Forgotten Hill First Steps – Bước đầu tiên vào địa ngục – P.1

Chỉ vì một lần hỏng xe mà chàng nhân vật chính bước vào một vùng đất hung hiểm để rồi không chỉ mất tất cả mà còn phải chạy trốn trong vô vọng.

Forgotten Hill là một series game kinh dị phiêu lưu do FM Studios phát triển và phát hành. Trò chơi ban đầu được làm cho hệ máy di động và được làm theo dạng từng chương ngắn. Sau khi nhận được phản hồi tích cực từ game thủ, FM Studio quyết định chuyển thể game lên PC và phát hành dưới dạng một gói game lớn. Theo đó Forgotten Hill First Steps là một phiên bản game được ghép lại từ ba chương đầu của series gồm Fall, Puppeteer và Surgery. 

Trong quá trình chuyển thể lên PC, trò chơi cũng được chỉnh sửa đôi chút để biến thành một game với hành trình liền mạch và cốt truyện dàn trải qua các địa điểm của từng bản game. Cũng theo FM Studio thì bản Forgotten Hill First Steps được tinh chỉnh lại đồ họa với chất lượng cao hơn, đồng thời thêm thắt một số chi tiết so với bản gốc phát hành trên nền tảng di động. Mọt sẽ làm cốt truyện dựa trên bản phát hành Forgotten Hill First Steps vì vậy nếu có sai lệch so với các bản gốc thì các bạn có thể hiểu rằng đó chính là những chỉnh sửa của nhà phát triển nhé!

Fall – Khởi đầu của một ác mộng

Bạn là một người đàn ông tên Jimmy Larson. Đêm hôm đó, bạn chở vợ là cô Josephine trên một hành trình dài qua vùng quê hoang vắng. Josephine tỏ ra mệt mỏi sau cả ngày đi xe và hỏi chồng rằng họ sắp đến nơi chưa. Bạn cố trấn an người vợ rằng chỉ còn vài giờ lái xe nữa là sẽ tới thôi. 

Vận rủi không bao giờ làm bạn thất vọng bởi vì sau khi trả lời dứt câu thì có tiếng nổ lốp xe vang lên đanh gọn rồi chiếc xe lảo đảo tay lái trước khi dừng hẳn. Trường hợp tệ nhất là 2 người phải bỏ lại xe và cuốc bộ trong đêm tối giữa quốc lộ hoang vắng. Tuy nhiên bạn nhìn thấy xa xa phía trước là cửa sắt của một căn biệt thự, có thể họ có dụng cụ sửa xe để mượn. Bạn liền nhờ Josephine đưa chiếc đèn pin và ra đi một mình. Trong hoàn cảnh này thì Josephine ở lại xe có vẻ an toàn hơn là đi theo bạn vào một nơi lạ lẫm giữa đêm tối. 

Với chiếc đèn pin trong tay, bạn tiến về phía cửa rào của căn biệt thự. Nó bị khóa chặt và trên cửa hoàn toàn không có chuông hay hộp đàm thoại để liên hệ với bên trong. Bạn liền sử dụng cách đoán mò với tâm lý chung của các chủ biệt thự và đánh liều mở thử hộp thư bên cạnh cửa. Quả thật có một chìa khóa giấu trong đó.

Qua được lớp cửa rào, bạn băng qua phần sân và tiến đến cửa chính. Ngược lại với của rào, cửa chính căn nhà khép hờ còn trong nhà thì tối om như bị bỏ hoang. Không còn cách nào khác, bạn đánh liều đi vào bên trong với hy vọng ngày càng mong manh hơn về việc sẽ tìm thấy gì đó giúp sửa xe hoặc tệ nhất cũng là một cái điện thoại để gọi nhờ dịch vụ cứu hộ xe. 

Vận may thần kỳ tiếp tục vỗ vai bạn khi vừa bước vào bên trong thì cửa chính đóng sập lại rồi khóa chặt. Giờ đây mục đích của bạn lại có thêm một bổ sung nữa bên cạnh tìm sự giúp đỡ, đó là tìm cách thoát ra. Ở đầu hồi của hành lang là một hộp điện tổng, công tắt đèn gần đó không hoạt động cho thấy hệ thống điện đã bị ngắt. Bạn cần một cái gì đó để mở hộp điện ra sửa. 

Cũng may vẫn còn chiếc đèn pin nên căn nhà tối tăm không phải là trở ngại quá lớn để bạn tìm kiếm thứ mình cần. Càng đi sâu vào trong căn nhà bạn càng nhìn thấy nhiều thứ quái đản, ngoài việc tất cả cửa đều bị khóa, một số cửa bị khóa bằng những bảng câu đố rất rối rắm khó hiểu. Thật khó mà tưởng tượng được ai đó có thể sống trong một căn nhà mà mỗi lần muốn mở khóa cửa là phải giải một câu đố biểu tượng phức tạp và khó nhớ cực kỳ như vậy. Không những vậy, bên trong khu vườn sau nhà còn có cả một khu mộ với 3 bia đá khác nhau. Các hình ảnh còn lại trong nhà cho thấy từng có một gia đình 3 người sống tại đây cùng một chú chó. 

Trong một căn phòng tối, bạn tìm thấy một bóng ma có vẻ là của con gái chủ nhà cứ gọi tên Willy và đòi chơi cùng. Bạn phải nhanh chóng thoát ra ngoài trước khi bóng ma tiến lại gần và bắt luôn bạn đi chơi cùng thay cho Willy của cô bé. Sau khi tìm được tua vít, bạn quay lại đầu hành lang mở bảng điện nhưng nó bị thiếu mất một cầu chì. Bạn lại phải tốn thời gian giải các câu đố mở cửa để lùng sục sâu hơn vào trong nhà tìm nơi giấu chiếc cầu chì còn thiếu.

Cuối cùng thì điện cũng đã sửa được và đèn được mở sáng trở lại. Lúc này trong một căn phòng có dán các bức tranh đồ chơi, bạn nhận ra Willy là một chú gấu bông. Bạn tìm ra chú ta trong một căn phòng khác trong tình trạng bị treo trên dây như treo cổ. Chú gấu được tháo xuống và mang trả lại cho nữ chủ. Điều này khiến oan hồn cô bé được siêu thoát và không cản đường bạn nữa. Phía cuối căn phòng là một cánh cửa sắt lớn được khóa bằng một tổ hợp câu đố phức tạp. Bạn lại phải đi vòng quanh khắp căn nhà để tìm manh mối cách giải câu đố.

Cánh cửa sắt dẫn ra khu vườn sau nhà và từ đó dẫn ra khu rừng âm u tăm tối ở phía xa. Muốn trở lại xe bạn phải mở được cánh cửa khóa và băng qua khu rừng tối để vòng trở lại đường nhựa. Theo thói quen của những người làm vườn thì bạn có thể đoán rằng chìa khóa mở cửa sau sẽ được giữ trong cái kho dụng cụ ngay gần đó. Quả thật bên trong bạn tìm thấy chiếc chìa khóa cần tìm và cả bản đồ chỉ đường của khu rừng phía trước. Bạn mừng rỡ gom tất cả chúng đi và không quên cầm theo chiếc rìu đốn củi dựng trong kho. 

Khu rừng này là một nơi tăm tối và dày đặc cây cối khiến khả năng định hướng bị giảm đi rất nhiều. Bạn mừng thầm vì mình đã mang theo tấm bản đồ nếu không có lẽ đã bị lạc từ đầu. Lẩn khuất đâu đó giữa khu rừng là một bóng đen nửa người nửa sói thoắt ẩn thoắt hiện cùng nhiều âm thanh gầm gừ như đang chờ thời cơ. Mặc dù khá sợ hãi nhưng bạn vẫn có cây rìu trong tay nên có yên tâm hơn một chút. Giờ là lúc tập trung tìm đường thoát khỏi khu rừng trước đã. 

Theo chỉ dẫn của bản đồ, bạn tìm được các thứ cần thiết cũng như tài liệu hướng dẫn cách thực hiện nghi thức tìm đường thoát. Đó là một nghi lễ tà đạo với chiếc đầu sọ người, nến màu đỏ và bàn tế dính máu. Nghi thức này triệu hồi ra một con ma dẫn đường và nó chỉ lối cho bạn ra khỏi khu rừng đến tận con đường cái gần nơi bạn dừng xe trước đó. 

Bạn không khỏi lo lắng cho Josephine, những thứ ma quái trong tòa nhà và trong rừng không biết có chịu ở yên trong địa phận của mình không. Khi tiến đến gần chiếc xe bạn nhận ra có một vệt máu chảy từ trên mép cửa xuống đất. Biết rằng lành ít dữ nhiều, bạn nhanh chóng lao vào trong xe tìm vợ.

Trong xe có nhiều dấu máu cả trên ghế lái lẫn ghế hành khách nơi Josephine từng ngồi. Bạn lục lọi khắp nơi cố tìm một manh mối nào đó của kẻ đã bắt vợ bạn đi. Bên trong ngăn đựng đồ là một tấm vé xem kịch rối. Nó của một nhà hát múa rối trong làng Forgotten Hill. Rõ ràng bạn chưa từng mua tấm vé này và lại càng không biết nó ở nơi nào. Chắc chắn thủ phạm đã bỏ nó lại để gợi ý cho bạn nơi cần đến như một lời thách thức.

Puppeteer – Những con rối kinh hoàng

Rời bỏ chiếc xe của mình, bạn tiếp tục đi tới phía trước của con đường trong đêm vắng. Một tấm bảng chỉ đường khuất sau bụi cây cho thấy đây là địa phận của làng Forgotten Hill, nghĩa là bạn đã đi đúng hướng mà dấu vết để lại. Sau một lúc đi tiếp bạn gặp một tấm biển bên đường có biểu tượng giống với trên tấm vé, căn nhà ngay vị trí cắm biển có vẻ chính là nhà hát múa rối rồi. Bạn mạnh dạn tiến đến cửa chính và thấy nó bị khóa bằng 3 biểu tượng kỳ lạ. Nhớ lại 3 ký hiệu trên tấm vé, bạn thử xoay chúng khớp với trên vé và cánh cửa lập tức mở ra. 

Đón tiếp bạn là sảnh chính của nhà hát với một bản sơ đồ khu rạp hát và nơi vào cửa. Phòng soát vé đang đóng cửa nhưng khi bạn kéo cửa lên thì nhận ra một con rối cực kỳ quái dị đã ngồi sẵn bên trong. Nó giống như một người được mặc quần áo nhân viên soát vé nhưng tay chân vẫn gắn các sợi dây điều khiển rối. Nó bắt đầu hỏi xét vé khiến bạn khá ngần ngại khi đưa ra chiếc vé mình đang giữ. Con rối có vẻ hài lòng với chiếc vé và nói lời chào đón, cũng không quên thông báo rằng tối nay có một nữ diễn viên mới trình làng. Với một người đi tìm vợ bị mất tích mà nghe câu này thì cảm giác lạnh dọc sống lưng thật khó mà tránh khỏi. 

Đi vào trong nhà hát, bạn gặp một gã béo ngồi trên bàn giấy với trang phục chỉnh tề có vẻ như là một quản lý. Tất nhiên nhìn kỹ thì hắn cũng là một con rối. Hắn than đói và nhờ bạn tìm giúp gì đó để ăn. Trong căn phòng bên cạnh là một chiếc bàn phục vụ thức ăn với chiếc lồng thức ăn trống rỗng và một dãy 3 cái chuông. Dựa theo gợi ý nhịp chuông, bạn rung chúng và chiếc lồng thức ăn khẽ động đậy, lúc này có một con mắt xuất hiện bên trong. Bạn mang con mắt đến cho gã béo xơi nhưng hắn vẫn than đói và tiếp tục đòi ăn. Trên bàn của hắn là một bài báo viết về một gia đình mất tích bí ẩn tại Forgotten Hill. Trông có vẻ như nó nói về căn biệt thự mà bạn vừa thoát ra lúc đầu. 

Trong khán phòng bạn gặp một gã mặt chuột bay lơ lửng, hắn rủ bạn chơi một trò chơi rút bài. Nhưng bạn làm cách gì cũng thua hắn, có gì đó rất đáng ngờ ở đây. Bạn cũng tìm được tấm ảnh chụp gia đình 3 người cùng chú chó mất tích tại căn biệt thự, tuy nhiên khi đặt nó vào đúng khung ảnh trên tường thì gia đình này biến thành 4 con quái vật. Chúng trông rất quen vì trừ người mẹ ra, bạn đã từng gặp qua những nhân vật còn lại trong chuyến đi ở biệt thự trước đây. 

Khi đi qua một căn phòng, bạn bất chợt nhìn thấy một quyển sách ai đó để lại trên bàn với nội dung hướng dẫn cách vượt qua các trò lừa ảo thuật trong đó có cách thắng trò rút bài vừa gặp lúc nãy. Phía dưới quyển sách là một lá bài Joker, lá lớn nhất trong bộ bài tây. Theo hướng dẫn từ quyển sách, bạn quay lại tên mặt chuột chơi bài và dùng thao tác rút bài giả để rút ra con Joker mà bạn giấu sẵn trong bàn tay để chiến thắng. Gã mặt chuột tỏ ra vừa bất ngờ vừa tức giận nhưng cũng đành công nhận là bạn chiến thắng và phát phần thưởng là một đồng xu kỳ lạ.

Sâu bên trong nhà hát là một hành lang với 3 cánh cửa và một cửa sập trên sàn dẫn xuống hầm. Sau khi khám phá hết 3 cửa phía trên, chỉ còn cửa hầm là chưa thể mở được. Bạn nhớ lại trong lúc đi vòng lòng trong nhà có nhìn thấy một số ký hiệu gợi ý cách đánh chuông nhưng được che đậy dưới nhiều hình thức khác nhau. Bạn liền quay về bàn ăn thử sử dụng chúng, kết quả nhận được là 2 món ăn nữa gồm não và ngón tay. Gã béo háu đói liên tục ngốn các phần ăn được đưa cho, hắn no đến vỡ bụng theo đúng nghĩa đen. Bên trong bụng của hắn, bạn nhặt được chiếc chìa khóa có kích thước khớp với lỗ khóa trên cửa sập dẫn xuống hầm.

Lần mò xuống hầm bạn giật mình nhận ra Josephine đang bị treo trên tường với các mối dây gắn trên tay chân như một con rối. Cô ta yên lặng và bất động không còn chút sức sống nào. Trên ngực cô là một ô nhỏ bị khoét thành một cánh cửa. Khi mở nó ra bạn nhận ra trái tim đã bị lấy mất. Josephine cũng được nối một ống vào cánh tay và dẫn ra một cái bình chứa có vẻ như hệ thống để bơm cái gì đó vào người. 

Bạn liền trở lên nhà, dùng đồng xu mà gã ảo thuật gia rút bài thưởng cho khi chiến thắng hắn để mở ngăn tủ. Bên trong cất giữ trái tim của Josephine. Bạn tiếp tục nhớ đến cái chậu rửa mặt đầy máu và sử dụng một chiếc xô hứng lấy số máu này mang xuống hầm. Sau khi gắn tim, đổ phần máu vào bình chứa rồi bơm vào người Josephine thì cô ta tỉnh lại. 

Josephine đã tỉnh lại, liệu cô ta sẽ nòi những gì và Jimmy có cứu được vợ trong tình trạng này hay không? Hãy cùng theo dõi tiếp ở bài viết sau nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?