Game kinh dị Editor’s Choice của Motgame: Wick – trốn tìm cùng quỷ dữ - PC/Console

Trò chơi trốn tìm của trẻ con luôn là thứ hay ho, đặc biệt là khi bạn chơi Wick trong dịp Halloween thì mọi thứ càng “dễ thương” hơn rất nhiều.

Trong dịp Halloween này thì một trong những điều hay ho nhất với game thủ là trở lại tuổi thơ và cái phù hợp nhất là chơi trốn tìm cùng bạn bè, nhưng đối với Wick thì mọi thứ còn hay ho hơn nhiều, khi mà các người “bạn” chơi trốn tìm cùng toàn là những con ma hung dữ luôn tìm cách bóp cổ chết tươi bạn mọi lúc mọi nơi.

Platinum trophies
Dân chơi PS4 có thể lấy Platinum trophies siêu tốc chỉ trong... 9 giây với tựa game này
Có thể bạn sẽ lập kỷ lục với thời gian hoàn thành Platinum trophies trên Ps4 nhanh nhất lịch sử, khi mà các tựa game dưới đây chỉ cần 30 phút là xong.

Wick là câu chuyện về một đám thanh niên trẩu tre muốn tìm cảm giác mạnh, khi chúng quyết định chơi trò thử thách lòng can đảm vào giữa đêm và mò vào một khu đất hoang, nơi từng thuộc sở hữu của một gia đình đã bị mất tích, nhưng có lời đồn toàn bộ thành viên trong gia đình này đều đã chết và trở thành những linh hồn dính chặt tại khu đất này, luôn tìm kiếm và giết chết bất kỳ kẻ nào dám xâm nhập. Trò chơi Wick của đám nhóc này là chọn ra một người “may mắn”, đi lang thang trong khu vực này từ giữa đêm cho tới khi trời sáng, với dụng cụ duy nhất chỉ là ngọn nến và vài que diêm trên người.

Điều làm cho Wick trở nên khác biệt với những game kinh dị cùng thể loại, đó là nó không hề có một cốt truyện cụ thể, toàn bộ những gì người chơi biết được chỉ là mình đang chơi trốn tìm cùng ma theo đúng nghĩa đen. Bạn phải làm sao đó để không bị những linh hồn báo thù này tóm được và giết chết, game chia làm nhiều chương ứng với các khung giờ nửa đêm cho tới 6 giờ sáng, càng về đêm số lượng ma xuất hiện càng nhiều và mức độ hù dọa tăng cao đột biến.

Sở dĩ tại sao Wick là game trốn tìm chứ không phải đơn giản tránh xa con ma càng tốt là vì bạn cũng đóng vai trò “đi bắt ma”, tất nhiên không phải là theo kiểu dùng súng đạn bắn ầm ầm mà là tìm ra các manh mối và đồ vật mà những đứa trẻ lúc còn sống để lại. Các di vật này đóng vai trò quan trọng trong việc cho chúng ta biết về manh mối, các gợi ý làm sao để sống sót… vì có những con ma rất bá đạo theo kiểu bạn chỉ cần thấy mặt chúng là sẽ chết ngay lập tức, do đó Wick là một trò trốn tìm song song, nơi người chơi vừa phải “trốn” khỏi ma nhưng lại phải “tìm” cách để hạ gục chúng.

wick

Tất cả những gì bạn phải làm trong Wick là giữ cho ánh sáng từ ngọn nến luôn thắp sáng, di chuyển liên tục, lắng nghe mọi thứ xung quanh và làm sao đó để toàn mạng cho tới khi hết giờ. Con ma sẽ luôn di chuyển và tìm kiếm người chơi, nó tạo ra một không khí nghẹt thở khủng khiếp, vì lúc này bạn sẽ thấy mình hoàn toàn yếu đuối vô dụng, như một con vật đang bị săn đuổi cách sống sót duy nhất là làm sao để thoát khỏi tên thợ săn đang lởn vởn bên ngoài kia.

Điểm hay của Wick là nó tra tấn thần kinh của người chơi mọi lúc mọi nơi, bất kỳ giây phút nào cũng có thể là dấu chấm hết và không bao giờ có khoảng lặng. Bạn không thể trốn hay nấp vào một chỗ nào đó chờ hết giờ, vì cây nến trên tay sẽ lụi tàn từ từ và khi ánh sáng đã vụt tắt thì thứ chờ đợi trong bóng đêm còn kinh khủng hơn những gì mà bạn tưởng tượng nữa. Cảm giác chạy loạng choạng giữa bóng tối mịt mù, với những tiếng động loạt soạt ngay kế bên, thứ gì đó đang tiến tới với tốc độ càng lúc càng gần, đột ngột tứ bề trở nên im lặng và nguyên một khuôn mặt máu me từ đâu chộp thẳng xuống giữa màn hình… có lẽ nói té đái trong quần vẫn là miêu tả quá nhẹ.

wick

Sự kinh dị của Wick không nằm ở những màn Jump scare bình thường, mà nó kết hợp giữa không khí hồi hộp và gấp gáp khi chơi trốn tìm, cộng thêm sự nghẹt thở đi khi cái chết chỉ cách biệt chúng ta vài bước chân. Tiếng động đóng vai trò chủ đạo làm nên sự sợ hãi trong Wick, với những màn gió lùa, bước chân từ xa vọng lại hoặc một hơi thở hổn hển nào đó… có một điểm rất hay là phần lớn thời gian trong game hầu như không có nhạc nền, nó im lặng tới mức khủng khiếp đến độ bạn có thể nghe tim của mình đang đập thình thịch.

Mỗi “người bạn” trong Wick đều có kiểu trốn và bắt khác nhau, từ kinh điển như là nhảy từ trên cây xuống hoặc đội đất chui lên, bất thần xuất hiện giữa không gian cho tới cả bay lượn như một cái bóng trắng lơ lửng. Mỗi con ma của game đều có chiến thuật và chiến lược khác nhau, khoảnh khắc khi bạn bị chúng bắt gặp mới khủng khiếp, khi mà chúng ta chỉ biết cắm đầu cắm cổ chạy với tiếng bước chân đang bám sát phía sau, kinh hoàng tới độ không dám quay lại mà chỉ biết cầu trời khấn phật cho tai qua nạn khỏi.

Game kinh dị Editor's Choice của Motgame: Wick – trốn tìm cùng quỷ dữ

Phần hình ảnh của Wick rất đơn giản, các con ma được thiết kế khá lạ với khuôn mặt dị dạng như đang đeo mặt nạ. Nhưng đây lại là yếu tố hù dọa của game, khi mà lâu lâu bạn sẽ thấy một cái ảo ảnh đầy máu me hiện lên ngay trước mắt mình, điều này càng quá quắt hơn khi mà mọi thứ đang im lặng như tờ và chẳng có bất kỳ dấu hiện báo trước nào. Bất cứ cọng cỏ hay cành cây nào trong Wick đều có khả năng tiềm ẩn nguy cơ khiến người chơi vỡ tim mà chết, thế nên cái tựa game mới đặc biệt như vậy.

Wick là một trò chơi cực kỳ hợp lý để chúng ta “vọc” trong dịp lễ Halloween này, nó có đầy đủ yếu tố mà bạn cần cho một tựa game kinh dị, cũng như thời lượng ngắn gọn để tận hưởng nhưng vẫn đủ để sợ muốn lòi tim ra ngoài luôn.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game Editor's Choice dành cho Halloween
  1. Game kinh dị Editor’s Choice của Motgame: Wick – trốn tìm cùng quỷ dữ