Sega thành lập bộ phận mới nghiêm túc đầu tư mạnh vào thương hiệu Sonic

Sega đã thành lập một bộ phận mới chuyên tập trung vào thương hiệu Sonic với nhiều kế hoạch và dự án trong tương lai sắp tới.
Sega

Nhượng quyền thương mại Sonic được cho là tài sản quý giá nhất của Sega cho đến ngày nay.

Một người trong cuộc đáng tin cậy của Sega đã tiết lộ một số thông tin đầy hứa hẹn về tương lai của loạt game Sonic the Hedgehog và cách nó dự định được xử lý trong tương lai. Sau nhiều năm có phần gây chia rẽ trong loạt trò chơi điện tử mang tính biểu tượng này, tin tức này có thể sẽ kích thích nhiều người hâm mộ Sonic the Hedgehog, những người luôn khao khát những khoản đầu tư sâu hơn, hữu hình hơn vào nhượng quyền thương mại từ Sega.

Đã duy trì được sự phù hợp về mặt văn hóa trong hơn 30 năm, nhượng quyền thương mại Sonic được cho là tài sản quý giá nhất của Sega cho đến ngày nay. Sự nổi tiếng của series này đã tăng vọt trong những năm gần đây, phần lớn là nhờ thành công phòng vé của bộ phim Sonic the Hedgehog của Paramount và tựa game thương mại thành công là Sonic Frontiers. Tuy nhiên dù vậy thì Sonic vẫn chưa đạt được sự hoan nghênh gần như toàn cầu như nó từng có trong những năm 90. Kể từ cuối những năm 2000, nhiều tựa game trong series đã gặp phải sự đón nhận từ trái chiều đến tích cực và tệ nhất là những đánh giá tiêu cực trên diện rộng. Vì điều này, nhiều người hâm mộ tin rằng Sonic đã mất đi vẻ hào nhoáng trong những năm qua và do đó, họ đã yêu cầu Sega đầu tư nhiều hơn vào thứ được cho là nhượng quyền thương mại linh vật của mình. May mắn là dựa trên một báo cáo gần đây, có vẻ như điều ước của những người hâm mộ Sonic có thể thành hiện thực.

Theo một dòng tweet gần đây từ nhân vật nội bộ có uy tín Midori, Sega đã thành lập một nhóm nội bộ mới tên là Sonic Pillar, chuyên tham gia trực tiếp vào việc phát triển các tựa game Sonic the Hedgehog trong tương lai. Nhóm được đề cập được cho là bao gồm các nhân viên của Sega từ tất cả các khu vực lớn trên thế giới và tập trung vào việc đảm bảo chất lượng của các dự án Sonic sắp tới. Ngoài ra, Midori tuyên bố rằng “Sonic Pillar đôi khi hỗ trợ các cuộc thử nghiệm chơi tại Sega và các nhóm khác”, bên cạnh việc tổ chức các cuộc họp về “các dự án Sonic IP hiện tại” và xem xét “các kế hoạch IP ngắn hạn, trung hạn và dài hạn”. Để đưa ra một ví dụ về ý nghĩa chính xác của điều này, chẳng hạn như các tựa game như trò chơi di động được công bố gần đây Sonic Rumble được cho là được coi là dự án trung hạn của Sega.

Theo tweet từ nhân vật nội bộ có uy tín Midori, Sega đã thành lập một nhóm nội bộ mới tên là Sonic Pillar, chuyên tham gia trực tiếp vào việc phát triển các tựa game Sonic the Hedgehog trong tương lai.

Trong một loạt tweet khác, Midori cũng lưu ý rằng Sega có kế hoạch biến Sonic thành một thương hiệu nhượng quyền hàng năm sẽ nhận được nội dung nhất quán thông qua các trò chơi hoàn toàn mới, bản mở rộng DLC, bản làm lại, bản đại tu và các hình thức truyền thông khác. Cũng theo Midori, người hâm mộ không cần lo lắng về việc Sonic phát hành hàng năm có khả năng làm giảm chất lượng của trò chơi, vì “quản lý chất lượng là ưu tiên hàng đầu” đối với thương hiệu Sega nổi tiếng này.

Triển vọng về một bộ phận mới chuyên cải thiện các tựa game Sonic và giúp Sonic Team đưa các trò chơi của mình ra mắt có thể sẽ kích thích nhiều người hâm mộ Sonic, những người đã muốn Sega làm chính xác điều đó trong nhiều năm qua. Mặc dù Midori không tuyên bố rõ ràng như vậy, nhưng việc tạo ra Sonic Pillar có thể mang lại ngân sách lớn hơn, phạm vi lớn hơn và thanh chất lượng cao hơn cho các trò chơi trong tương lai trong series, như phần tiếp theo được đồn đại của Sonic Frontiers. Dù sao đi nữa thì thật khó để tưởng tượng Sega tăng gấp đôi đầu tư cho Sonic the Hedgehog lại không phải là tin tốt cho nhượng quyền thương mại.