Dung lượng các game PlayStation 5 sẽ thấp hơn PlayStation 4?

Nhờ những bước tiến về công nghệ mà các dung lượng game PlayStation 5 có thể nhẹ hơn so với người anh của mình.

Mới đây Sony đã công bố một thông tin thú vị là tựa game Spider-Man Miles Morales trên PlayStation 5 sẽ có dung lượng thấp hơn trên hệ máy đàn anh, liệu đây là trường hợp đặt biệt hay có nguyên nhân nào phía sau?

dung lượng game PlayStation 5

Theo như thông tin từ chính phía Sony công bố tựa game mới về anh chằng người nhện da màu sẽ cần 51gb để có đủ khoản không để đi đu đưa trên các hệ máy PlayStation 4, nhưng trong khi đó anh chỉ cần 50gb trên PlayStation 5. Mặc dù chỉ cách biệt có 1gb nhưng cũng đủ để nhiều game thủ phải đặt câu hỏi tại sao họ có thể làm được điều đó? Vì nếu theo những gì mà Sony công bố thì phiên bản Spider-Man và Horizon sẽ có đồ họa chi tiết hơn khi chúng ra mắt trên hệ máy mới của Sony. Vì thế nếu xét theo lý thuyết thông thường thì các game trên PlayStation 5 sẽ phải nặng hơn nhưng sự thật lại ngược hoàn toàn. Theo như lời một số đối tác của Game4V cho biết rất có thể nguyên nhân chính dẫn tới việc này chính là do ổ cứng SSD thế hệ mới của PlayStation 5. Để giải thích việc này chúng ta hãy cùng tìm hiểu một khái niệm mà chỉ các game thủ PC mới biết rõ đó chính là Repack.

dung lượng game PlayStation 5

Repack là hành động chỉ một người hay một nhóm nào đó tiến hành thay đổi kết cấu các file cài đặt (thường là gia tăng số lượng file nén lên) để giảm thiểu dung lượng file cần tải về để chơi game. Ở Việt Nam do chi phí sử dụng Internet còn thấp nên nhiều game thủ không để ý tới việc này, nhưng ở nước ngoài đặc biệt là Nam Mỹ số tiền để sử dụng Internet đã cao rồi mà nếu bạn lỡ xài vượt hạn mức mọi thứ còn tệ hơn vì thế game thủ phải tìm cách càng tiết kiệm việc tải game càng tốt. Nhiều bạn có thể hỏi nếu như các game thủ đã có thể làm vậy thì tại sao nhà phát hành game không chịu noi theo? Đơn giản là tuy làm giảm thời gian tải về nhưng khi cài các game đã qua Repack thì chúng sẽ khiến Cpu với ổ cứng hoạt động với hiệu suất cao nên không thích hợp để đưa vào các sản phẩm thương mại.

dung lượng game PlayStation 5

Vậy Repack có liên hệ gì với việc game trên PlayStation 5 nhẹ hơn hệ máy đàn anh? Có khả năng là Sony đã tiến hành Repack lại các file của game để chúng trở nên gọn, nhẹ hơn nhưng vẫ đảm bải thời gian load game sẽ diễn ra ở mức tốt nhất. Tất nhiên để làm được điều đó họ phải cảm ơn ổ SSD chuẩn mới của PlayStation 5 kho tốc độ đọc ghi của chúng đã được gia tăng gấp nhiều lần. Nhưng các bạn đừng mừng vội, việc này chỉ có nghĩa là dung lượng của nhũng game ra trên PlayStation 5 sẽ nhẹ hơn so với bản trên PlayStation 4, chứ không phải dung lượng của chúng sẽ giảm mạnh. Hiện các game thủ vẫn phải đối mặt với nguy cơ họ sẽ không đủ ổ cứng để chứa các game yêu thích khi mà mốc 100gb ngày lại càng có nhiều tựa game vượt qua.