Dr Disrespect đang lên kế hoạch kiện Twitch

26/08/2021 Nếu bạn chưa xem Opening Night Live trong Gamescom vừa qua, thì KenhTinGame đã tổng hợp những thông tin thú vị nhất tại bài viết này.

Dr Disrespect chia sẻ rằng anh đã biết lý do tại sao mình bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitch và tiết lộ rằng anh ấy dự định sẽ kiện nền tảng này.

Dr Disrespect

Một trong những lệnh cấm gây tranh cãi nhất trên Twitch cho đến nay là của streamer Dr Disrespect vào tháng 6 năm 2020.

Twitch là một nền tảng stream đã gây ra vô số tranh cãi khác nhau và rất nhiều streamer trên Twitch muốn phản đối công ty. Lý do phổ biến cho các cuộc tranh cãi luôn là bởi nền tảng này đôi khi quyết định khoá tài khoản của streamer vì những vi phạm có vẻ nhỏ nhặt, nhưng lại không cấm những streamer đã có vi phạm rõ ràng khác, và thường thì Twitch sẽ không giải thích bất kỳ điều gì cho những quyết định của mình. Một trong những lệnh cấm gây tranh cãi nhất trên Twitch cho đến nay là của streamer Dr Disrespect vào tháng 6 năm 2020.

Trong năm vừa qua, Dr Disrespect vẫn khẳng định rằng Twitch chưa bao giờ đưa ra lý do tại sao anh bị cấm vĩnh viễn khỏi nền tảng này. Vào tháng 8 năm 2020, anh đã chuyển sang stream trên YouTube và tiếp tục sự nghiệp của mình mà không gặp quá nhiều trục trặc, thành công xây dựng số lượng người đăng ký trên nền tảng mới gần như tương đương với 4 triệu người mà anh từng có trên Twitch.

Vào ngày 23 tháng 8 mới đây, trong một buổi stream trên YouTube, Dr Disrespect đã tiết lộ rằng anh ấy đã biết được lý do Twitch khoá tài khoản của anh. Mặc dù anh không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về lý do của lệnh khoá tài khoản, nhưng anh ấy đã kết thúc tuyên bố của mình về chủ đề này bằng cách nói rằng anh đã có lý do để kiện Twitch và đang lên kế hoạch chuẩn bị. Từ phản ứng của anh ấy, rõ ràng là Dr Disrespect không cảm thấy rằng lệnh cấm của Twitch là chính đáng.

Mặc dù nhìn từ bên ngoài, có vẻ như Dr Disrespect đã rời khỏi Twitch mà không có bất kỳ tổn hại lâu dài nào, nhưng streamer này chia sẻ rằng điều đó không hoàn toàn chính xác. Anh tiết lộ rằng hơn một năm sau khi bị cấm trên Twitch, anh chỉ kiếm được một phần tư so với doanh thu anh tạo được trước đây.

Cũng theo lời của Dr Disrespect, lệnh cấm ảnh hưởng đến anh không chỉ về mặt tài chính mà còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ anh đã xây dựng trong nhiều năm với các công ty như Activision và EA. Khá chắc chắn rằng các nhà tài trợ tiềm năng và cả các đối tác của Dr Disrespect sẽ đặt câu hỏi tại sao anh ta lại bị cấm stream trên Twitch. Lệnh cấm của Twitch đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của những điều Dr Disrespect làm để xây dựng thương hiệu của mình.

Xem thêm: Little Nightmares 2 bất ngờ ra mắt trên PS5 và Xbox Series X