EA nói Battlefield tiếp theo sẽ là 'một tựa game dịch vụ trực tiếp tuyệt vời khác'

Giám đốc điều hành EA Andrew Wilson xác nhận phần tiếp theo trong loạt game Battlefield sẽ tiếp tục có mô hình dịch vụ trực tiếp.

Giám đốc điều hành EA Andrew Wilson xác nhận phần tiếp theo trong loạt game Battlefield sẽ có mô hình dịch vụ trực tiếp và nó sẽ ‘thành công’.

Battlefield EA

Bất chấp thất bại nghiêm trọng của Battlefield 2042, EA đã quyết tâm đầu tư cho Battlefield và được cho là không tiếc chi phí phát triển phần sắp tới.

Giám đốc điều hành của nhà phát triển Battlefield Electronic Arts mới đây đã xác nhận phần tiếp theo của nhượng quyền thương mại sẽ là một tựa game dịch vụ trực tiếp. Thương hiệu Battlefield vẫn là một trong những loạt game bắn súng góc nhìn thứ nhất dài nhất và là IP mang tính biểu tượng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nuôi dưỡng một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt trên toàn cầu có nguồn gốc từ năm 2002. Giờ đây, EA đang làm việc trên phần chính tiếp theo trong nhượng quyền thương mại với hy vọng phát hành ‘một tựa game dịch vụ trực tiếp thành công khác’.

Những game thủ kỳ cựu lâu năm của loạt game Battlefield có thể sẽ biết rằng loạt game này đang trải qua một giai đoạn khó khăn sau doanh thu đáng thất vọng của Battlefield 2042. Bất chấp thất bại nghiêm trọng của phần mới nhất, các báo cáo trước đây cho thấy EA đã quyết tâm đầu tư cho Battlefield và được cho là không tiếc chi phí phát triển phần sắp tới. Nhà phát triển vẫn khá kín tiếng về những gì người chơi có thể mong đợi từ chương tiếp theo của nhượng quyền thương mại. Tuy nhiên những thông tin rò rỉ về Battlefield trước đó cho thấy ngày phát hành của nó sẽ là vào năm 2025 và có sự quay trở lại với các trận đấu 64 người chơi mang tính biểu tượng cũng như địa hình có thể phá hủy.

Giám đốc điều hành Andrew Wilson cũng bình luận về sự phát triển không ngừng của loạt game Battlefield trong cuộc họp báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất của công ty. Theo ghi lại từ The Motley Fool, giám đốc điều hành EA tuyên bố Battlefield tiếp theo sẽ được xây dựng trên mô hình phục vụ trực tiếp. Đây là trên hết để tự hào về đội ngũ phát triển lớn nhất trong lịch sử nhượng quyền thương mại, với các studio DICE, Criterion, Ripple Effect và Motive đều được đưa vào để giám sát dự án.

Battlefield tiếp theo có sự quay trở lại với các trận đấu 64 người chơi mang tính biểu tượng cũng như địa hình có thể phá hủy.

Mặc dù không mô tả cụ thể cách Battlefield tiếp theo có thể triển khai mô hình dịch vụ trực tiếp, Wilson cũng đặc biệt đề cập đến thương hiệu EA Sports FC và cách nó đóng vai trò trung tâm trong chiến lược của công ty khi nói đến khả năng kiếm tiền và sự tương tác của người chơi. Giám đốc điều hành tin rằng kế hoạch chi tiết do loạt trò chơi điện tử bóng đá cung cấp đã mang lại cho các tựa game khác của nó một bản sắc độc đáo so với các trò chơi phát hành trực tiếp khác, Wilson cũng tuyên bố rằng nó đã mở ra con đường phát triển trong ngành trò chơi điện tử hiện đại.

Mặc dù Wilson vẫn lạc quan về tương lai của Battlefield, nhưng những người hâm mộ loạt game thì phần lớn đã nghi ngờ và thất vọng việc xác nhận mô hình phục vụ trực tiếp. Một số người chơi cũng đặc biệt nhắc lại Battlefield 2042, với những người bình luận đổ lỗi cho sự thất bại của trò chơi là do tập trung vào mô hình dịch vụ trực tiếp gây tranh cãi và thiếu nội dung so với các tính năng mạnh mẽ có trong các tựa game trước đây như Battlefield 1.

Chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu thương hiệu Battlefield có thể tìm cách trở lại vị trí dẫn đầu trong thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay không. Trong khi nhiều hãng đang phát triển Battlefield tiếp theo và các đội liên quan có thể không gặp phải vấn đề về nhân lực và kinh nghiệm, một bộ phận khá lớn người hâm mộ vẫn do dự đặt lại niềm tin vào loạt game sau danh sách dài những thất vọng trước đó.