Dragon's Dogma: Đôi điều cần biết trước khi xem anime

Dragon’s Dogma là bản chuyển thể của trò chơi điện tử cùng tên. Bộ phim là sự kết hợp giữa hoạt hình 2D và CG.

Với anime Dragon’s Dogma của Netflix ra mắt hôm 17/09, đây là một số điều cơ bản bạn cần biết về trò chơi cùng tên trước khi tiếp cận bản anime.

Kể từ khi được thông báo, người hâm mộ đang rất hào hứng với anime độc quyền lớn tiếp theo của Netflix, Dragon’s Dogma. Giống như anime Castlevania trước đây của Netflix, Dragon’s Dogma là bản chuyển thể của trò chơi điện tử cùng tên. Được đạo diễn bởi Shinya Sugai và hoạt hình bởi studio Nhật Bản Sublimation, bộ phim sẽ là sự kết hợp giữa hoạt hình 2D và CG.

Tựa game gốc

Dragon's Dogma: Đôi điều cần biết trước khi xem anime

Trò chơi điện tử Dragon’s Dogma được phát hành lần đầu tiên vào năm 2012 cho hệ máy PlayStation 3 và Xbox 360. Đây là một game nhập vai hack-and-slash lấy bối cảnh thế giới giả tưởng có tên Gransys. Loạt phim là đứa con tinh thần của đạo diễn game huyền thoại Hideaki Itsuno, ông đã nảy ra ý tưởng khi đang làm việc trên Devil May Cry 2. Khi bắt đầu phát triển trò chơi vào năm 2008, Hideaki đã lấy cảm hứng từ nhiều game nhập vai phương Tây khác nhau, bao gồm The Elder Scrolls IV: Oblivion.

Khi trò chơi ra mắt, nó đã được các nhà phê bình hết mực khen ngợi, đặc biệt là hệ thống “Pawn” độc đáo cho phép bạn xây dựng các nhân vật hỗ trợ của riêng mình và cho người chơi khác mượn. Nhân vật của người chơi hoàn toàn có thể tùy chỉnh, cho phép người chơi chọn cả ngoại hình cũng như kỹ năng của họ. Trò chơi đã được cập nhật và phát hành bản mở rộng vào năm 2013, mang tên Dragon’s Dogma: Dark Arisen. Trong vài năm tiếp theo, phiên bản này của trò chơi đã được chuyển sang và phát hành cho Windows, Xbox One, PlayStation 4 và Nintendo Switch.

Cốt truyện

Khi một con Rồng được gọi là Grigori bất ngờ xuất hiện, người dân Gransys vô cùng sợ hãi vì người ta nói rằng Rồng báo trước ngày tận thế sắp đến. Nhân vật của người chơi cố gắng chiến đấu với Grigori, nhưng trong cuộc chiến, Rồng đã chiếm lấy trái tim của người chơi. Tuy nhiên, người chơi không chết vì vết thương này – thay vào đó, nó biến họ thành Arisen (người sống lại).

Theo lời tiên tri, Arisen là người sẽ đánh bại Rồng và ngăn chặn ngày tận thế. Ngay sau đó, người chơi khám phá ra cách tạo và sử dụng những sinh vật được gọi là Pawn (binh sĩ). Như tên cho thấy, Pawn, trong khi trông giống con người, thực sự là những sinh vật không có cảm xúc và ý chí tự do, chỉ tồn tại để phục vụ Arisen và giết Rồng. Pawn chính của người chơi có thể tùy chỉnh giống như Arisen, cho phép họ phát triển cùng với người chơi, đạt được các chỉ số và khả năng khác nhau.

Dragon's Dogma: Đôi điều cần biết trước khi xem anime

Khi Arisen cứu một đồn điền khỏi một con Hydra, họ gặp Mercedes Marten, một người lính được cử đến từ một quốc gia láng giềng để giúp người dân Gransys chiến đấu với Rồng. Cảm phục trước tinh thần anh hùng của Arisen, Mercedes đồng ý hộ tống họ đến thủ đô để gặp công tước Edmun Dragonsbane, một người trước đây đã đánh bại Rồng và do đó đã không già đi trong một thế kỷ. Trong khi cố gắng gây chú ý với Công tước, Arisen biết rằng Gransys không vĩ đại như họ nghĩ ban đầu. Arisen bắt đầu tìm hiểu về địa lí chính trị và những sự thật đã bị che khuất khỏi tầm mắt.

Điều này bao gồm việc gặp một cựu Arisen được gọi là Dragonforged, chạm trán với một giáo phái kỳ lạ mong muốn giúp Rồng hủy diệt thế giới bằng cách tạo ra những xác sống săn lùng và giết Arisen; khám phá một địa điểm bí ẩn có tên là The Everfall. Cùng nhiều sự kiện xảy ra trong khi người chơi tìm hiểu về nguồn gốc thực sự của Rồng và bản chất của ngày tận thế mà nó mang lại.

Dragon’s Dogma Online

Trò chơi này được tiếp nối bởi Dragon’s Dogma Online. Được phát hành vào năm 2015 trên PlayStation 3, Playstation 4 và Windows. MMORPG chỉ dành cho Nhật Bản này cho phép người chơi nhập vai một Arisen mới khi họ cố gắng bảo vệ vùng đất Lestania khỏi các cuộc tấn công của quái vật. Trò chơi này vẫn giữ khía cạnh tạo Pawn của trò chơi đầu tiên nhưng đã thay đổi các cơ chế chính để phù hợp hơn với mô hình MMO truyền thống.

Dragon’s Dogma Online là MMORPG đầu tiên của Capcom, do đó đã gặp phải một số vấn đề về kỹ thuật và phát triển khi công ty làm việc trên hệ thống của mình. Mặc dù nó đã tạo ra cộng đồng kha khá người chơi, nhưng nhiều người hâm mộ Dragon’s Dogma không hài lòng vì lối chơi trung tâm đã được thay thế bằng các yếu tố MMO. Họ thường phàn nàn rằng trò chơi không giống như một phần thực sự trong series.

Dragon's Dogma: Đôi điều cần biết trước khi xem anime

Câu chuyện của trò chơi được chia thành năm chương giống như các phần của một chương trình truyền hình. Chương đầu tiên tập trung vào việc Arisen cố gắng đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của quái vật khi hệ thống phòng thủ phép thuật bảo vệ Lestania thất bại. Chương thứ hai liên quan đến một loại bệnh tàn phá đang lây nhiễm sang cả Lestania và các vùng lân cận. Chương thứ ba tập trung vào một con Rồng khác mà Arisen phải săn lùng và giết chết. Tuy nhiên, sau đó không có gì sau khi chương thứ ba này được phát hành vì trò chơi đã đóng cửa vào năm 2019, khiến người chơi không có hồi kết.

MMO này là trò chơi Dragon’s Dogma cuối cùng. Mặc dù Hideaki Itsuno đã nói rằng ông muốn làm việc trực tiếp cho phần tiếp theo của trò chơi đầu tiên, nhưng điều này vẫn chưa thành hiện thực.

Bản anime của Netflix tập trung vào một nhân vật có tên Ethan, người trở thành Arisen mới khi một con Rồng tấn công ngôi làng và lấy đi tất cả mọi thứ của anh. Cùng với Pawn của mình là Hannah, cả hai sẽ đồng hành trên hành trình trả thù và lấy lại trái tim đã mất của Ethan.

Dragon’s Dogma phiên bản Anime chính thức lên sóng tháng 9

tại đây.