Due Process trò chơi bắn súng mang nhiều tính chiến thuật

Due Process là game bắn súng, chiến thuật. Có góc nhìn thứ nhất, chơi theo đội, mỗi bên 5 người. Game do Giant Enemy Crab phát triển.

Trò chơi này có nhiều điểm tương đồng với CS:GO nhưng mang nhiều tính chiến thuật. Trong Due Process, 10 người chơi trực tuyến sẽ chia làm 2 phe phòng thủ và tấn công. Bối cảnh là bên cảnh sát tấn công vào một khu vực nơi mà khủng bố đang chiếm giữ, chúng đã đặt bom bên trong. Bên cảnh sát Các bản đồ bao gồm: cửa hàng tiện lợi, nhà xưởng, nơi thi hành án tử hình… mỗi bản đồ lại biến hóa khác nhau để người chơi đa dạng chiến thuật. Theo nhà sản xuất, sẽ có 20 bản đồ được sử dụng mỗi tuần tại nhiều máy chủ đặt ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Indonesia, Úc, Nga và Châu Âu.

Due Process

Game khá giống CS:GO nhưng đề cao tính chiến thuật

Mỗi vòng chơi như một cuộc đột kích thực sự ngoài đời thật. Bên cảnh sát tập trung trong một chiếc xe thùng, trang bị được treo trên móc, người chơi sẽ giao tiếp, phân công nhiệm vụ để chọn vụ khí cho phù hợp. Mỗi người có thể vẽ hướng di chuyển trên bản đồ để lưu vị trí tấn công, ẩn nấp theo kế hoạch. Bắt đầu xuất phát thì những gì bạn vẽ sẽ là đường đứt quãng hiện ngay dưới chân của bạn. Khác với CS:GO thường chỉ có 3 mũi tiến công, Due Process có nhiều lối vào sào nguyệt kẻ địch và các chướng ngại vật ở khắp nơi. Tương tự, bên khủng bố cũng phải sắp xếp đội hình, đưa ra dự đoán nơi mà cảnh sát sẽ ập vào.

Đồ họa trong game lấy cảm hứng từ các trò chơi bắn súng ở những năm 90 như chuỗi Time Crisis. Âm thanh không tốt bằng CS:GO nhưng cũng chấp nhận được. Các pha đấu súng khá ác liệt, người chơi dễ dàng nằm xuống khi dính vài phát đạn. Gameplay khá thú vị khi mà hai bên liên tục đổi vai trò sau mỗi 3 vòng chơi và bản đồ cũng vậy. Số lượng súng ở Due Process nhiều, từ súng lục cho đến súng trường, súng ngắm. Bom, khiên, mắt kính nhìn trong đêm đầy đủ. Đặc biệt bên khủng bố đặt được dây kẽm gai để ngăn chặn cảnh sát.

tính chiến thuật

Giai đoạn lập kế hoạch, vẽ, đánh dấu các vị trí rất quan trọng ở Due Process

Mỗi vòng đấu tầm 5 phút nên nhịp độ trò chơi rất nhanh. Nhìn chung, Due Process có thể trở thành một game thể thao điện tử vì trò chơi đề cao tính đồng đội và dùng kỹ năng cá nhân để tranh tài với đối thủ. Gần 90% người chơi tựa game này đánh giá rất tích cực trên Steam. Game đòi hỏi cấu hình khá nặng, để chơi mượt tựa game này. Nhà sản xuất đề nghị cấu hình như sau: Bộ vi xử lý 8000 Series Intel i5 hoặc 2000 Series AMD Ryzen 5. Ram 16GB, card đồ họa GeForce GTX 1060 hoặc ATI RX 580. Ổ cứng còn trống 20 GB. Đương nhiên là cần phải có bộ tai nghe và micro ổn cho việc giao tiếp cùng đồng đội.

Xem thêm: Những cảm nhận đầu tiên về Astro’s Playroom trên PlayStation 5 tại Việt Nam