Fallout 4 đột ngột trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu sau 9

Sau thành công của bộ phim Fallout, Fallout 4 đã nhanh chóng trở lại đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu dù đã chín năm sau phát hành lần đầu.

Sau thành công của bộ phim truyền hình Fallout, Fallout 4 đã nhanh chóng trở lại đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu dù đã chín năm sau phát hành lần đầu.

Fallout 4

Sự hào hứng dành cho loạt game Fallout có thể nói là đang ở mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Trong một diễn biến bất ngờ, tựa game nhập vai hậu tận thế Fallout 4 của Bethesda đã trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu ở châu Âu, dù đã gần chín năm sau khi trò chơi được phát hành lần đầu. Fallout 4 đã nhanh chóng nổi tiếng trở lại nhờ sự thành công của bản chuyển thể phim Fallout.

Sự hào hứng dành cho loạt game Fallout có thể nói là đang ở mức cao nhất trong nhiều năm qua. Khi bản chuyển thể phim Fallout lần đầu tiên được công bố, hẳn nhiều game thủ yêu thích loạt game đã nghi ngờ việc nó có thể thành công hay không. Đó là một loạt game có giai điệu rất cụ thể và việc đưa nó lên màn ảnh được coi là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các tác phẩm chuyển thể trong nhiều năm qua thường có chất lượng từ tệ đến tầm thường. Tuy nhiên, nó đã thành công khi ra mắt và kết quả là toàn bộ loạt game Fallout đang nhận được sự gia tăng lớn về số lượng người chơi. Có vẻ như theo số liệu doanh thu, Fallout 4 đang có mức tăng trưởng lớn nhất so với phần còn lại của series.

Trong các bảng xếp hạng do GamesIndustry.biz phát hành, Fallout 4 đứng đầu danh sách top 10 doanh thu của tuần ở Châu Âu, bao gồm doanh số bán bản game vật lý và kỹ thuật số của trò chơi trên khắp các cửa hàng bán lẻ cũng như Steam, Xbox Live, PlayStation Network và Nintendo Eshop. Điều này thể hiện mức tăng doanh số 7.500% của Fallout 4, đánh bại các tựa game như Helldivers 2, EA Sports FC 24 và Grand Theft Auto 5 để giành vị trí số một. Tổng cộng, 69% doanh số bán hàng này đến từ PC, với số lượng lớn người chơi tham gia trong bối cảnh thành công quan trọng của bản chuyển thể phim Fallout.

Fallout 4 đứng đầu danh sách top 10 doanh thu của tuần ở Châu Âu, bao gồm doanh số bán bản game vật lý và kỹ thuật số của trò chơi trên khắp các cửa hàng bán lẻ cũng như Steam, Xbox Live, PlayStation Network và Nintendo Eshop dù đồ họa đã khá cũ.

Không chỉ Fallout 4 được hưởng lợi lớn trong tuần qua. Danh sách top 10 còn có Fallout 76, Fallout: New Vegas và Fallout 3 lần lượt ở vị trí thứ tám, thứ chín và thứ mười. Mặc dù mối quan tâm chung của những người mới đối với nhượng quyền thương mại tại thời điểm hiện tại chính là nguyên nhân đằng sau sự gia tăng này, nhưng nó cũng phần nữa có thể là do các tựa game Fallout đang giảm giá liên tục, giúp những người chơi mới tham gia nhờ các bộ phim sẽ dễ dàng  khám phá những gì trò chơi có để cung cấp.

Bất chấp sự thành công của chương trình truyền hình Fallout, có vẻ như game thủ vẫn sẽ phải chấp nhận chơi các tựa game cũ trong tương lai gần. Bethesda vẫn đang phát triển The Elder Scrolls 6 liên tục và studio không bao giờ có xu hướng phát triển nhiều dự án cùng một lúc. Theo studio, mặc dù The Elder Scrolls 6 đang ở trạng thái có thể chơi được nhưng có thể phải mất vài năm nữa mới ra mắt. Điều này có nghĩa là nếu không có sự thay đổi hướng đi đáng ngạc nhiên thì bất kỳ tựa game Fallout 5 tiềm năng nào cũng còn rất xa. Với sức nóng mà bản chuyển thể phim truyền hình đang tạo ra vào thời điểm hiện tại, thật đáng tiếc khi không có trò chơi Fallout mới nào tận dụng được điều này.