Hi-Fi Rush đang

Sau khi mà cha đẻ của Hi-Fi Rush là Tango Gameworks bị đóng cửa thì nhiều game thủ đã đổ xô vào game và để lại những review tốt

Có một điều đáng tiếc là trong đợt đóng cửa các studio lần này của Microsoft thì cha đẻ của Hi-Fi Rush là Tango Gameworks cũng là một trong số các nạn nhân xấu số, và có vẻ như việc này đã khiến cho một bộ phận không nhỏ game thủ không hài lòng.

Hi-Fi Rush

Hi-Fi Rush Đang được nhiều game thủ review tích cực

Thế nên ngay sau khi thông tin Tango Gameworks là một trong số 3 studio của Zenimax bị đóng cửa thì đã có hàng loạt game thủ đã truy cập vào game đồng thời để lại nhiều bài review tích cực cho game. Cũng nhờ việc này mà theo thống kê hiện tại của SteamDB thì lượng người truy cập một lúc của tựa game này đã lên tới gấp ba lần so với trước đây. Đây thật sự là một điều đáng tiếc vì chỉ khi mà Tango Gameworks ra đi ngay lúc phần hai của game được đưa vào giai đoạn pitching (giai đoạn trình bày ý tưởng với các nhân sự cấp cao) thì game thủ mới bắt đầu đô xô đi chơi lại game Hi-Fi Rush thế nhưng đây có lẽ là cách mà mọi thứ vận hành một bức tranh chỉ đạt giá trị cao khi mà họa sĩ của tranh không còn nữa. Tương tự với Hi-Fi Rush tựa game này nhận điểm trung bình từ 85/100 trở lên và được mệnh danh là một trong những tựa game XBox hay nhất đồng thời có sức sáng tạo nhất từng được làm ra. Ấy vậy mà tựa game này đã không thể thu hồi lại vốn và chính điều đó dẫn tới việc cha đẻ tựa game này phải đóng cửa.

Hi-Fi Rush 2

Vấn đề của Microsoft hiện nay là họ thiếu những tựa game chất lượng được sản xuất In house

Thật sự việc đóng cửa 4 Studio trong đợt tái cơ cấu vừa qua không chỉ khiến game thủ mất lòng tin vào Microsoft mà còn cả các Studio khác.Họ thấy rõ rằng sau khi về dưới trướng của ông lớn này thì dù họ làm ra được một tựa game hay nhưng vì hướng kinh doanh có phần đi sai hướng đã khiến game không thể thu hồi vốn thì cuối cùng kẻ chịu thiệt vẫn là họ mà thôi. HIện nay có một số người trong ngành (tiêu biểu là Brad Hilderbrand) đã lên tiếng chỉ trích cách Microsoft vận hành hệ thống Game Pass khi mà họ đổ vào đó vô số tựa game vào day one điều này đã dẫn tới việc doanh số game không thể tăng lên được đồng thời khiến cho doanh số của các tựa game này bị tụt giảm. Thế nhưng thay vì tìm cách hỗ trợ và thay đổi chính sách vận hành thì họ lại chọn đóng cửa các studio thứ mà họ đã chi tiền tỷ để mua về.

Trên thực tế cũng có những tựa game dù ra mắt trên Game Pass nhưng vẫn đạt doanh số khá tốt là Palworld chẳn hạn. Thế nên nếu đổ hết lỗi vào dịch vụ này cũng không đúng, có chăng là do dịch vụ này chưa đem về đủ lợi nhuận để Microsoft có thể duy trì phong cách phát triển game hiện tại. Quả thật thay vì chi tiền ra mua thêm hàng loạt Studio để sở hữu thêm những IP đỉnh cao thì tốt nhất họ nên dồn sức vào các IP đang sẵn có và tạo ra thêm nhiều tựa game để có thể thu hút một lượng lớn người đến với gói dịch vụ này từ đó bù lỗ cho công việc sản xuất game.