Genshin Impact vượt mặt PUBG Mobile để trở thành tựa game có doanh thu cao thứ 2 trong tuần đầu tiên phát hành

Genshin Impact tựa game nhập vai mới ra mắt đã đánh bại các tựa game nổi tiếng như PUBG Mobile và Coin Master để trở thành game có doanh thu cao thứ hai trong tuần đầu tiên ra mắt. 

Genshin Impact đã thu về 60 triệu USD doanh thu trên cả hai cửa hàng ứng dụng là Google Play Store và Apple App Store trong khoảng thời gian từ ngày 28 /09  đến ngày 04/10, theo một báo cáo của Sensor Tower.

Tựa game này rất phổ biến ở Trung Quốc, nơi nó đã thu về 25 triệu USD doanh thu chiếm  42% tổng doanh thu của nó. Nhật Bản đứng ở vị trí thứ hai, với các game thủ tại nước này chi khoảng  17 triệu USD, tương đương 29% tổng doanh thu. Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ ba, tạo ra khoảng 13%  thu nhập, tức là khoảng  8 triệu USD .

Bên ngoài Trung Quốc, Genshin Impact đã tạo ra 35 triệu USD  chi tiêu cho người chơi, chiếm 58% doanh thu của công ty.

Trên toàn thế giới, Apple App Store chiếm phần lớn chi tiêu của người chơi cho Genshin Impact, tạo ra 42 triệu USD doanh thu, tương đương khoảng 70%  tổng số.

Trong khi đó, Google Play chiếm khoảng 17,7 triệu USD, hoặc gần  30%  chi tiêu, theo báo cáo của Sensor Tower.

Theo Sensor Tower, Honor Of Kings (Arena of Valor) vẫn đứng đầu bảng những game có doanh thu cao nhất, khi thu về khoảng  64 triệu USD trong tuần nói trên, theo Sensor Tower.

PUBG Mobile tạo ra khoảng  56 triệu USD  chi tiêu cho người chơi, trong khi Monster Strike  đứng ở vị trí thứ 4 với  40 triệu USD  doanh thu. Coin Master đã  lọt vào top 5 sau khi tạo ra  doanh thu 28 triệu USD .