Không còn Sony, E3 năm nay có gì hot? - PC/Console

Dù cho Sony sẽ không góp mặt tại E3 2020, nhưng không vì thế mà sự kiện năm nay lại thiếu đi sức hút. Vẫn còn nhiều cái tên chất lượng khác góp mặt cơ mà.

Như đã thông báo từ trước, E3 2020 lần này sẽ thiếu mặt Sony. Đây được coi là một tổn thất không hề nhỏ cho game thủ toàn thế giới khi mà Sony luôn là một “ông lớn” trong ngành và điều đó cũng đồng nghĩa với việc thông tin về các tựa game mới của hãng cũng chả có gì mới. Đương nhiên, khó mà trách cứ Sony khi năm nay là năm họ tung ra PlayStation 5, kiểu gì lại chẳng giấu hàng nhau chứ.

Cửa hàng game trên PC "nở rộ" - Mất nhiều hơn là được
Không như nhiều người nghĩ càng nhiều cửa hàng game thì người chơi càng có nhiều lựa chọn, thực tế thì nó chỉ tổ phiền phức và rối rắm mà thôi.

Nhưng không vì thế mà anh em game thủ lại thất vọng. Vắng mợ chợ vẫn đông, không có Sony thì mấy hãng lớn khác cũng có dịp bung xõa hết mức chứ. Có khi họ sẽ tung ra những bất ngờ mà chúng ta không đoán được thì sao?

Dưới đây là danh sách những cái tên đã xác nhận có mặt tại E3 2020 lần này:

  • Activision Publishing, Inc.
  • Amazon Game Studios
  • BANDAI NAMCO Entertainment America Inc.
  • Bethesda
  • Capcom USA, Inc.
  • Epic Games Inc.
  • Kalypso Media Group
  • NCSOFT
  • RDS Industries Inc.
  • SEGA
  • Square Enix, Inc.
  • Take-Two
  • TENCENT
  • THQ Nordic
  • Ubisoft Entertainment SA
  • UnnamedVR by Paracosma
  • Warner Bros Interactive Entertainment
  • XSEED Games

Trong đó, Square Enix, Bethesda, BANDAI, vẫn là những cái tên đáng chú ý nhất. Đây đều là những cái tên sẽ phát hành game trong năm nay, và quả nào cũng chất lượng như nhau. Lẽ dĩ nhiên thì game thủ ai cũng tò mò họ sẽ đem đến những thông tin thú vị nào về các tựa game dưới đây:

Marvel’s Avengers

Không còn Sony, E3 năm nay có gì hot?

Sản phẩm hợp tác giữa Marvel Studio và Square Enix là cái tên đáng chú ý nhất thời điểm sau E3, khi trước đó Final Fantasy VII Remake sẽ là “quả bom” đầu tiên mở màn cho năm mới của hãng. Dù trailer và gameplay đầu tiên bị đánh giá khá tệ với phần đồ họa không được trau chuốt, nhưng Marvel’s Avengers vẫn ghi điểm vì lối chơi khá hấp dẫn và tiết tấu nhanh.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại thì Square Enix chả nhá hàng thêm bất cứ thông tin gì nữa, làm người hâm mộ cứ phải đoán già đoán non. Và E3 2020 lần này là cơ hội tuyệt vời nhất để họ nhá thêm chút hàng nữa.

The Elder Scrolls VI

Sau cái teaser ngắn như lời từ chối của crush vào năm ngoái, ít ra năm nay Bethesda cũng nên có cái gì đó để người hâm mộ có thêm hy vọng chứ. The Elder Scrolls VI luôn được hy vọng sẽ phát hành trong thời gian sớm nhất trong tương lai, hay ít nhất phải cho coi cái hình thù nó ra làm sao để mà còn hóng tiếp nữa chứ.

Không còn Sony, E3 năm nay có gì hot?

The Elder Scrolls V: Skyrim đã phát hành được 9 năm rồi, và những kẻ hâm mộ lối chơi thế giới mở phi tuyến tính của nó đang mong đợi một phần mới hơn bao giờ hết. Và Bethesda luôn là một cái tên đảm bảo chất lượng cho các tựa game mà họ sáng tạo. Thôi mà, Fallout 76 chỉ là tai nạn thôi!

Vậy thì chúng ta có thể mong đợi gì ở E3 2020? Tuyệt vời nhất là một video đầy đủ về gameplay, còn không thì một cái trailer chất lượng cũng được. Không thì bèo lắm thì cũng phải có năm dự kiến sẽ ra mắt chứ, đúng không?

Back 4 Blood

Một trong những con bài chiến lược của Warner Bros trong năm 2020 này chính là Back 4 Blood. Đây là tựa game được xem là kế thừa dòng game zombie kinh điển nhất mọi thời đại: Left 4 Dead như một lố game tự xưng xong chết ngắc khác.

Không còn Sony, E3 năm nay có gì hot?

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ một thông tin gì ngoại trừ việc con game này đang được sản xuất. Theo nhiều nguồn thông tin dự đoán, con game này sẽ chính thức ra mắt game thủ vào năm 2020, còn chính xác khi nào thì có trời biết. Liệu rằng năm nay, khi không còn Sony giành giật spotlight, Back 4 Blood sẽ có một màn “chào sân” vô cùng hoành tráng với game thử toàn thế giới hay chăng?

Yakuza: Like a Dragon

Một cái tên nữa cũng được người hâm mộ chờ đợi. Phát hành vào đầu năm tại thị trường Nhật Bản, nhưng mãi tới cuối năm thì game thủ các nơi khác như chúng ta đây mới có cơ hội sờ vào game. Với một tượng đài như Yakuza, đây là một phiên bản đầy tham vọng mà SEGA mang đến.

Không còn Sony, E3 năm nay có gì hot?

Khác hoàn toàn với các phiên bản trước, đây là lần đầu tiên đám giang hồ người Nhật này sẽ chơi…theo lượt. Một thay đổi vừa mang tính bất ngờ vừa… chả đỡ được từ mấy ông làm game. Còn đâu một tựa game phiêu lưu với lối hành động tự do, phóng khoáng giờ lại biến thành một thể loại không một chút liên quan thế này?

Đỉnh hơn nữa là nhà sản xuất SEGA, họ kêu lần này mà Yakuza: Like a Dragon thất bại thì…thôi. Họ quay lại với cách làm cũ, làm cái này cho vui vậy.

Tổng quan mà nói, lần mất tích này của Sony cũng không đến nỗi quá tệ. Có thể đây là một cơ hội để các nhà phát triển khác bành trướng thế lực của mình. Hoặc là một cái tên mới nào đó sẽ gây tiếng vang? Nói chung là dù không còn hấp dẫn, nhưng E3 2020 vẫn đáng để chờ đợi đó.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e