Final Fantasy XVI xuất hiện với diện mạo mới, đen tối hơn rất nhiều

Chiêm ngưỡng Trailer Final Fantasy XVI nóng hổi khiến các fan đứng ngồi không yên và cùng lắng nghe chia sẻ của đội ngũ phát triển dự án.

Sau những lần trì hoãn, cuối cùng tại sự kiện PlayStation 5 Showcase vừa qua Square Enix đã mang đến đoạn trailer nóng hổi của Final Fantasy XVI.

Cuối cùng thì đúng như những dự đoán mà Game4V từng chia sẻ về thông tin Final Fantasy XVI sẽ được công bố trong năm nay, cuối cùng thì người hâm mộ cũng được thấy cái nhìn toàn cảnh về phiên bản Final Fantasy chính thống mới nhất được đánh số 16 bằng ký tự la mã. Cùng chiêm ngưỡng trailer Final Fantasy XVI trước khi đi sâu vào bài phân tích dưới:

Tuy nhiên trái với những gì mà các fan mong đợi và thông tin trước đây thì Naoki Yoshida sẽ chỉ đóng vai trò làm nhà sản xuất tham gia vào dự án, cũng như đóng góp ý kiến. Thực tế thì đạo diễn của phần mới nhất sẽ được trao cho Hiroshi Takai, ông sẽ là người đảm nhiệm toàn bộ dự án. Điều đáng nói đó là Ryota Suzuki, từng đóng góp thiết kế cho tựa game hành động Devil May Cry 5 và Dragon’s Dogma lần này cũng tham gia trực tiếp vào dự án Final Fantasy XVI để đóng góp công sức giúp Square Enix đưa combat của tựa game lên một tầm cao mới dưới vai trò giám đốc chỉ đạo mảng hành động trong game. Và đây cũng sẽ là bộ sậu mới đưa phiên bản tiếp theo thành tựa game AAA kế tiếp của Square Enix.

Các vị thần Summon sẽ hoành tráng và có ngoại hình đẹp hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đây.

Các vị thần Summon sẽ hoành tráng và có ngoại hình đẹp hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đây.

Có thể nói đội ngũ Square Enix đã trải qua một thời gian rất khó khăn trong việc tìm người phù hợp với dự án quy mô này. Theo chia sẻ của Naoki Yoshida: “Tất cả những ý tưởng trình chiếu trong đoạn trailer chỉ thể hiện một phần rất nhỏ những gì mà nhóm chúng tôi đã đạt được kể từ khi bắt tay vào phát triển dự án Final Fantasy hoàn toàn mới này. Trong khoảng thời gian đó quy mô của đội ngũ bắt đầu từ vài thành viên cốt lõi mà giờ đã thành 1 đội khá ăn ý. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua một khoảng thời gian dài và từng tham gia rất nhiều dự án từ trước đến nay. Mục đích mà chúng tôi cùng ngồi xuống với nhau đó là mang lại trải nghiệm mới lạ nhất, chưa từng có trong xuyên suốt dòng game Final Fantasy, cả sự thay đổi lớn về cốt truyện và lối chơi. Đó cũng chính là sứ mệnh của chúng tôi”

Những phân cảnh đen tối nhất sẽ lột tả Final Fantasy XVI theo 1 cách trần trụi, ám ảnh khiến người chơi sẽ nhớ lâu đó chính là ý đồ của đạo diễn.

Những phân cảnh đen tối nhất sẽ lột tả Final Fantasy XVI theo 1 cách trần trụi, ám ảnh khiến người chơi sẽ nhớ lâu đó chính là ý đồ của đạo diễn.

Tiếp lời, Yoshi-P cũng không quên nhắc nhở người hâm mộ hãy giữ lửa và chờ đợi những công bố mới nhất của họ vào năm sau: “Có lẽ thời gian tốt đẹp nhất để chúng tôi tiết lộ những thông tin cặn kẽ về trò chơi sẽ là vào năm 2021, khi mà chúng tôi đã lên lịch trình kế hoạch cho tựa game của mình. Vì vậy, từ giờ đến đó mong các bạn hãy giữ lửa cũng như tự do suy đoán về diễn biến, nội dung, bối cảnh của trò chơi, đó là niềm vui của chúng tôi. Không phải cho riêng dự án Final Fantasy XIV mà còn cho cả chương mới nhất của Final Fantasy XIV. Chúng tôi xin hứa sẽ chăm chỉ làm việc để mang lại kết quả đúng như những gì mà các bạn yêu thích và mong đợi từ trước đến nay!”.

Và cũng đừng lo vì Final Fantasy XVI sẽ có lối chơi đã mắt hơn bao giờ hết, một nước đi táo bạo của Square Enix.

Và cũng đừng lo vì Final Fantasy XVI sẽ có lối chơi đã mắt hơn bao giờ hết, một nước đi táo bạo của Square Enix.

Theo đó đạo diễn Hiroshi Takai cũng không quên chia sẻ góc nhìn của ông: “Tôi từng là một người chơi game bình thường và luôn mong đợi Final Fantasy phát hành phần mới nhất khi còn là sinh viên thời trẻ. Vào thời điểm Final Fantasy V được phát hành tôi đã giành được một vị trí ứng viên trong vai trò phát triển dự án này. Tuy nhiên, tôi đã muốn thử sức mình và chuyển sang tập trung vào các dự án MMO của dòng game và chính nó đã mang lại cho tôi nhiều thành công vượt ngoài mong đợi, đó là Final Fantasy XI và XIV. Và giờ đây thì đó là XVI… thật sự khó có niềm vui nào diễn tả về những thành quả này.

Chiếm ngưỡng trailer Final Fantasy XVI có thể thấy rằng đến cả ngoại hình của các vị thần cũng mang một nét rất ám ảnh.

Chiếm ngưỡng trailer Final Fantasy XVI có thể thấy rằng đến cả ngoại hình của các vị thần cũng mang một nét rất ám ảnh.

Chúng tôi đã bắt đầu từ những việc phải thiết lập một môi trường phát triển hoàn toàn mới ngay trong nơi làm việc của mình, cho đến việc tìm hiểu kỹ mớ kiến thức về phần cứng của PlayStation 5 để nắm rõ cách áp dụng mọi thứ vào đó sao cho thật tốt. Và rồi nhóm của chúng tôi cuối cùng cũng tìm ra giải pháp cũng như tự tin mang đến cho các bạn chương mới nhất trong series Final Fantasy. Mặc dù chúng tôi hiện tại đều vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để thúc đẩy tiến độ dự án, tuy nhiên sẽ phải mất một thời gian nữa chúng tôi mới có thể đưa nó đến tay bạn. Tuy nhiên, hãy yên tâm, chắc chắn rằng tựa game mà chúng tôi phát triển sẽ không làm bạn thất vọng”.

Shiva một trong các vị thần không thể thiếu trong bất kì phiên bản Final Fantasy nào.

Shiva một trong các vị thần không thể thiếu trong bất kì phiên bản Final Fantasy nào.

Đúng như những gì người viết từng mong đợi, quả thật sau hàng loạt phân cảnh trong trailer nóng hổi của Final Fantasy XVI. Người chơi cũng bắt gặp rất nhiều hình ảnh đen tối, u ám hơn rất nhiều. Bạn từng nghĩ Versus hay XV u ám hơn? Nhưng Yoshida và Hiroshi sẽ định nghĩa lại cụm từ đó, chính họ sẽ mang lại màu sắc khác biệt hoàn toàn cho phiên bản mới nhất của Final Fantasy, so với các phiên bản cũ. Hình ảnh máu me tung toé, hay những thuyết âm mưu của các nhân vật, chúng ta cũng có thể thấy sự quen thuộc đến từ Final Fantasy XIV, âm mưu lật đổ, hãm hại, tạo phản hay cả những thứ xa hơn về chính trị trên nền bối cảnh thời trung cổ. Tình bạn, và cả tình yêu hay thậm chí là tình anh em chúng sẽ được khai thác đến từ mọi khí cạnh tươi sáng nhất cho đến đen tối nhất. Và với những ai mong đợi đây là phiên bản sẽ có hậu và tươi đẹp, bạn có lẽ nên chuẩn bị tinh thần và gạt phăng suy nghĩ đó đi bởi vì theo lời của đội ngũ phát triển chia sẻ, họ muốn biến Final Fantasy XVI ám ảnh theo cách riêng của nó, khiến bạn chơi xong một lần sẽ phải nhớ mãi.

Với sự trợ giúp của giám đốc sáng tạo Ryota từng tham gia Dragon's Dogma và Devil May Cry thì đây sẽ là sự kết hợp tuyệt vời.

Với sự trợ giúp của giám đốc sáng tạo Ryota từng tham gia Dragon’s Dogma và Devil May Cry thì đây sẽ là sự kết hợp tuyệt vời.

Riêng về mảng combat trong game, có lẽ đây sẽ là một phương thức thử nghiệm cho lối chơi mới. Khi kết hợp với giám đốc sáng tạo Ryota, những gì bị phản hồi hiện tại đó là lối combat khiến người chơi nghĩ ngay đến Devil May Cry hơn là Final Fantasy. Vâng, bạn không nhầm đâu, đây cũng là ý đồ của đội ngũ phát triển khi họ quyết định mời Ryota tham gia vào bộ sậu này. Tuy nhiên chi tiết về lối chơi của tự game sẽ sớm được mang đến và Square Enix sẽ dành hẳn một buổi livestream về những cơ chế chiến đấu thú vị của tựa game trong tương lai. Trên hết hãy chờ đợi thông tin của Game4V trong thời gian tới và đừng bỏ lỡ.