Những series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chết - PC/Console

Sẽ thật tuyệt vời nếu như những thương hiệu game kinh dị nổi tiếng dưới đây có cơ hội được quay trở lại sau nhiều năm vắng bóng.

Trong thế giới game bên cạnh những thương hiệu được “vắt sữa” đều đặn, vẫn có một vài cái tên được cho phủ bụi quanh năm suốt tháng. Với thể loại kinh dị thì trường hợp này còn tệ hơn nhiều vì có rất nhiều series game vốn dĩ từng là những cú hit trong làng game nhưng cho đến hiện tại không còn ra mắt thêm bất kì một phiên bản nào nữa và cá biệt có một vài dòng game đã chính thức bị NSX khai tử khiến cho người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Vì sao những game kinh dị có cốt truyện hoàn hảo lại khiến người ta khó mà quên được?Vì sao những game kinh dị có cốt truyện hoàn hảo lại khiến người ta khó mà quên được?
Vì sao những game kinh dị có cốt truyện hoàn hảo lại khiến người ta khó mà quên được?
Game kinh dị khiến người ta cảm sợ hãi chắc chắn là sản phẩm tốt nhưng một tựa game ngoài hù dọa còn sở hữu cốt truyện thú vị thì quả là cực phẩm.

Với sự ra mắt của các máy chơi game console thế hệ thứ 9 sắp tới, liệu có cơ hội nào cho những series game kinh dị dưới đây quay trở lại và tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi cho người chơi?

Dead Space

Những series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chếtNhững series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chết

Được phát hành vào năm 2008, tựa game kinh dị sinh tồn Dead Space của EA nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công về mặt doanh thu cũng như được giới chuyên môn nhận định là siêu phẩm có thể đứng ngang hàng với Resident Evil 4. Game mang đến cho người chơi một trải nghiệm đầy ám ảnh trên không gian cùng lối chơi hành động pha lẫn sự tính toán rất dễ gây nghiện. Những ưu điểm trên tiếp tục được phát huy và cải thiện trong phần 2 khiến cho thương hiệu Dead Space có được một chỗ đứng vững chắc trong làng game. Mọi chuyện có lẽ vẫn sẽ tốt đẹp nếu như phiên bản Dead Space 3 ra mắt vào năm 2013 không quá chú tâm vào mảng hành động và microtransactions khiến cho các fan ruột cảm thấy như bị dội một gáo nước lạnh vào mặt. Với việc phần 3 không thành công cùng sự kiện Visceral Games, studio khai sinh ra series Dead Space bị EA đóng cửa thì có lẽ người hâm mộ cũng khó mà trông chờ vào sự trở lại của dòng game trên trong tương lai.

Dino Crisis

Những series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chếtNhững series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chết

Cho những ai chưa biết thì bên cạnh dòng game Resident Evil nổi tiếng Capcom còn có một series kinh dị sinh tồn khác cũng kinh điển không kém đó là Dino Crisis. Hiểu một cách đơn giản thì thay vì bắn zombie thì giờ đây kẻ thù của người chơi chính là những con khủng long đủ mọi kích cỡ. Bắt đầu từ bản Dino Crisis đầu tiên trên hệ máy PS1 vào năm 1999, game thu hút được một lượng fanbase đông đảo với lối chơi giải đố-hành động được kế thừa hoàn hảo từ người anh em Resident Evil. Sang đến phần 2, dù gameplay lúc này thiên về hướng phiêu lưu hành động nhiều hơn nhưng game vẫn nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Thế nhưng giống như Dead Space 3 của EA, dòng game bất ngờ tự tay bóp mình khi giới thiệu đến người chơi một bối cảnh quá xa lạ (săn khủng long trên trạm vũ trụ, WTF???) cùng cơ chế điều khiển cực rối rắm trong phiên bản Dino Crisis 3 ra mắt vào năm 2003 khiến trò chơi nhận về không ít lời chê bai thậm tệ. Và cũng từ lúc đó dòng game trên được Capcom cho đóng bụi trường kì mặc cho các fan không ngừng yêu cầu NPH trên tiếp tục thực hiện một phiên bản mới của dòng game săn khủng long nổi tiếng một thời.

Clock Tower

Những series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chếtNhững series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chết

Clock Tower được coi là một trong những series game đã đặt nền móng cho thể loại kinh dị sinh tồn (survival horror) và là cảm hứng cho rất nhiều dòng game sau này điển hình như Resident Evil. Trong suốt lịch sử tồn tại của mình, cả ba phiên bản Clock Tower đều được đánh giá rất cao về cốt truyện cũng như không khí đầy căng thẳng, tuy lối chơi point-and-click của dòng game thì lại không được fan đón nhận cho lắm vì nó quá nhàm chán và lặp đi lặp lại. Nếu có cơ may được hồi sinh lại thì chắc chắn việc đầu tiên Clock Tower cần làm đó là thay đổi gameplay giống như P.T hoặc các bản remake của Resident Evil để có thể thu hút thêm người chơi.


Fatal Frame

Những series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chếtNhững series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chết

Thật không quá khi nói việc chụp ảnh các oan hồn vất vưởng và khám phá những địa danh ma ám dựa trên các sự kiện có thật đã thực sự làm nên chất kinh dị có một không hai cho series Fatal Frame. Phiên bản cuối cùng của dòng game Fatal Frame là Maiden of Black Water ra mắt cách đây 5 năm và kể từ đó đến nay thương hiệu trên gần như đi vào quên lãng. Tuy nhiên có một tin vui đó là vào đầu tháng 4 năm nay, giám đốc sản xuất của series là Keisuke Kikuchi trong một cuộc phỏng vấn đã cho biết ông rất hứng thú với việc remaster toàn bộ dòng game cũng như thực hiện một tựa game Fatal Frame dành cho hệ máy Switch của Nintendo.

Left 4 Dead

Những series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chếtNhững series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chết

Không thể phủ nhận Left 4 Dead 1 và 2 là những cú hit để đời của Valve nói chung và lão trùm Gà-Béo nói riêng. Thế nhưng khổ nỗi cái tập đoàn chết toi này không bao giờ đếm được tới số 3 cho nên các con chiên cứ tha hồ mà lót dép hóng ngày Left 4 Dead 3 và Half Life 3 được ra mắt. Mặc dù vậy trong một động thái đầy bất ngờ khi mới đây, Valve công bố phần DLC tiếp theo (do fan làm) dành cho Left 4 Dead 2 sau…gần 10 năm im hơi lặng tiếng khiến cho dân tình lại một lần nữa hy vọng sẽ được thấy con số 3 thần thánh trong tương lai

Silent Hill

Những series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chếtNhững series game kinh dị cần được hồi sinh từ cõi chết

Thuở xa xưa bên cạnh Resident Evil thì Silent Hill của Konami luôn là cái tên mà mọi người phải nói tới mỗi khi được hỏi những game kinh dị sinh tồn nào hay nhất thế giới. Tuy nhiên đó là chuyện của ngày xưa còn hiện tại với những gì ông trùm cờ bạc Konami đang làm với các sản phẩm danh tiếng một thời của mình thì nói thật fan khó có đủ lí do để mà tin tưởng Silent Hill cùng những cái thương hiệu khác như Metal Gear hay Castlevania sẽ có một màn comeback ngoạn mục với giới mộ điệu. Tuy vậy vẫn còn đâu đó chút hy vọng le lói khi mà mới đây thôi có một vài thông tin từ một số nguồn tin đáng tin cậy khẳng định rằng một phiên bản Silent Hill đang được phát triển độc quyền cho hệ máy Playstation 5 và hứa hẹn sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Cho dù tin đồn trên có phải là sự thật hay không thì một phiên bản mới của Silent Hill chắc chắn vẫn sẽ luôn được người hâm mộ đón nhận, nhất là trong bối cảnh thể loại survial horror đang bùng nổ trở lại như hiện nay.