Trầm trồ trước SSD di động Seagate Ultra Touch: Cực đẹp và nhỏ gọn, tốc độ "nhanh xé gió"

Seagate Ultra Touch SSD là chiếc ổ cứng di động có ngoại hình đẹp mắt và đặc biệt rất nhỏ gọn, tốc độ cao rất phù hợp cho cuộc sống hiện đại. Đợt này xin tặng 01 chiếc Seagate Ultra Touch cho người may mắn nhất.

Hiện tại chiếc SSD di động đang là thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống thường nhật với khả năng backup nhiều dữ liệu quan trọng. Với các bạn game thủ thì đây là thứ lưu trữ các file cài game nặng khi cần chuyển từ máy này sang máy kia hoặc để lưu trữ "tài liệu học tập". Còn với các streamer hay content creator thì việc sao lại các đoạn footage là vô cùng dễ dàng.

Và chiếc Seagate Ultra Touch SSD thực sự là vô cùng hoàn hảo cho các nhu cầu sử dụng khi có đủ các kết nối phổ biến, tốc độ nhanh, hình dáng gọn nhẹ lại đẹp mắt và cuối cùng là giá cả hợp lý.

Trầm trồ trước SSD di động Seagate Ultra Touch: Cực đẹp và nhỏ gọn, tốc độ nhanh xé gió - Ảnh 1.

Trong hộp của Seagate Ultra Touch SSD, ngoại trừ nhân vật chính thì chúng ta có một sợi cáp truyền tải dữ liệu với chuẩn USB 3.0 tốc độ cao kèm một đầu chuyển sang USB type C đời mới. Tiếp đến là hướng dẫn sử dụng và đặc biệt hãng còn tặng kèm bản quyền bộ phần mềm Adobe Photoshop cùng Lightroom, rất thiết thực cho các bạn đam mê nhiếp ảnh.

Trầm trồ trước SSD di động Seagate Ultra Touch: Cực đẹp và nhỏ gọn, tốc độ nhanh xé gió - Ảnh 2.

Ngoại hình của Seagate Ultra Touch SSD phải nói là rất gọn gàng với kích thước tương đương một chiếc thẻ ATM (10 x 7.5 x 5.5cm), thậm chí là nhỏ hơn một chút. Mặt trước của sản phẩm làm bằng lớp vải dệt fabric ở mặt trước, mang tới vẻ sang trọng và trang nhã. Lớp vỏ nhựa được hoàn thiện nhám ở 4 phía, 1 lớp vân chéo chống bám vân tay ở mặt sau.

Trầm trồ trước SSD di động Seagate Ultra Touch: Cực đẹp và nhỏ gọn, tốc độ nhanh xé gió - Ảnh 3.

Seagate Ultra Touch SSD cực kỳ nhỏ gọn và ngoại hình đẹp

Seagate Ultra Touch SSD không chỉ dễ dàng kết nối với PC, laptop mà còn sử dụng cho điện thoại Android rất đơn giản, cắm vào là nhận ngay lập tức. Đây là sự tiện lợi mà chiếc đầu chuyển nhỏ bé từ USB type A sang USB type C được NSX tặng kèm.

Trầm trồ trước SSD di động Seagate Ultra Touch: Cực đẹp và nhỏ gọn, tốc độ nhanh xé gió - Ảnh 4.

Đi vào hiệu năng, theo công bố của nhà sản xuất thì Seagate Ultra Touch SSD có khả năng đọc ghi lên tới 400MB/s. Và để chứng minh thì chúng ta có một số thử nghiệm nhanh như sau:

Đầu tiên là phần mềm Crystal Disk Mark, chúng ta có thể thấy rằng tốc độ của chiếc SSD di động này khi cắm bằng USB type A và USB type C có lệch nhau một chút khi đời mới thì nhanh hơn. Tốc độ đọc luôn vượt xa mức mong đợi 400MB/s nhưng tốc độ ghi thì chỉ suýt soát, hơi chậm hơn một chút.

Trầm trồ trước SSD di động Seagate Ultra Touch: Cực đẹp và nhỏ gọn, tốc độ nhanh xé gió - Ảnh 5.

Tiếp đến là phần thử nghiệm thực tế hơn là copy các file vào SSD, chúng tôi đã thử copy vào và ra chiếc SSD này với 1 bộ phim Blu-ray nặng 17GB, 1 thư mục Test nặng 31GB có 3.400 files.

Trầm trồ trước SSD di động Seagate Ultra Touch: Cực đẹp và nhỏ gọn, tốc độ nhanh xé gió - Ảnh 6.

Tốc độ đọc/ghi file dung lượng lớn rất ổn định, ở mức 330/220 MB/s.

Trầm trồ trước SSD di động Seagate Ultra Touch: Cực đẹp và nhỏ gọn, tốc độ nhanh xé gió - Ảnh 7.

Tốc độ đọc file nhỏ và nhiều cũng khá cao, ở mức 320MB/s, tuy nhiên tốc độ ghi bị sụt giảm khá nhiều, trung bình ở mức 84MB/s

Ngoài ra, Seagate Ultra Touch SSD tặng kèm phần mềm Seagate Toolkit, giúp người dùng dễ dàng sao lưu và đồng bộ tài liệu quan trọng giữa máy tính và ổ gắn ngoài một cách hoàn toàn tự động.

Ngoài ra người dùng còn được 1 năm bản quyền Mylio Create, chế độ bảo hành 3 năm, hỗ trợ Rescue Data Recovery Services. 

Hiện tại, Seagate Ultra Touch SSD cói giá bán khoảng hơn 5 triệu đồng cho phiên bản 1TB tại Việt Nam, mức giá khá hợp lý với thiết kế gọn gàng đẹp mắt cùng tốc độ ấn tượng mà nó đem lại. Có thể mua sản phẩm chính hãng trên các gian hàng Seagate chính hãng trên Shopee, Tiki, Lazada

Cuối cùng, chúng tôi xin được tặng độc giả một chiếc Seagate Ultra Touch SSD 1TB phiên bản màu trắng. Thể lệ rất đơn giản, comment một số may mắn trên fanpage. Mời các bạn tham gia event tặng SSD, link TẠI ĐÂY!