Game thủ còn mong ngóng những tựa game nào trong 3 tháng cuối năm 2020? – P.2 - PC/Console

Tháng 11 hàng năm là thời điểm hàng loạt bom tấn bị đổ xuống đầu game thủ, nhưng năm nay số lượng game đó càng nhiều hơn bởi next-gen ra đời.

Assassin’s Creed Valhalla

  • Thể loại: hành động
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X, Stadia.
  • Ngày phát hành: 10/11

Phiên bản mới nhất của dòng game hành động chặt chém pha trộn chút bí mật Assassin’s Creed sẽ đến với game thủ vào ngày 10/11 năm nay, riêng bản PS5 sẽ ra vào ngày 12/11. Lần này, Ubisoft sẽ đưa chúng ta đến Bắc Âu và nước Anh, nơi nhân vật chính Eivor sẽ viết nên câu chuyện của riêng mình trong thời điểm thế kỷ thứ 9 sau Công Nguyên.

" alt=""

Theo các thông tin đã được Ubisoft công bố, game thủ sẽ được chọn giới tính cho nhân vật tương tự như phiên bản Odyssey, và nội dung của trò chơi sẽ xoay quanh việc xây dựng một quê hương mới cho bộ tộc Viking của nhân vật chính Eivor tại nước Anh. Dĩ nhiên bởi đây là một miền đất xa lạ, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn bao gồm sự chống đối và thù địch của dân bản xứ. Đối thủ chính của game thủ trong trò chơi sẽ là vua Alfred xứ Essex, một nhân vật có thực trong lịch sử và là sau này trở thành Alfred Đại Đế nhờ công lao đẩy lùi người Viking và thống nhất nước Anh.

Ubisoft hứa hẹn rằng trong Assassin’s Creed Valhalla, game thủ sẽ có rất nhiều lựa chọn trong quá trình chơi, mỗi lựa chọn có thể dẫn đến một kết quả khác nhau và thể hiện rõ ràng ảnh hưởng của nó lên thế giới. “Bạo lực sẽ không phải là phương thức duy nhất để đạt được điều bạn muốn, bởi những lời nói khôn ngoan cũng có thể hiệu quả như một thanh kiếm thép. Thay đổi cán cân quyền lực của nước Anh và mở rộng tầm ảnh hưởng bằng ngoại giao có thể sẽ đem lại cho bạn nhiều bằng hữu hơn là bạo lực.” Nếu muốn biết chi tiết hơn về trò chơi, bạn có thể ghé qua bài viết trước của Mọt tui.

Còn gì để trông chờ trong 3 tháng cuối 2020?Còn gì để trông chờ trong 3 tháng cuối 2020?
Game thủ còn mong ngóng những tựa game nào trong 3 tháng cuối năm 2020? - P.1
Ba tháng cuối năm có nhiều game hot hơn cả 9 tháng đầu năm cộng lại bởi gần dịp nghỉ lễ, khiến các nhà phát hành thi nhau ra game để móc túi người chơi.

Demon’s Souls

  • Thể loại: hành động
  • Hệ máy: PS5
  • Ngày phát hành: 12/11

Phiên bản làm lại của tựa game Demon’s Souls ngày nào sẽ xuất hiện trên PS5 vào ngày 12/11, trong khi game thủ PC có thể sẽ phải chờ vài tháng đến một năm sau khi Sony xóa trailer cũ để thay thế bằng một trailer mới che giấu sự tồn tại của bản PC. Demon’s Souls mới là sự nâng cấp toàn diện của phiên bản gốc, với các mô hình nhân vật, quái vật được làm lại, sử dụng một engine mới chưa được gọi tên, hỗ trợ độ phân giải 4K.

" alt=""

Có thể nội dung của trò chơi sẽ không thay đổi nhiều ngoài những nâng cấp về công nghệ và mô hình nhân vật. Nhà phát triển Bluepoint Games đã làm lại các động tác của nhân vật để giúp họ di chuyển mượt hơn, các hiệu ứng ánh sáng động, ray-tracing cũng xuất hiện để góp phần tô đậm bầu không khí ngột ngạt của trò chơi. Đặc biệt, những game thủ nào đặt trước game sẽ nhận được một món vũ khí mới là chiếc lưỡi hái Reaper Scythe, khiến game thủ nghi ngờ rằng sẽ có một số nội dung mới được đưa vào trò chơi chẳng hạn khu vực Northern Limit từng bị cắt bỏ trong phiên bản gốc.\

Spider-Man: Miles Morales

  • Thể loại: hành động, thế giới mở
  • Hệ máy: PS4, PS5
  • Ngày phát hành: 12/11

Sau khi “Nhện Nhọ” chính hiệu có được tựa game riêng của mình, đến lượt Miles Morales – một nhân vật rất nổi tiếng trong truyện tranh – cũng có được bản  game riêng của mình. Theo các thông tin Mọt được biết, đây là một bản game độc lập với thời lượng ngắn hơn phiên bản gốc nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ trở thành một tựa game lớn, đủ sức gây tiếng vang trong ngày ra mắt của PS5. Điều này được phản ánh qua mức giá rẻ hơn của trò chơi: Sony sẽ bán Spider-Man: Miles Morales với giá 50 USD cho bản thường, 70 USD cho bản đặc biệt.

" alt=""

Về mặt gameplay, những ai đã từng chơi qua phiên bản Spider-Man gốc trên PS4 sẽ biết mình có thể trông đợi điều gì từ nội dung của trò chơi – dù sao thì đây cũng chỉ là một tựa game được xây dựng trên bản gốc. Điều khác biệt là nếu chơi trên PS5, game thủ sẽ được thưởng thức trò chơi trên mức chất lượng hình ảnh cao hơn, thời gian load nhanh hơn và nhiều lợi thế khác mà phần cứng mạnh mẽ của PS5 đem lại.

Bên cạnh bản Miles Morales, bản nâng cấp của tựa game gốc là Spider-Man: Remastered cũng sẽ được phát hành trên PS5 vào ngày 12/11, đúng ngày PS5 ra mắt.

Godfall

  • Thể loại: hành động chặt chém
  • Hệ máy: PC, PS5
  • Ngày phát hành: 12/11

Là một tựa game được nhà phát triển mô tả là “looter slasher” tức chặt chém và nhặt item (tương tự Destiny là looter shooter – bắn súng và nhặt item), Godfall tập trung vào việc chiến đấu tầm gần với các bộ áo giáp Valorplate và vài loại vũ khí quen thuộc. Những gì mà nhà phát triển giới thiệu về game khiến Mọt tui liên tưởng đến tựa game cày cuốc về các… ninja trong vũ trụ là Warframe, chỉ khác là Godfall lấy bối cảnh fantasy thuần túy.

" alt=""

Gameplay của Godfall mang nhiều nét tương đồng với Devil May Cry, khi các nhân vật chiến đấu với tốc độ cao chứ không chậm rãi và từ tốn như dòng game Souls. Lối chơi này hứa hẹn đem lại cho game thủ những trải nghiệm sướng mắt, đã tai khi được thấy các nhân vật của mình liên tục tung ra những đòn thế đẹp mắt và hào nhoáng, đặc biệt là khi chạy trên những PC cấu hình mạnh hay PS5 mới nhất.

Call of Duty: Black Ops Cold War

  • Thể loại: FPS
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X
  • Ngày phát hành: 13/11

Dòng game Call of Duty vẫn ra mắt đều đặn mỗi năm một bản, dù năm nay chút mâu thuẫn đã xảy ra giữa Sledgehammer với Raven Software, khiến Treyarch phải nhảy vào “gánh team” và điều hành việc phát triển Call of Duty: Black Ops Cold War. Trò chơi sẽ là một bản soft reboot sử dụng lại nhiều nhân vật cũ như Frank Woods, Alex Mason nhưng đưa họ vào một cuộc chơi mới là săn lùng gã gián điệp nguy hiểm có mật danh Perseus và tiêu diệt hắn trước khi hắn phá hủy xã hội phương Tây.

" alt=""

Các nhiệm vụ trong phần chơi chiến dịch của Black Ops Cold War được Raven mô tả là “các nhiệm vụ có thể bị chối bỏ,” bao gồm cả các màn chơi bí mật lẫn các chiến dịch quân sự. Raven sẽ học hỏi từ Black Ops 2 để đem lại cho Black Ops Cold War một phần chơi chiến dịch nhiều kết thúc. Bằng cách đưa ra các lựa chọn trong một số tình huống nhất định trong nhiệm vụ hoặc các cuộc nói chuyện, game thủ sẽ có thể mở khóa một số nhiệm vụ phụ và thay đổi kết cục của trò chơi.

Cyberpunk 2077

  • Thể loại: RPG
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, PS5, Xbox Series X, Stadia
  • Ngày phát hành: 19/11

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Cyberpunk 2077 sẽ đến với game thủ chúng ta vào ngày 19/11 sau vài lần trì hoãn. Sẽ không quá lời nếu nói rằng đây là tựa game được trông chờ nhất trong nhiều năm trở lại đây, và điều này cũng tạo ra cho nó một đội ngũ anti-fan không nhỏ sẵn sàng nhảy vào chê bai mỗi khi có tin bất lợi cho trò chơi, và phớt lờ những nhận định tích cực từ các nhà báo đã được chơi thử.

" alt=""

Cyberpunk 2077 là một tựa game nhập vai – hành động góc nhìn người thứ nhất, và lựa chọn này đã khiến không ít game thủ phải phàn nàn. Tuy nhiên CD Projekt giải thích rằng góc nhìn này đem lại cảm giác nhập vai rõ rệt hơn cho game thủ, và Mọt phải thừa nhận rằng sau khi xem qua các video gameplay đã được CD Projekt tung ra cho đến giờ phút này, lời giải thích đó là hoàn toàn đáng tin. Game thực sự đem lại một cảm giác hòa nhập khiến Mọt tin tưởng rằng mình đang chiến đấu trong một góc của Night City, và đồ họa của trò chơi cũng có mức độ chi tiết cao trong khi cấu hình đòi hỏi lại thấp một cách đáng kinh ngạc.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về Cyberpunk 2077 trước ngày phát hành, hãy xem qua danh sách các bài viết trước của Kênh Tin Game về Cyberpunk 2077.

Còn tiếp…