dừng lại ở đây, dần dần trong quá trình chiến đấu, Ultimate Being trưởng thành với tốc độ chóng mặt khi trải qua 3 giai đoạn tiếp theo là trẻ em, thanh niên và trưởng thành, đừng mong đợi việc “sâu róm lột xác thành bươm bướm” khi mà tất cả các trạng thái của nó đều vô cùng kì dị. Dù sao thì hình hài trẻ sơ sinh của nó vẫn là đáng sợ nhất khi nó vừa mang hình người nhưng lại cực kỳ quái dị.