Epic Games đang là đối thủ “nặng ký” của các nhà phát hành game

Epic Games ngoài việc đối đầu với Steam trong năm qua, giờ đây họ đang có những tham vọng mới.

Epic Games Publishing là một sản phẩm mới được Epic Games công bố mới đây, nó biến Epic Games trở thành nhà phát triển đa nền tảng. Điều đó đồng nghĩa là những nhà phát triển game hợp tác với Epic Games sẽ nhận được rất nhiều lợi nhuận. Cụ thể là họ sẽ chịu tối đa 100 phần trăm chi phí phát triển, bao gồm lương, QA, nội địa hóa và quảng cáo, nhưng nhà phát triển không phải trao quyền sở hữu game cho Epic hay bị giới hạn khả năng sáng tạo. Còn về chia lợi nhuận, nhà phát triển sẽ nhận được ít nhất 50% sau khi Epic đã thu hồi lại vốn.

Tại thương hiệu phát hành mới này, Epic Games dự tính ra mắt game từ những nhà phát triển của game The Last Guardian, Limbo và Control. Remedy đã làm việc với Epic, với Control là tựa game độc quyền trên cửa hàng của họ cho đến tháng 8 này. Nhưng không chỉ dừng ở đó, nhà phát hành còn đảm đương nhiều trọng trách nữa, chứ không chỉ bán game.

Việc mở ra thương hiệu phát hành có thể không ảnh hưởng nhiều đến đối thủ Steam, nhưng có tiềm năng cạnh tranh mạnh trên thị trường. Epic Games đang khoa trương về rất nhiều điều khoản, đặt nhà phát triển lên hàng đầu. Chắc chắn Epic Games sẽ thu hút được sự chú ý. Chúng ta sắp sửa sẽ thấy những thông tin về công ty phát hành này, cũng như các đối tác phát triển và game. Liệu Epic Games sẽ đối phó như thế nào với nền tảng PC? Những game của Epic sẽ chỉ độc quyền trên cửa hàng Epic Games Store, hay chúng sẽ xuất hiện trên Steam, Uplay, GOG nữa.