Game huyền thoại “Old School Runescape” bất ngờ xuất hiện trên Steam, thu hút hàng nghìn người chơi

Hơn 8 năm kể từ khi ra mắt, tựa game huyền thoại Old School Runescape lại bất ngờ xuất hiện trên Steam.

Với việc phát hành miễn phí 100%, tựa game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi này (MMORPG) đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng game thủ Steam.

Được biết, Old School Runescape là một phiên bản tách biệt hoàn toàn với trò chơi gốc Runescape. Vào năm 2013, khi số lượng người chơi của Runescape đã sụt giảm trầm trọng, nhà phát hành của tựa game này đã phải đưa ra một lựa chọn mang tính sống còn. Đó là ra mắt một tựa game mới để cứu vãn tình hình.

Game huyền thoại “Old School Runescape” bất ngờ xuất hiện trên Steam, thu hút hàng nghìn người chơi - Ảnh 1.

Trong bối cảnh đó, một phiên bản thử nghiệm của Runescape được cất kho từ năm 2007 đã được tái sử dụng. Nhà phát hành đặt tên nó là Old School Runescape và phần còn lại của lịch sử thì như chúng ta đã biết. Trong suốt gần 1 thập kỷ qua, Old School Runescape vẫn luôn xếp vào top những tựa game nhập vai trực tuyến ăn khách nhất.

Vào cuối năm 2020, nhà phát hành Old School Runescape còn tự hào về kỷ lục 157.445 người chơi cùng lúc. Đây thực sự là con số đáng ngưỡng mộ với cả những game online hot nhất hiện tại.

Old School RuneScape là sự kết hợp phức tạp của các game MMO hiện đại với lối chơi point-and-click hoài cổ ở những game nhập vai đầu tiên. trong tựa game này người chơi sẽ được phát triển nhân vật theo con đường riêng của mình, có thể chơi như một nhà thám hiểm đi tìm kiếm vinh quang thông qua những thử thách cá nhân hoặc kết hợp với những người chơi khác trong các nhiệm vụ. Game sở hữu vô số nhiệm vụ truyền thuyết kết hợp các câu đố hoành tráng hay những câu chuyện mê hoặc xen lẫn sự hoài cổ của các cuộc phiêu lưu point-and-click.

Game huyền thoại “Old School Runescape” bất ngờ xuất hiện trên Steam, thu hút hàng nghìn người chơi - Ảnh 2.

Một đặc điểm nữa khiến Old School RuneScape được nhiều người chơi yêu thích và gắn bó lâu dài chính là tính cộng đồng trong game. Phải nói rằng, đây là một trò chơi của người chơi khi nội dung của những bản cập nhật là do người chơi thảo luận và quyết định. Hơn thế nữa, Old School RuneScape có thể chơi được trên nhiều nền tảng, dù là chơi trên điện thoại hay PC, người chơi đều sử dụng cùng một tài khoản, đây thực sự là một sự sáng tạo mang tính cách mạng cho thể loại MMORPG.

Ở thời điểm hiện tại, Old School RuneScape đã được phát hành thông qua Steam. Các bạn quan tâm có thể tải miễn phí và chơi tại đây.