Epic “bạo chi” 100 triệu USD tiền thưởng cho giải đấu Fortnite

Epic vừa tiếp tục tăng cường sức nóng cho các giải đấu Fortnite chuyên nghiệp, thông qua việc công bố bỏ ra số tiền cực “khủng” lên đến 100,000,000 USD (khoảng 2,27 nghìn tỷ đồng) vào tổng giá trị tiền thưởng cho mùa giải khai mạc 2018-2019.

Hiện vẫn chưa rõ cấu trúc hay format của giải đấu Fornite như thế nào. Nhưng Epic cho biết họ sẽ có cách tiếp cận khác biệt, giúp mọi người có được niềm vui trong khi chơi lẫn lúc theo dõi game thủ chuyên nghiệp trổ tài.

Epic

Việc chi một món tiền cực lớn như này hứa hẹn giúp cho cộng đồng càng thêm chú ý đến Fortnite. Đứng đầu về lượng tiền thưởng eSports hiện nay vẫn đang là Dota 2, với giải đấu The International trị giá hơn 24 triệu USD (546 tỷ) hồi năm ngoái. Nhưng cũng cần lưu ý rằng Valve chỉ chi đúng 1,6 triệu USD làm mốc khởi đầu và số còn lại hoàn toàn đến từ cộng đồng đóng góp.

Fortnite vượt mặt Minecraft trở thành tựa game số 1 Youtube

Nhìn chung khoản đầu tư trị giá hàng trăm triệu đô la của Epic là rất ấn tượng, và sự bùng nổ toàn cầu của Fortnite chắc chắn đã giúp họ có thêm sự tự tin để làm điều đó. Hồi tháng trước, Tencent cũng cho biết sẽ đầu tư hẳn 15 triệu USD (342 tỷ) vào Fortnite cùng với sự ra mắt của trò chơi tại Trung Quốc. Hiện tại, gã khổng lồ này đang nắm đến 40% cổ phần sở hữu Epic Games.

Fortnite Battle Royale chỉ tốn vỏn vẹn 2 tháng phát triển

Lần đầu tiên chúng ta được nghe tin tức về các giải đấu Fortnite chuyên nghiệp vào khoảng một vài tháng trước. Mặc dù vậy, khung thời gian cụ thể vẫn cứ nằm trong vòng bí ẩn và Epic chỉ úp mở sẽ hé lộ thêm chi tiết vào những tuần tới.

Theo PCGamesN