Game thủ PUBG đang kêu trời vì game lag điên người sau Update mới

PlayerUnknown's Battlegrounds vừa xuất hiện vấn đề giật lag hàng loạt sau bản Update mới, khiến game thủ gặp khó khăn lớn khi tham gia combat.

Bất chấp sự phổ biến và nổi tiếng trong cộng đồng game thủ, PlayerUnknown's Battlegrounds từ khi chào sân cho đến nay vẫn đang phải đối mặt với vấn đề giật lag. Tuy nhiên do vẫn đang trong quá trình Eary Access nên điều này là khá dễ hiểu. Hơn hết qua nhiều bản Update khác nhau khả năng tối ưu hóa của PUBG cũng đang ngày một được cải thiện hơn.

Tuy nhiên trong bản Update gần nhất, PUBG bất ngờ quay ngược 180 độ và khiến tình trạng giật lag trong game trở nên tồi tệ hơn. Hàng loạt game thủ sau khi nhận bản Update này đã báo cáo về tình trạng sụt giảm tốc độ khung hình ở nhiêu phân cảnh khác nhau.. ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chung.

Số thì báo cáo rằng việc sụt giảm khung hình diễn ra khi loot đồ, loot xác đối phương... số thì giật lag khi mở/đóng bản đồ. Với một số như người viết thì việc lắp phụ kiện vũ khí hay đóng/mở cửa thường bị "delay". Chính vì thế nếu gặp phải những vấn đề trên thì bạn không phải là người duy nhất vì ngay bây giờ trên các diễn đàn game thủ PUBG đang kêu trời kêu đất vì tình trạng này. Thậm chí một số game thủ còn gặp phải lỗi lạ lùng hơn đó là chạy chậm hơn so với đồng đội mặc dù cả 2 người cùng ở một tư thế (cầm súng hoặc bỏ súng).

Một số người chơi phỏng đoán rằng tình trạng giật lag như thế này có thể do PUBG vừa áp dụng hệ thống Anti-Cheat mới tuy nhiên vẫn không hề có bằng chứng xác đáng nào để khẳng định điều này. Nhà phát triển Bluehole cũng chưa có bình luận chính thức về vấn đề giật lag của PUBG nhưng hy vọng sẽ sớm giải quyết vấn đề này sớm trong thời gian tới. Mọi thông tin về PUBG sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.