Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands

Không hề phức tạp, dễ dàng làm quen, lối chơi mới lạ hứa hẹn The Cycle là một tựa game Battle Royale hấp dẫn trong tương lai gần.

Tôi có khoảng vài giờ thử nghiệm sản phẩm này khi nó đang miễn phí trên Epic Store và dường như, tiềm năng của tựa game đang là rất lớn nhờ nền tảng đồ họa đẹp mắt, nhưng đòi hỏi cấu hình nhẹ, lối chơi mới lạ với số lượng nhiệm vụ khổng lồ nhưng lại được “nhồi” trong 1 bản đồ Battle Royale.

The Cycle Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 1

The Cycle được mô tả là một game FPS làm nhiệm vụ cho bạn lang thang trong 1 bản đồ khá rộng có tên Fortuna-III với khoáng sản và các sinh vật ngoài hành tinh. Tuy nhiên, bản chất của nó vẫn là game Battle Royale khi bạn phải đấu với 20 người khác cũng đang lang thang trên hành tinh này. Hoặc có thể cố gắng voice chat với họ, cùng phối hợp với họ. Tin tôi đi, việc này không dễ chút nào.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 2
Đồ họa rất ấn tượng và phù hợp cấu hình yếu

Fortuna-III là hành tinh được loài người tìm thấy một cách bất ngờ, chứa rất nhiều các tài nguyên giàu có. Số lượng tài nguyên cũng tỉ lệ thuận với những quái vật tại nơi đây. Chúng ăn tài nguyên để sinh trưởng và phát triển  ở cấp độ cực thịnh. Vì vậy, ngoài việc chiến đấu với người chơi khác, đám quái vật này cũng là thứ quấy rầy người chơi rất nhiều.

Mỗi trận đấu trong The Cycle chỉ diễn ra trong 20 phút đồng hồ. Kết thúc trận đấu, ai đến kịp thời phi thuyền giải cứu sẽ được quyền giữ số tài nguyên. Nếu ai không thể tới thì mặc nhiên mất toàn bộ số tài nguyên kiếm được. Như vậy, đây là game BR nhưng không sử dụng vòng bo, nó sử dụng phương án di chuyển tới điểm cho trước, hoặc sẽ chết hết.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 3
Ai cũng như ai, tất cả bắt đầu ở rìa bản đồ trong 1 chiếc capsule

Giai đoạn early game, bạn sẽ được thả từ 1 cái capsule – thiết bị hạ cánh hình con nhộng, ở rìa bản đồ. Nhiệm vụ của bạn, còn được gọi là các Contract – Hợp đồng với 6 mục tiêu chính, hiện ngay cột bên trái.

– Thu thập khí gas: thu thập càng nhiều điểm thường càng lớn. Người chơi khác có thể cướp mỏ khí gas nếu bạn không để ý.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 4
Gas, nguồn nhiên liệu phong phú

– Thu thập quặng: thu thập càng nhiều điểm thưởng càng lớn. Nhưng độ khó càng cao, thì quái càng spam ra nhiều, và nếu bạn đang mải chiến đấu với chúng, người chơi khác có thể tới lấy mất.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 5
Quặng, cung cấp cho bạn các nguyên liệu chế tạo
hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 6
Rất dễ đào
hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 7
Nhưng luôn bị canh giữ bởi đám quái khủng

– Săn quái vật: Săn thú sẽ có tiền. Tiền giúp bạn mua vũ khí. Và mỗi trận hệ thống vũ khí sẽ reset lại. Tức là phải mua súng từ đầu.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 8
Săn quái có tiền, ra đồ, mua súng

– Thu thập BrightCaps: 1 loại nấm quý hiếm, thu thập càng nhiều, quái càng theo bạn nhiều và những con boss khủng nhất cũng tìm đến bạn.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 9
Nấm, thảo dược thần kì vô cùng giá trị

– Bảo vệ Drone: Các Drone này chứa 1 lượng dữ liệu cơ sở lớn của hành tinh. Bạn cần thu thập chúng để nhận điểm thưởng, tiền và nhiều món đồ khác. Một khi đã tương tác được với drone, bạn sẽ phải phòng bị địa điểm này với người chơi khác.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 10
Khu bảo vệ Drone

– Bảo vệ Uplink: Hệ thống định vị vệ tinh giúp các nhà khoa học xác định thêm thông tin ở bản đồ. Một khi chiếm được điểm này, bạn sẽ nhận thêm điểm thưởng và đương nhiên rồi, những người chơi khác cũng sẽ tới.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 11
Khu Uplink

Ngoài 6 nhiệm vụ chính, nhiệm vụ quan trọng nhất là game thủ phải sống sót bởi sự tấn công của người chơi khác. The Cycle trang bị cho người chơi 1 khẩu lục đầu game. Và bằng cách làm nhiệm vụ, tiêu diệt quái, bạn có tiền để mở khóa các loại súng khác. Hết game, số súng đã mua trong game trước, reset hết. Sau khi bạn bị trọng thương, nếu kẻ địch không tìm thấy bạn ở đâu, người chơi có thể hồi sức để chiến đấu tiếp hoặc lựa chọn respawn về vị trí đầu tiên. Chết quá 2 lần, bạn sẽ kết thúc cuộc chơi tại đây.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 12
Hệ thống vũ khí khá đồ sộ, gồm chính phụ, bao gồm cả gear, kits… Tất cả đều có thể craft được bằng nguyên liệu kiếm được.
hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 13
Sau mỗi trận đấu, số lượng quặng kiếm được sẽ được thống kê, cả bảng thành tích của người chơi.

Vậy số vật liệu bạn mang về sẽ được làm gì? Đây chính là điểm khác biệt của The Cycle so với các game BR khác. Bạn sử dụng lượng vật liệu này để Craft – Chế đồ. Các vũ khí, thiết bị sẽ yêu cầu 1 lượng tài nguyên nhất định để mở khóa. Tài nguyên càng hiếm càng mở ra nhiều đồ xịn. Càng yêu cầu bạn phải cạnh tranh cao hơn với người chơi khác.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 14
Trước mỗi trận, có thể tùy biến, súng, gear, đồ phụ kiện phụ thuộc vào những thứ bạn đã unlock

Trước mỗi trận, người chơi sẽ được lựa chọn các loại vũ khí có thể mua được khi đem lên hành tinh. Và như đã nói ở trên, bạn sử dụng tiền kiếm được trong mỗi trận để mua vũ khí như kiểu Counter-Strike trước đây. Ngoài ra, bản thân trên bản đồ cũng sẽ có những khu chứa đồ ẩn để mở khóa vũ khí xịn xò.

hgnbhnb Trải nghiệm miễn phí The Cycle: Sự kết hợp vô cùng hấp dẫn giữa Fortnite và Borderlands 15
Vũ khí spawn ra khi bạn bắt đầu mua đồ.

Nói tóm lại:

The Cycle là một game kết hợp của bắn súng, loot đồ, craft đồ, Battle Royale với nền tảng đồ họa có màu sắc Fortnite nhưng cách chơi khá giống với Borderlands và thậm chí cả kiểu di chuyển của nó cũng như vậy.

Game thủ có thể đăng kí tài khoản Epic Store và download trực tiếp The Cycle TẠI ĐÂY.