Square Enix trả lời về tin đồn bán công ty

17/04/2021 Battlefield 6 có lẽ sẽ không xuất hiện trên các console thế hệ trước – theo một nguồn tin đáng tin cậy cho hay.

Square Enix đã phản hồi các báo cáo rằng nhiều công ty đang tìm cách mua lại công ty của họ, khẳng định “không xem xét việc bán cổ phần công ty”.

Square Enix

Phản hồi này cũng cho biết họ vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ bên thứ ba, sau khi một báo cáo trước đó cho biết một số công ty giấu tên đang xem xét đưa ra đề nghị mua lại. Tuyên bố của Square Enix có nội dung: “Hôm nay Bloomberg đã báo cáo rằng có một số người mua quan tâm đến việc mua lại Square Enix. Tuy nhiên, báo cáo này không dựa trên bất kỳ thông báo nào của SQUARE ENIX HOLDINGS CO. Chúng tôi không xem xét việc bán công ty hoặc bất kỳ bộ phận nào trong hoạt động kinh doanh của công ty, cũng như chúng tôi chưa nhận được lời đề nghị từ bất kỳ bên thứ ba nào để mua lại công ty hoặc bất kỳ bộ phận nào trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.

Tin Square Enix đang “bán mình” này đến từ Bloomberg Nhật Bản, với bài đăng tương đối ngắn gọn và ngắn gọn tuyên bố rằng nhiều công ty hiện đang quan tâm đến việc mua lại Square Enix, mặc dù báo cáo không nêu tên bất kỳ công ty tiềm năng nào hiện đang theo đuổi việc mua lại công ty này.

Square Enix

Có thể nói, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã bị chấn động với những vụ mua lại bom tấn vào cuối năm 2020. Tháng 9 năm ngoái, Microsoft đã công bố mua lại Bethesda, bao gồm mọi nhà phát triển cá nhân mà công ty – có trụ sở tại Maryland giám sát, chẳng hạn như Arkane, Tango Gameworks,…

Chỉ mới đầu tháng Ba năm 2021, Cơ quan thương mại của Liên minh Châu Âu đã chính thức đưa ra sự đồng ý đến việc thu mua của Bethesda bởi Microsoft, riêng Xbox sau đó đã chính thức công bố việc mua lại của công ty trên vào ngày 9 tháng 3.

Đó chắc chắn là một cơ hội thú vị và hấp dẫn cho cả hai công ty. Giám đốc trò chơi Arkane, Harvey Smith, nói rằng hai công ty ” hoàn toàn phù hợp ” tương thích với nhau, trong khi ông chủ Xbox – Phil Spencer tiết lộ rằng Bethesda sẽ điều hành bán độc lập với Microsoft sau thương vụ mua lại.

Tuy nhiên, dù Square-Enix có phải là công ty tiếp theo trong danh sách mua lại hay không thì họ vẫn có một năm bận rộn phía trước, với việc phát hành Final Fantasy 7: Intergrade, cũng như một số tựa game sắp phát hành khác có dạng giống Final Fantasy 16 và Forspoken.