Final Fantasy 7 Rebirth kém lôi cuốn hơn phần Remake sau bao kỳ vọng?

Final Fantasy 7 Rebirth đã nhận được sự hoan nghênh gần như toàn cầu, nhưng nó có thể xếp sau FF7 Remake ở ít nhất một khu vực.

Final Fantasy 7 Rebirth đã nhận được sự hoan nghênh gần như toàn cầu, nhưng nó có thể xếp sau FF7 Remake về mặt doanh thu ở ít nhất một khu vực.

Final Fantasy

Cho đến nay, các đánh giá dành cho Final Fantasy 7 Rebirth cực kỳ tích cực, với phần lớn lời khen ngợi dành cho trò chơi là về cốt truyện hấp dẫn và hàng giờ nội dung có thể chơi được. (Ảnh: Final Fantasy 7)

Cho đến nay, Final Fantasy 7 Rebirth vẫn được người chơi đón nhận nồng nhiệt, nhưng theo một báo cáo mới, tựa game có thể kém sản phẩm tiền nhiệm về doanh thu. Phần thứ hai trong saga Final Fantasy 7 Remake cuối cùng đã ra mắt vào tuần trước, tiếp nối phần trò chơi đầu tiên đã kết thúc với cảnh Cloud và các đồng minh của anh rời thành phố Midgar để thoát khỏi lực lượng của Shinra. Final Fantasy 7 Rebirth sở hữu cốt truyện của tựa game PS1 cổ điển gốc năm 1997 cho đến hết đĩa thứ hai, bổ sung thêm cốt truyện mới và nội dung phụ trong suốt quá trình. Thực tế, Final Fantasy 7 Rebirth là tựa game được đánh giá cao thứ năm trong dòng game JRPG huyền thoại, chỉ xếp sau Final Fantasy 9, Final Fantasy 6, Final Fantasy 12 và Final Fantasy 10. FF7 Remake Intergrade, bản cập nhật PS5 năm 2021 cho Final Fantasy 7 Remake, xếp sau FF7 Rebirth ít nhất hai vị trí, nhưng phần đầu tiên có thể vẫn dẫn trước sản phẩm tiếp theo ở doanh số.

Theo một bài đăng trên Twitter từ Christopher Dring – người đứng đầu GamesIndustry.biz, Final Fantasy 7 Rebirth đang xếp sau FF7 Remake về doanh thu ở Anh, với doanh thu cuối tuần mở màn giảm gần 30%. Như Dring đã chỉ ra, FF 7 Remake lần đầu tiên được phát hành ngay khi lệnh phong tỏa do Covid-19 bắt đầu ở Anh, điều này đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng thực tế của chính nó. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho số liệu bán hàng vật lý, vì dữ liệu bán hàng kỹ thuật số của Final Fantasy 7 Rebirth sẽ không được công bố cho đến cuối tuần này.

Final Fantasy 7 Rebirth

Thông báo về doanh số của Final Fantasy 7 Rebirth so với sản phẩm tiền nhiệm. (Ảnh: Final Fantasy 7 Rebirth)

Phần bình luận trong bài đăng gần đây của Christopher Dring chứa đầy những suy đoán về lý do tại sao Final Fantasy 7 Rebirth có thể thua kém so với sản phẩm tiền nhiệm về doanh thu, với nhiều người tin rằng đó có thể là do lượng người chơi mua đĩa vật lý thay vì bản kỹ thuật số đã giảm. Một yếu tố khác được đề xuất là PlayStation 5 vẫn có lượng người chơi nhỏ hơn PS4 tại thời điểm phát hành Final Fantasy 7 Remake vào năm 2020, một phần không nhỏ là do tình trạng thiếu nguồn cung do COVID gây ra trong vài năm đầu tiên của PS5.

Trong mọi trường hợp, cần phải nhắc lại rằng báo cáo của Christopher Dring về việc phần Rebirth tụt lại phía sau FF7 Remake về doanh số bán hàng chỉ áp dụng cho các bản sao vật lý và chỉ ở Anh để khởi động. FF7 Rebirth rất có thể sẽ chứng kiến sự gia tăng về số liệu bán hàng được báo cáo sau khi tính cả dữ liệu phát hành kỹ thuật số, đặc biệt là với những đánh giá tích cực về trò chơi kể từ khi nó ra mắt lần đầu vào cuối tháng 2.