Hoa - Cuộc phiêu lưu nhẹ nhàng từ studio Việt Nam

26/08/2021 Sau rất nhiều tin đồn rò rỉ đã cho biết trước đó, Horizon Forbidden West cuối cùng cũng xác nhận việc tựa game bị trì hoãn ngày phát hành.

Hoa – một tựa game thuần cốt truyện từ Skrollcat Studio, đem đến một cái nhìn mới về ngành công nghiệp game ở Việt Nam.

Vừa qua, cộng đồng Việt Nam đã trở nên sôi nổi khi Hoa – một tựa game do studio đến từ quốc gia hình chữ S phát triển. Lần đầu xuất hiện vào tháng 5 năm 2020 trong sự kiện game indie Wholesome Direct đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ game thủ. Nối tiếp kỳ vọng, mới đây tối ngày 24 tháng 8, Hoa cuối cùng cũng đến tay người hâm mộ.

Trong game bạn sẽ vào vai cô tiên bé nhỏ Hoa trên hành trình phiêu lưu tìm về quê nhà đồng thời khám phá lý do bản thân bị lưu lạc. Chỉ mới những kỹ năng di chuyển cũng những gợi ý bạn sẽ vượt qua những câu đố cũng như thử thách trên hành trình của bản thân.

Hoa

Hình ảnh ingame của Hoa.

Mang đến cảm giác nhẹ nhàng từ khi đặt chân lên bờ biển. Với lối đồ hoạ làm ta nhớ đến các bộ phim từ Ghibli, mang màu sắc tươi sáng cùng tạo hình dễ thương không chỉ của Hoa đồng thời là các cư dân trong khu rừng. Từ những chú bọ cánh cứng trên thân cây đến những loài thuỷ sinh đầy màu sắc dưới nước. Các nhân vật cũng được phát hoạ một cách có chiều sâu, những người bạn của chúng ta trong game được thiết kế với đường nét mềm mại, các góc nhọn đều được bo tròn tạo cảm giác của sự an toàn, ngược lại với những kẻ sẽ cản trở Hoa trên chuyến phiêu lưu này.

Phần âm nhạc được phối hợp lý trong từng giai đoạn của game, hiệu ứng đi chuyển thú vị. Tuy nhiên, một số màn chơi không có nhạc nền lại tạo cảm giác trống trải, có thể đây là ý đồ của nhà phát triển nhưng nếu có thêm một chút âm thanh từ môi trường thì có thể sẽ sinh động hơn.

hoa

Nét đồ hoạ dễ đi vào lòng người.

hoa

Hành trình cùng những người bạn dễ thương.

Với lối chơi phiêu lưu giải đố, từ đồ hoạ đến âm thanh đã cho ta thấy nhà phát triển đã định hướng đem đến người chơi cảm giác thoải mái một cách nhẹ nhàng, khi không có nhiều sự kịch tính. Đây cũng là điều làm cho Hoa không phù hợp với một số game thủ thích sự hồi hộp hay cảm giác điều khiển đã tay. Nếu các tựa có nhịp độ hành động cao là hình tam giác thì Hoa lại là một hình tròn, đem đến cảm nhận bình yên khi trải nghiệm câu truyện của nó.

Theo cảm nhận bản thân thì Hoa có thời lượng chỉ khoảng 2 tiếng, mức thời gian chơi có vẻ hơi khiêm tốn. Hai phần ba tựa game chỉ xoay quanh một lối chơi là tìm mở khoá các địa điểm, qua đó giới thiệu những nhân vật mới kèm câu truyện của họ. Đến giai đoạn cuối thì mới bất đầu có sự kịch tính trong tựa game, nếu game thủ thiếu kiên nhẫn thì khó có thể hoàn thành game được.

Hoa

Thế giới “Long cung” đầy ma mị.

Hoa

Có thể thấy đã rất lâu rồi từ 7554, Việt Nam mới có studio cho ra đời một game mang cốt truyện được đầu tư chỉnh chu như vậy. Với các tiềm năng hiện đang có, mong rằng sẽ còn nhiều tựa game hấp dẫn từ studio trong tương lai. Liệu trong tương lai sẽ có những tựa game nào đến từ Việt Nam nữa không?

Xem thêm: Everspace 2 tung bản demo miễn phí trên Steam