Tesla Cybertruck “mượn tạm” ý tưởng từ cộng đồng game hơi bị nhiều - PC/Console

Có thể nói Tesla Cybertruck đang là cái máy chế meme số một, kể cả là cái cấu tạo đặc biệt cũng như màn “thử kính” vô tiền khoáng hậu của anh Musk.

Nếu bạn là một người yêu thích những tiết mục tấu hài vui tính có liên quan tới game, thì chắc chắn không thể bỏ qua màn giới thiệu chiếc xe bán tải Tesla Cybertruck của Mr. Elon Musk vào mấy ngày trước. Chưa bàn tới tính chuyên môn hay công năng hoặc con số 140 ngàn chiếc đã được tẩu tán hết sạch, thì cái xe này đã cho cộng đồng game một trận cười no nê với thiết kế “siêu độc” của mình.

Những người nổi tiếng xuất hiện trong Death Stranding mà bạn có thể không biết
Những người nổi tiếng xuất hiện trong Death Stranding mà bạn có thể không biết
Ngoài các diễn viên chính, còn rất nhiều người nổi tiếng của làng game, phim, âm nhạc và cả… manga cũng góp mặt trong Death Stranding theo dạng cameo.

Ngay từ khi mới xuất hiện, chiếc Tesla Cybertruck đã làm một màn debut siêu hoành tráng và đạt được đúng mục đích quảng cáo của mình, khi mà tất cả mọi người miễn là có internet đều phải biết tới nó… chủ yếu bằng mấy thể loại meme đầy trên mạng. Mọi người hay nói đùa rằng Tesla Cybertruck giống như một hình mẫu render chưa tới hoặc chỉnh độ phân giải cực thấp, với một khối góc cạnh trông chẳng khác gì mấy game từ thời đồ đá cách đây khoảng… 15 hay 20 năm gì đó.

Phải nói là Tesla Cybertruck vô cùng tuyệt vời ở khâu là hình quảng cáo của nó trông y hệt sản phẩm luôn, bạn khó mà phân biệt được giữa ranh giới “đời thực” và game khi nhìn Tesla Cybertruck, vì trông nó giống 100% những cái xe trong game mà chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều trong quá khứ. Một cái meme hay ho nhất ở đây là cộng đồng đã so sánh Tesla Cybertruck với… bầu ngực nhọn hoắt của Lara Croft thời mới xuất hiện ấy.

Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck “mượn tạm” ý tưởng từ cộng đồng game hơi bị nhiều

Tesla Cybertruck cho thấy một vấn đề ở đây khi nó vượt mọi phạm trù nhìn ngắm bình thường, nhiều người nói rằng nó giống như các thiết kế của tương lai, với việc bỏ luôn cả kính chiếu hậu để thay thế bằng các camera đa chiều bên trong. Tất nhiên với con mắt của hầu hết game thủ hiện tại, thì rất khó để hiểu được ý tưởng của Tesla Cybertruck, khi mà nhìn kiểu gì cũng thấy cái xe này nó kì quặc một cách kì dị không thể tin nổi.

Thực tế thì nếu là một game thủ kì cựu, thì sẽ không thấy lạ với ngoại hình của Tesla Cybertruck vì nó đúng kiểu thiết kế… không tưởng trong game. Chúng ta có thể liên tưởng Tesla Cybertruck với rất nhiều mẫu xe khác nhau, trong đó dễ nhận dạng nhất là chiếc Warthog trong Halo. Còn không thì cộng đồng cũng rất chịu khó làm vài bản mod để đưa cái xe này vào… những game từ thời Playstation 1, không phải ngẫu nhiên mà cái đống nhọn hoắt kia lại nổi tiếng tới vậy, vì nó gợi nhớ tuổi thơ của rất nhiều người.

Tesla Cybertruck “mượn tạm” ý tưởng từ cộng đồng game hơi bị nhiều

Rất khó để nói thiết kế của Tesla Cybertruck là vượt trước thời đại hay quay lại hoài cổ, chỉ có một điều chắc chắn là nó đã tạo được ấn tượng rất mạnh và khó phai cho bất kì ai từng trông thấy. Có thể nói là bạn có đem vài cái siêu xe ra thì cũng không thể để lại dấu ấn được như Tesla Cybertruck, vì thực sự là nếu vác cái này ra đường mà chạy thì bảo đảm bạn sẽ lấy hết ánh mắt của thiên hạ về mình, xét theo tinh thần quảng cáo thì nó đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình, điều mà Tesla làm rất giỏi trong thời gian qua.

So sánh một chút giữa Tesla Cybertruck và các tựa game nổi tiếng, thì chúng ta có thể kể đến một thứ chỉ cần nhìn vào đã đủ tò mò và cũng mang các yếu tố tương lai đó là Cyberpunk 2077. Nói thực là nếu bạn mang Tesla Cybertruck vào bối cảnh của Cyberpunk 2077 và bảo nó là một hình mẫu ingame thì bảo đảm ai cũng tin sái cổ, vì cái khối hộp nhọn hoắt này rõ ràng vô cùng phù hợp trong bối cảnh tương lai.

Hơn nữa thiết kế của Tesla Cybertruck cũng rất kì quặc hệt như các loại xe trong game, khi nó đúc thép nguyên khối không gỉ toàn thân. Thậm chí Elon Musk cũng quảng cáo sản phẩm của mình có khả năng chống đạn – điều rõ ràng là chẳng có chút liên quan gì tới một cái xe bán tải hết (đáng tiếc là màn thử nghiệm hơi bị thất bại một chút). Đó là chưa kể tới việc Tesla Cybertruck có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km trong vòng chưa tới 3 giây, ngang ngửa các siêu xe của Lamborghini hay Ferrari.

Tesla Cybertruck

Với một đống thiết kế cũng tính năng quái dị như vậy, rất dễ để nói Tesla Cybertruck trông chẳng khác gì một cái trang bị hạng nặng bước từ trong game bắn súng ra cả. Thú thực thì như cái hình troll chiếc Warthog ở trên, thì chúng ta có thể thấy chỉ cần mở cái nắp sau của Tesla Cybertruck ra và gắn “thứ gì đó” lên trên (một cây đại liên 12 ly 7 chẳng hạn), thì nó sẽ chẳng khác gì một cái xe chiến đấu cỡ nhỏ cả.

Tesla Cybertruck “mượn tạm” ý tưởng từ cộng đồng game hơi bị nhiều

Trớ trêu hơn là ít hôm sau Lamborghini Lambo V12 Vision GT (dành cho game Gran Turismo Sport) được giới thiệu với một ngoại hình khác hẳn như để so sánh

Trên Reddit cũng có vài đại hiệp bắt đầu thuyết âm mưu, đó là Tesla Cybertruck được làm ra với mục đích để trang bị tự túc quân sự trá hình cho một bộ phận dân chúng Mỹ cuồng tín, với các thiết kế vừa chống đạn lại vừa có khả năng mod tùm lum thứ loạn xạ cả lên. Một điều cuối cùng chúng ta đều biết Elon Musk là người rất hứng thú với phim ảnh và video game, nên việc anh ý có “mượn” một chú ý tưởng trong cộng đồng game thủ không thì cũng phải bàn đấy. Sẽ không lạ khi trong tương lai Tesla tiếp tục giới thiệu những sản phẩm “kì lạ” như Tesla Cybertruck, với phong cách đậm chất như vừa bước từ trong game ra ngoài đời thực.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e