Doki Doki Literature Club bất ngờ quay trở lại với phiên bản Plus, hứa hẹn sẽ kinh dị và ám ảnh hơn

Doki Doki Literature Club đã có nội dung mới.

Một trong những tựa game gây tiếng vang bất ngờ vào năm 2017 mang tên Doki Doki Literature Club, đây là một tựa game tâm lý kinh dị lấy cảm hứng từ tiểu thuyết hình ảnh hẹn hò. Tựa game ngay lập tức trở thành một tựa game ám ảnh đối với cộng đồng game thủ với cốt truyện bí ẩn và hình ảnh ghê rợn mà nó mang lại. Và nỗi ám ảnh đó đã bất ngờ quay trở lại vào năm 2021 khi mới đây, nhà phát triển Team Salvato đã công bố Câu lạc bộ Văn học Doki Doki Plus , một bản tái phát hành mở rộng của siêu phẩm đình đám này dành cho PC và console.

Doki Doki Literature Club bất ngờ quay trở lại với phiên bản Plus, hứa hẹn sẽ kinh dị và ám ảnh hơn - Ảnh 1.

Doki Doki Literature Club được phát hành lần đầu tiên vào ngày 22 tháng 9 năm 2017 cho PC, Mac và Linux dưới dạng một tựa game miễn phí trên itch.io và Steam. Tựa game đã nhanh chóng được chơi bởi những streamer nổi tiếng như PewDiePie, Etika hay chính Trực Tiếp Game.

Gần 4 năm sau khi phát hành trên PC, Doki Doki Literature Club cuối cùng cũng đặt chân lên nền tảng console dưới dạng Doki Doki Literature Club Plus , một bản tái phát hành bổ sung thêm DLC mới. Nhóm phát triển Salvato đã thông báo rằng phiên bản mới này của game sẽ có 6 câu chuyện phụ mới được thiết lập trước các sự kiện của phần game gốc và kể những câu chuyện về cách các nhân vật trong game trở thành bạn. Hình ảnh trong Doki Doki Literature Club Plus cũng sẽ được làm lại hoàn toàn, có độ phân giải lên tới 1080p.

Doki Doki Literature Club bất ngờ quay trở lại với phiên bản Plus, hứa hẹn sẽ kinh dị và ám ảnh hơn - Ảnh 2.

Tuyệt vời hơn, Doki Doki Literature Club Plus sẽ phát hành ào ngày 30 tháng 6 cho Nintendo Switch, PC, PS4, PS5 và Xbox One, với một phiên bản vật lý (bản đĩa) sẽ được bán giới hạn iện đang được đặt hàng trước trên trang web của nhà xuất bản Serenity Forge với giá 29,99 USD. Phiên bản giới hạn bao gồm bốn mô hình các nhân vật trong game, một tờ gồm 17 sticker, toàn bộ nhạc nền trong game và thẻ thành viên Doki Doki Literature Club.

Được biết, Doki Doki Literature Club - là một tựa game kinh dị ngắn "trá hình" dưới một dạng game hẹn hò – tiểu thuyết đơn giản đang cực kì nổi trội. Câu chuyện xoay quanh một nam chính (người chơi) tham gia vào câu lạc bộ thơ văn của trường với 4 thành viên nữ khác bao gồm Sayori, Natsuki, Yuri và đội trưởng là Monika.

Doki Doki Literature Club bất ngờ quay trở lại với phiên bản Plus, hứa hẹn sẽ kinh dị và ám ảnh hơn - Ảnh 3.

Trong game, người chơi sẽ được làm quen với Sayori - một cô gái tôn vinh hạnh phúc trên tất cả, Natsuki - dễ thương với kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, Yuri - ít nói và bí ẩn nhưng thích tìm niềm vui trong những cuốn sách. Và cuối cùng là Monika - cô nàng đứng đầu CLB văn thơ này. Sau khi gặp gỡ từng người bạn sẽ bắt đầu làm quen và tìm hiểu sâu hơn đến tính cách cũng như cuộc sống của họ, từ đó chọn cho mình một tình yêu đích thực.

Một khi đi sâu vào tìm hiểu từng cô gái, bạn sẽ thấy nằm sâu bên trong họ là một con người ghê tởm và đáng sợ gấp vô vàn lần. Qua những lời thơ những tưởng mang ý nghĩa ảo mộng của họ, bạn sẽ dần khám phá ra những sự thật hãi hùng về bản chất của mỗi người. Nhưng ngay khi bạn cảm thấy sự nghi ngờ của mình bắt dấy lên cao thì ngay lập tức Doki Doki Literature Club khiến bạn nhận một cú sốc thật sự. Một nhân vật trong game qua đời. Ngay sau khi chi tiết này xảy ra, hình ảnh của nhân vật đã qua đời trong game bỗng dưng bị lỗi, và cứ giật giật liên tục không ngừng.

Đến lần chơi thứ hai, Doki Doki Literature Club nhốt người chơi trong thế giới của chính nó, và bạn sẽ cảm thấy sợ hãi tột độ vì đến chiếc máy tính của mình còn chẳng điều khiển được chứ đừng nói gì nhân vật trong game. Game cũng rất "khôn", biết xoa dịu game thủ, tạo ra cảm giác an toàn, khiến họ lơ là việc chuẩn bị tinh thần trước một cú hù dọa đầy chất lượng, tim bắn ra khỏi lồng ngực.