Game hay sắp ra mắt Don’t Die, Minerva! – Khách sạn ma ám - PC/Console

Don't Die, Minerva! là một game rogue-like nhưng lại có phong cách khá oldschool, nó tập trung vào phần hành động và tìm đường nhiều hơn là cốt truyện.

Khác với những game rogue-like hiện nay tập trung nhiều vào phần nhập vai và xây dựng nhân vật, thì Don’t Die, Minerva! lại hướng bản thân theo các phong cách cũ, với lối chơi hành động góc nhìn từ trên xuống cổ điển.

Đánh giá Story of a Gladiator - Võ sĩ giác đấu “không cần não”
Story of a Gladiator là một game dạng Beat-em-up kiểu cổ điển hình, nó là các trận đánh bất tận và người chơi không cần phải suy nghĩ gì nhiều cả.

Don’t Die, Minerva kể về nhân vật chính là cô bé 11 tuổi Minerva, vô tình bị lạc vào một không gian kì lạ bao quanh là các ngôi nhà bị nguyền rủa. Tin cực xấu cho Minerva là ngoài vị quản gia không đầu nhờ cô bé tìm hộ chủ nhân của mình, trong cái khách sạn với hàng đống ma quỷ lởn vởn dày đặc thì đồng hành cùng Minerva chỉ có chiếc đèn pin và chú gấu bông của mình. Nhưng may quá tin tốt ở đây là cái đèn pin cua Minerva có thể sử dụng như súng lục cầm tay, còn chú gấu bông của cô ta có khả năng chiến đấu khi được thả ra đất.

Don’t Die, Minerva là một game Rogue-like theo phong cách hành động góc nhìn từ trên xuống, bạn sẽ điều khiển Minerva đi sâu xuống tầng hầm khách sạn, trải qua rất nhiều cạm bẫy để tìm người chủ lâu đài và thoát khỏi cái không gian kì lạ này. Bạn sẽ thấy Minerva được trang bị vũ khí từ đầu tới chân, khi ngoài chiếc đèn pin và những con thú bông của mình ra, cô bé còn có thêm rất nhiều đồ chơi khác để hỗ trợ mình thí dụ như giày chạy nhanh, áo khoác chống đạn hoặc ba lô phép thuật.

Don't Die, Minerva

Độ khó của Don’t Die, Minerva sẽ tăng dần theo mỗi tầng hầm, đám quái vật trong game là đủ thứ ma cỏ lơ lửng trên không, chúng sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc toàn màn hình để bao vây lấy cô bé của chúng ta. Nhưng sẽ không có gì phải lo khi chiếc đèn pin của bạn có khả năng xả đạn không thua gì súng tiểu liên, hơn nữa nó có số lượng đạn bất tử và bạn có thể bắn thoải mái miễn là đủ thời gian. Con gấu bông của Minerva còn bá đạo hơn, khi bạn chỉ cần ném nó xuống đất là sẽ hóa khổng lồ và cào cấu tất cả đám quái xung quanh, thậm chí là còn đập sát thương diện rộng.

Trong quá trình chơi, người chơi sẽ nhặt được các cục ngọc giúp tăng sức mạnh vũ khí. Chúng được chia theo nhiều nguyên tố khác nhau, mỗi thứ như vậy lại chia thành đủ loại hiệu ứng từ: đốt máu mục tiêu, đóng băng hay giật sét… điểm hay của game là bạn có thể “combo” các hiệu ứng này để tạo ra nhiều sát thương hơn. Thí dụ như Minerva sẽ dùng con gấu bông đập băng nhiều mục tiêu, sau đó dùng súng lửa thổi tanh bành mọi thứ.

Chính cơ chế này khiến cho Don’t Die, Minerva trở nên khá hấp dẫn, khi mà chúng ta liên tục tìm kiếm các kết hợp ngọc và vũ khí cho cô bé, cũng như xoay chuyển nó sao cho hợp lý khi gặp những con quái khác nhau. Don’t Die, Minerva cũng cho phép người chơi tăng nhiều loại hiệu ứng tùy thuộc vũ khí, cũng như xài nhiều loại một lúc nhằm tối ưu hóa sát thương.

Don't Die, Minerva

Tất nhiên do đặc tính là một game Rogue-like nên Don’t Die, Minerva vẫn đi theo kiểu bạn sẽ phải bắt đầu lại từ con số không nếu thua cuộc. May mắn là người chơi sẽ nâng cấp sức mạnh cho Minerva từ các viên ngọc nhặt được trong quá trình chơi, nó sẽ biến cô bé từ một con nhóc 11 tuổi bình thường thành siêu nhân thực sự, khi thay đổi cơ thể cho phép nhảy xa, dịch chuyển tức thời trong quãng ngắn hoặc kinh khủng hơn nữa là tạo ra màn chắn vô hiệu hóa mọi loại đạn bắn tới.

Độ khó của Don’t Die, Minerva khá cao, vì nó gần như không có đồ hồi máu mà Minerva phải nhặt các cục regen trong quá trình chiến đấu để sinh tồn. Hơn nữa số lượng quái vật xuất hiện nhiều đã đủ mệt, mà chúng còn biết tách nhau ra để bao vây Minerva hoặc quá đáng hơn là một số con đặc biệt còn đủ sức “nuốt” luôn cả đạn lẫn con gấu bông của cô bé. Do đó mặc dù là một game đơn giản nhưng Don’t Die, Minerva không hề dễ nhằn. Cuối cùng game còn có cả một hệ thống mua bán đồ sộ, với các món đồ ngẫu nhiên được làm mới liên tục mỗi lần Minerva quay trở lại khách sạn, nó là đặc trưng của thể loại rogue-like – bạn càng chơi lâu thì càng mạnh và càng nghiện.

Don't Die, Minerva

Don’t Die, Minerva dự kiến ra mắt vào tháng 12/2019 trên PC.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e