Final Fantasy VII Remake có thể nào đang bị quá kỳ vọng hơn mức dự kiến? - PC/Console

Giống như nhiều bom tấn khác được hype tới nóc trước ngày phát hành, Final Fantasy VII Remake có thể cũng gây thất vọng lớn khi ra mắt.

Còn khoảng vài tháng nữa thì cộng đồng sẽ được đón chào siêu phẩm RPG có thể nói là lớn nhất trong năm – Final Fantasy VII Remake, nếu như xét một cách trực quan hơn thì đây có thể coi là một trong những lần chờ đợi lâu nhất lịch sử, khi mà số lần Final Fantasy VII Remake bị hoãn, bị dừng, có tin đồn hủy bỏ và hàng trăm thứ khác diễn ra suốt nhiều năm qua.

Nhưng không phải lúc nào kì vọng cũng như hoàn mỹ, chúng ta đã từng thấy rất nhiều tựa game được kì vọng lớn nhưng rồi trở thành “bom xịt” ngay khi vừa ra mắt, Final Fantasy VII Remake chưa chắc lại không đi vào vết xe đổ đó.

Xịt máu mũi khi Luyến Trụ của Kimetsu no Yaiba bước ra đời thật
Xịt máu mũi khi Luyến Trụ của Kimetsu no Yaiba bước ra đời thật
Trong Kimetsu no Yaiba, Luyến Trụ Kanroji Mitsuri là một nữ nhân vật tuy xuất hiện muộn nhưng lại được các fan nam vô cùng yêu thích.

Nói về những tựa game với những màn quảng cáo hoành tráng và nhận được sự trông đợi của cộng đồng thì có rất nhiều, trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là No Man’s Sky. Chúng ta đều đã từng nhớ tựa game thế giới mở lấy đề tài vũ trụ này đã được hype ra sao trước khi ra mắt, với những lời quảng cáo là sẽ đem lại một nội dung rộng lớn chưa từng có, với số lượng hành tinh lên đến hàng triệu và nếu chơi bình thường thì game thủ sẽ phải mất cả chục năm mới thấy được người khác.

Tất nhiên khi No Man’s Sky xuất hiện thì hiện trạng thế nào ai cũng biết, một đống hành tinh lặp đi lặp lại như kiểu “mỳ ăn liền”, không có đổi mới gì như cái con số khổng lồ mấy triệu được quảng cáo và dĩ nhiên nó bị chửi cho không ngóc đầu lên được. Gần hơn một chúng ta có Anthem, thứ được ví như Monster Hunter phiên bản máy móc hậu tận thế, nói chung thì chỉ cần nghe cái tên EA là cũng đủ hiểu độ “hoành tráng” của nó như thế nào rồi.

Anthem được EA phông bạt, quảng cáo và làm đủ trò để đẩy độ hype lên rất cao. Cho tới khi ra mắt và game thủ nhận ra tất cả chỉ là giả dối, khi game đặt nặng vấn đề cày cuốc quá thể đáng và gần như triệt tiêu hoàn toàn single play. Anthem chết ngay lập tức sau ngày ra mắt chỉ vài tháng, thậm chí ở thời điểm này nó gần như chẳng còn tồn tại nữa và EA đang tính đường remake lại toàn diện.

Final Fantasy VII Remake có thể nào đang bị quá kỳ vọng hơn mức dự kiến?

Những game càng được mong chờ nhiều thì sẽ càng gây thất vọng lớn lao khi nó không đạt được kì vọng, không chỉ gói gọn trong việc quảng cáo láo mà nó còn liên quan tới danh tiếng của nhà sản xuất. Chả cần nói đâu xa thì Warcraft III: Reforged là ví dụ điển hình, người ta hype nó vì đơn giản đây là bản nâng cấp của huyền thoại cũ, tương tự như Final Fantasy VII Remake thì chắc chắn chẳng cần biết chất lượng hay dở thế nào, cứ có cái tên này là chắc chắn sẽ bán được.

Trong quá khứ Square Enix cũng không phải quá mát tay với những sản phẩm Remake hay remaster, cứ nhìn cái đống Final Fantasy 8 và 9 được remaster lại rồi đem bán lại không biết bao nhiêu lần, nhưng cứ lần nào đem lên là bị chửi lần đấy, với lý do dễ hiểu là port quá ẩu tả và chỉ chăm chăm hút máu.

Nhìn vào cái lịch sử delay với hoãn của Final Fantasy VII Remake thì cũng phải thấy đấy không phải không có lý do, chỉ mới cách đây hơn một năm thôi chính bản thân Square Enix cũng phải nói là bọn họ còn không muốn công bố tựa game này sớm, mà bị cộng đồng ép quá mà thôi. Thậm chí vào thời điểm đó dự án Final Fantasy VII Remake còn đang thiếu người trầm trọng và phải tuyển người lại từ đầu.

Final Fantasy VII Remake có thể nào đang bị quá kỳ vọng hơn mức dự kiến?

Dạo gần đây mọi người có vẻ như đỡ khắt khe hơn với các game remake, theo kiểu giống như là có chơi đã là tốt lắm rồi. Lý do vì những tựa game huyền thoại giống như Final Fantasy VII Remake là một cái gì đó rất thần thánh, chỉ riêng việc các nhà phát hành chịu làm lại chúng thôi đã là quá tốt rồi. Làng game đã chứng kiến không biết bao nhiêu seri tuổi đời lâu năm “mất tích” như Megaman X hay sang tay thành một seri khác, vì thế cứ mỗi khi có tựa game nào đó được tuyên bố remake là ai cũng có cái nhìn khoan dung hơn hẳn.

Hơn nữa với sự thành công của Resident Evil 2: Remake vào năm ngoái thì cộng đồng cũng có cảm giác thỏa mãn hơn, nhất là khi phần Resident Evil 3: Remake tiếp tục ra lò. Kiểu như Capcom làm được thì có lẽ một ông lớn như Square Enix cũng sẽ làm được mà thôi, nhưng vấn đề ở đây là quy mô của hai tựa game này có sự chênh lệch lớn, cũng như thời gian được “ấp trứng” khác nhau vô cùng nhiều.

Final Fantasy VII Remake có thể nào đang bị quá kỳ vọng hơn mức dự kiến?

Điểm phiền hà của một game khi mang cái mác Remake, thì nó không những phải được nâng cấp đồ họa mà lối chơi cũng phải thay đổi hoàn toàn. Final Fantasy VII Remake cũng cho chúng ta thấy sự khác biệt so với bản gốc, như kiểu ngực Tifa bị thu nhỏ lại hay lối chơi theo lượt cũ truyền thống đã không còn nữa. Vấn đề cũ là cộng đồng sẽ đón nhận nó và đặt cái mốc giới hạn cao đến mức nào, vì Final Fantasy VII Remake đâu phải chỉ có mỗi mấy chuyện đó mà còn cả cốt truyện nữa.

Mọi người trông đợi một phiên bản Final Fantasy VII Remake với các nút thắt và nút mở mới, hãy để ý lại thì Final Fantasy VII Remake sẽ là game Remake đầu tiên có một cốt truyện dài dằng dặc theo đúng kiểu RPG chính thống. Những game thủ gạo cội chắc chắn sẽ nổi điên lên nếu bất kì chi tiết nào kiểu như Aerith lại tiếp tục bị xiên lòi ruột hay ghép đôi Squad với ai khác, vì như thế sẽ chẳng còn gì gọi là bất ngờ nữa.

diablo 4
Diablo 4 liệu có thành công và vực dậy Blizzard một lần nữa?
Cách đây gần 20 năm Diablo 2 đã định hình game RPG, nhưng Diablo 4 sẽ khó lòng làm được điều đó nhất là khi Blizzard đang rệu rã như hiện tại.

Vấn đề của Final Fantasy VII Remake là mọi người kì vọng của nó quá lớn, không phải kiểu 6/10 điểm đã là tốt mà phải tối thiểu 8/10 mới tạm gọi là có thể xem được. Chính vì điều này mà Square Enix cứ lừng chừng không muốn dứt điểm với nó suốt những năm trước, chỉ tới khi không thể delay hơn được nữa (mà thực ra là vẫn có với vụ dời ngày ra mắt) thì Final Fantasy VII Remake mới chịu xuất hiện.

Final Fantasy VII Remake có thể nào đang bị quá kỳ vọng hơn mức dự kiến?

Thế nên là mặc dù Final Fantasy VII Remake sẽ chắc chắn vẫn là một game bắt buộc phải mua cho bất kì game thủ nào, nhưng việc nó có thành công hay là một bom xịt khác, nạn nhân của việc hào hứng quá đà thì chưa thể nói trước được. Trong quá khứ có rất nhiều tấm gương thất bại thảm hại và bị đè bẹp bởi kì vọng của cộng đồng, khả năng cao thì Final Fantasy VII Remake sẽ đi vào vết xe đổ như vậy. Tất cả chỉ có thể chắc chắn sau khi game ra mắt và cộng đồng trực tiếp thẩm định nó.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e