Dying Light 2 – Mọi thông tin đã biết về thế giới mở của tựa game

17/04/2021 Báo cáo mới nhất của Tập đoàn NPD cho biết PS5 là chiếc máy bán chạy nhất trong 5 tháng đầu tiên trên thị trường Hoa Kỳ kể từ khi ra mắt.

Mặc dù Dying Light 2 vẫn còn một chặng đường phát triển dài, nhưng có rất nhiều điều mà người hâm mộ có thể muốn biết về hệ thống thế giới mở của trò chơi.

Dying Light 2

Cho đến nay thông tin về Dying Light 2 vẫn còn rất ít và nhà phát triển cũng khá kín miệng về tựa game.

Dying Light 2 của nhà phát triển Techland đã thu hút được lượng lớn sự hào hứng và đồn đoán của người hâm mộ kể từ lần đầu tiên công bố. Nhưng nhà phát triển đã khá là kín miệng về tựa game trong một khoảng thời gian rất dài từ lúc đó, và chỉ mới phá vỡ sự im lặng gần đây để trấn an người hâm mộ về sự phát triển của trò chơi bằng việc tiết lộ một chút thông tin về tựa game.

Có rất nhiều thông tin mà người hâm mộ có thể đã bỏ lỡ về trò chơi và có một ít thông tin về việc thế giới mở của trò chơi đã thay đổi thế nào kể từ ngày đầu tiên nó được công bố. Mặc dù không có nhiều thông tin chi tiết cụ thể, nhưng chúng ta vẫn có đủ thông tin sơ lược để tóm tắt nhanh về mọi thứ mà chúng ta đã biết về thế giới mở của Dying Light 2.

Thế giới mở của Dying Light 2 sẽ lớn gấp 4 lần so với phần game đầu.

Dying Light 2

Tựa game sẽ có một thế giới lớn gấp 4 lần phần game gốc.

Tin tức lớn nhất mà người hâm mộ nhận được gần đây về thế giới mở của Dying Light 2 đó là nó sẽ có kích thước lớn gấp 4 lần so với phiên bản đầu tiên. Nhà phát triển đã sử dụng bộ công cụ C-Engine để nhanh chóng tạo ra một bản đồ thế giới với rất nhiều chi tiết về chiều cao và chiều sâu. C-Engine có một công cụ được gọi là CityBuilder, cho phép tạo nhanh các tòa nhà có khả năng chỉnh sửa và tuỳ biến cao.

Techland đã cho biết rằng các công nghệ hiện có ngày nay đã giúp cho việc tạo ra các thế giới mở giống y như thế giới thực dễ dàng hơn rất nhiều, và vì lý do đó, mức độ chăm sóc và chất lượng hoá trong việc thiết kế một thế giới mở cũng phải được nâng lên ở một tầm cao mới. Thế giới mở của Dying Light là một sân chơi tuyệt vời nơi người chơi có thể thoải mái khám phá và Techland muốn chắc chắn rằng những trải nghiệm đó sẽ được nâng cấp ở phần tiếp theo. Họ đã cho biết rằng thế giới của Dying Light 2 là một thế giới được thiết kế theo cách mà người chơi sẽ luôn có ít nhất ba con đường để đến một địa điểm nhất định.

Một thế giới mở đầy tương tác.

Lựa chọn của người chơi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thế giới của tựa game.

Thay đổi lớn nhất của Dying Light 2 là cách trò chơi kết hợp các yếu tố kể chuyện và thế giới mở lại với nhau tạo thành một sự gắn kết duy nhất. Trò chơi đã được quảng cáo rầm rộ rằng hành động của người chơi sẽ định hình kết cục của thế giới, với đoạn giới thiệu trò chơi cho thấy hai kịch bản thế giới mở rất khác nhau tùy thuộc vào quyết định của người chơi trong một nhiệm vụ. Techland dường như đã học hỏi cách thiết kế thế giới mở có hệ thống của các trò chơi như Far Cry 4 và The Legend of Zelda: Breath of the Wild với hy vọng tối ưu và nâng cấp nó thành lợi thế cho tựa game.

Các lựa chọn tương tác sẽ là trọng tâm trong phong cách thiết kế thế giới mở của Dying Light 2, người chơi sẽ có nhiệm vụ đưa ra một loạt các lựa chọn khó khăn khi họ quyết định hợp tác hoặc hình thành sự cạnh tranh với bất kỳ phe phái nào trong thành phố. Những lựa chọn này sẽ là yếu tố thúc đẩy trong việc thay đổi môi trường tự nhiên của thế giới, với những khu vực mới sẽ được mở khoá để người chơi có thể khám phá trong khi sẽ có những khu vực khác bị khóa lại ngay khi người chơi đưa ra các lựa chọn liên quan. Trong khi khá nhiều người nghi ngờ về việc liệu Dying Light 2 có thực hiện được tất cả những gì họ đã hứa hay không, có vẻ như Techland vẫn đang khá hài lòng với tốc độ phát triển hiện tại và tự tin sẽ mang đến một trải nghiệm thế giới mở độc đáo cho trò chơi tiếp theo của mình.

Dying Light 2 hiện vẫn đang được phát triển cho PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X / S.

Xem thêm: PS5 là máy chơi game bán chạy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ