EA đã hủy bỏ trò chơi Star Wars thế giới mở

Theo nguồn tin từ những người có liên quan đến dự án chia sẻ cho trang Kotaku, nhà xuất bản Electronic Arts đã quyết định hủy bỏ dự án game Star Wars thế giới mở. Trò chơi này được hé lộ lần đầu tiên cùng lúc với sự kiện Visceral Games bị đóng cửa vào năm 2017 .

EA Vancouver, một studio lớn chủ yếu đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phát hành series FIFA và Battlefront, đã bắt tay vào hoàn thiện trò chơi Star Wars thế giới mở này kể từ tháng 10 năm 2017, khi EA quyết định xóa sổ nhà sản xuất series Dead Space, Visceral Games.

Sau thời gian dài im tiếng, EA nay đã hủy bỏ luôn trò chơi Star Wars thế giới mở

Khi đó Visceral cũng đang triển khai dự án Star Wars riêng có tên mã Ragtag và thuộc thể loại phiêu lưu hành động tuyến tính do đạo diễn Amy Hennig của thương hiệu Uncharted cầm trịch. EA Vancouver chính là công ty đóng vai trò hỗ trợ cho dự án và khi EA đóng Visceral Games vào ngày 17 tháng 10 năm 2017, hãng Vancouver đã chính thức tiếp quản nó. Nhưng thay vì tiếp tục những gì đã có, họ lại tái khởi động hoàn toàn dự án Star Wars này, chỉ giữ lại một vài tài sản nhất định và biến nó thành một trò chơi thế giới mở.

Sau thời gian dài im tiếng, EA nay đã hủy bỏ luôn trò chơi Star Wars thế giới mở

Theo nguồn tin của Kotaku, dự án này có tên mã là Orca vã vẫn còn ở giai đoạn sơ khai của quá trình phát triển. Nó xoay quanh việc đóng vai một tay vô lại hoặc thợ săn tiền thưởng, cho phép khám phá nhiều hành tinh trong thế giới mở và tương tác với các phe phái khác nhau trong vũ trụ Star Wars.

Sau thời gian dài im tiếng, EA nay đã hủy bỏ luôn trò chơi Star Wars thế giới mở

Tuy nhiên, lãnh đạo EA nhận thấy dự án này mất quá nhiều thời gian và họ cần cái gì đó có thể “ra mắt nhanh chóng” hơn. Vì vậy, họ đã hủy bỏ Orca để ủng hộ một dự án “Chiến tranh giữa các vì sao” quy mô nhỏ hơn nhưng bù lại sẽ kịp phát hành cuối năm 2020. Đây cũng là mốc thời gian mà ngành công nghiệp dự đoán thế hệ console tiếp theo sẽ ra mắt.

May mắn thay, nguồn tin của Kotaku cũng cho biết nhà xuất bản không sa thải bất kỳ ai trong quá trình chuyển đổi này. Hiện tại, chúng ta đang ở thời điểm cắt giảm chi phí trong toàn ngành, nhất là với các nhà xuất bản lớn bao gồm cả EA và Activision. Một số người có liên quan cũng hy vọng rằng Orca có thể được khởi động lại sau khi dự án mới này kết thúc.