Để giúp người chơi làm quen trước với nhiều thứ, Fallout 76 không ngừng thông tin về những tính năng, chi tiết mới sẽ xuất hiện trong trò chơi, nhằm giúp game thủ không cảm thấy lạ lẫm với trò chơi. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu một tính năng mới trong việc thay đổi bề ngoài của bạn: Hệ thống thẻ Perk Cards mới.
Thăng hạng và tùy biến nhân vật của bạn trong Fallout 76 sẽ sử dụng một cơ chế khác rất nhiều so với trong Fallout 4. Và dĩ nhiên, đại đa số người hâm mộ Fallout sẽ tiếp tục ‘hóng’ những giải thích tiếp theo của nhà sản xuất về cơ chế này. Thật may mắn, trong sự kiện QuakeCon 2018 vừa rồi, ba nhân vật chính là giám đốc game Todd Howard, trưởng nhóm dự án Jeff Gardiner và giám đốc phát triển Chris Mayer đã thẳng thắn trả lời chi tiết về cách mà người chơi có thể sáng tạo và tùy chình nhận vật của họ. Có bả điểm then chốt trong cơ chế này được trình bày như sau,
Thứ nhất: Hệ thống mới này vẫn duy trì những đặc tính cũ của một nhân vật, nhưng phát triển hơn so với các phiên bản tiền than trước đó. Người chơi sẽ bắt đầu với một nhân vật có một điểm trong tất cả các tiêu chí: Sức Mạnh, Nhận Thức, Sự Dẻo Dai, Uy Tín, Trí Thông Minh, Sự Linh Động, và cả Sự May Mắn. và mỗi khi được lên cấp, bạn chỉ có thể có một điểm cho một chỉ số. Điều này có vẻ hết sức bình thường, nhưng khi để ý ở trên đầu bảng trạng thái, bạn sẽ có thể lựa chọn một Perk Card cho mỗi cấp độ.
Thứ hai: Perk Card là cách mới để xây dựng và chuyên biệt hóa nhân vật của bạn. Tất nhiên, chúng cũng có những yêu cầu đặc biệt, nhưng cứ khi bạn có được thẻ đó, bạn có thể thu thập vào bộ sưu tập của mình và không cần phải quay vòng ngẫu nhiên (mặt dù một số gói Perk Cark ngẫu nhiên khi bạn còn ở level thấp). Mỗi thẻ sẽ lấy đi của bạn một lượng điểm kinh nghiệm nhất định dưa trên sức mạnh của nó, và cấp độ của bạn hiện tại sẽ quyết định số điểm bạn có thể dành để mua. Bạn có thể trao đổi bất cứ thẻ bài nào trong bộ sưu tập của mình bất cứ khi nào bạn muốn.
Ví dụ cụ thể: Nếu bạn đạt level 2 và bạn nâng chỉ số Sức Mạnh lên một điểm, bạn sẽ được chọn thẻ Gladiator Perk Card để gia tăng sát thương vũ khí cận chiến lên 10%. Đổi lại, thẻ Gladiator sẽ lấy đi của bạn một điểm, do vậy bạn có thể trang bị thẻ và trả bằng 1 điểm trong chỉ số Sức Mạnh bạn mới có được. Ngoài ra bạn có thể tăng sức mạnh của thẻ bằng việc kết hợp chúng, và dĩ nhiên là số điểm bạn trả cũng sẽ tăng theo. Khi bạn lên cấp 50, cấp độ mà bạn không thể nhân thêm điểm kinh nghiệm vì một vài lý do cân bằng sức mạnh, bạn vẫn có thể chọn Perk Cards mãi mãi.
Một điều thú vị khác về những gói Perk Cards ngẫu nhiên là chúng cổ vũ người chơi thử phát triển nhân vật theo một chiều hướng mà họ chưa từng thử trước đó. Đôi khi sẽ cố một số trạng bị yêu cầu cấp độ cao hơn cấp độ của bạn hiện tai. Điều này giúp bạn định hướng được kế hoạch phát triển nhân vật nếu bạn thấy thích thú với những Perk Cards đó. Mô hình của Perk Packs được đồn đoán là sẽ giống thể loại loot box, nhưng Bethesda vẫn chưa tiết lộ gì về kế hoạch bán nó. Hãng chỉ đề cập về kế hoạch giao dịch vĩ mô các trang phục.
Thứ ba: Nói về các trang phục, Fallout 76 cung cấp các tùy biến nhân vật chuyên sâu ngay khi bắt đầu game và bất kể ki nào bạn thích sửa đổi. Bethesda cho biết, họ không muốn khóa chân người chơi trong việc sửa đổi dung nhan ở bất kì khía cạnh nào trong một thế giới trực tuyến, từ tóc tai đến các hành vi ứng xử. Do vậy, đừng lo lắng về việc bỏ ra 3 tiếng đồng hồ trong việc tạo ra nhân vật và sau đó vứt hết tất cả một khi nhân vật của bạn – Vault Dweller – trở thành một kẻ lập dị. Một số sự kết hợp có thể gây ra một vài hiệu ứng đặc biệt, thế nhưng Bethesda sẽ để bật mí phần này trong thời gian sớm nhất.