Final Fantasy 16 sẽ có chế độ 'hỗ trợ AI' để giúp đỡ người chơi mới

Theo nhà sản xuất Naoki Yoshida, Final Fantasy 16 sẽ có một cách tiếp cận độc đáo về độ khó của trò chơi, trên hết là hỗ trợ người mới.
TIN LIÊN QUAN

Trong một cuộc phỏng vấn với Famitsu, Yoshida giải thích rằng tựa game sẽ có một hệ thống chiến đấu dựa trên hành động của người chơi, tương tự như Kingdom Hearts, chứ không phải là một hệ thống chiến đấu theo lượt truyền thống như trong hầu hết các game Final Fantasy trước đây. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng không phải người hâm mộ Final Fantasy nào cũng có thể chơi tốt các tựa game hành động, vì vậy tựa game sẽ có hai chế độ được gọi là Action Focus Mode và Story Focus Mode, với chế độ sau được thiết kế để “đảm bảo rằng ngay cả những người không giỏi game hành động cũng có thể thưởng thức tựa game trọn vẹn”.

Tuy nhiên, thay vì chỉ đơn giản là giảm độ khó chiến đấu trong game, Story Focus Mode cung cấp cho người chơi một loạt các vật phẩm có thể được trang bị để chuyển đổi các tính năng hỗ trợ khác nhau để làm cho các khía cạnh của trận chiến trở nên dễ dàng hơn. “Sẽ không hề có bất kỳ sự thay đổi nào đối với cốt truyện của game ở cả hai chế độ” Yoshida giải thích. “Ngoài ra, Story Focus Mode cũng không hề dễ dàng như tiêu chuẩn thông thường.

“Thứ nhất, FF16 có khái niệm về phụ kiện trang bị. Trong Story Focus Mode, các phụ kiện do AI triển khai được cung cấp ngay từ đầu và cách điều khiển Clive sẽ được thay đổi linh hoạt. “Ví dụ, nếu một cuộc tấn công của kẻ thù sắp xảy ra, Clive sẽ thực hiện một động tác hoàn hảo để né tránh một cách siêu ngầu”. Yoshida sau đó giải thích rằng vì điều này có thể được coi là quá dễ dàng đối với một số người chơi, các phụ kiện được thiết kế để tháo rời từng mảnh để người chơi có thể tùy chỉnh hỗ trợ họ muốn.

“Tôi nghĩ rằng có một số người nghĩ rằng nếu game tự di chuyển, thì đó không phải là một trò chơi hành động” anh nói. “Đối với những người đó, có một số vật phẩm mà bạn có thể thực sự cảm nhận được khi tự mình điều khiển. “Ví dụ, một vài khung hình trước khi một đòn tấn công xảy ra, hành động giảm tốc của nhân vật được áp dụng và trong thời gian khoảng ba giây, bạn có thể nhấn nút R1, thời gian trở lại bình thường và Clive thực hiện một cú né tuyệt vời, không phải quá tuyệt sao?” Hiện tại Final Fantasy 16 cũng được kỳ vọng quả bom nặng ký đối chọi với siêu phẩm cùng nhà trồng là Final Fantasy 7 Rebirth.