TSM tạo nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" với thành tích 0-6 tại CKTG 2020

Với việc không thể có nổi cho mình một chiến thắng nào ở vòng bảng CKTG 2020, đây tiếp tục là một câu hỏi lớn về phong độ của gã khổng lồ Bắc Mỹ tại các giải đấu quốc tế.

Theo đó thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển hạt giống số 1 ở các khu vực lớn kết thúc vòng bảng mà không sở hữu bất kỳ chiến thắng nào. Đội tuyển chạm tay gần nhất đến "kỷ lục" của TSM là Flash Wolves vào năm 2017 với thành tích 1-5. Điều đáng buồn hơn cả là chiến thắng duy nhất mà Flash Wolves có được ở giải đấu năm đấy cũng chính là chiến thắng trước TSM.

Thực tế khách quan mà nói, điều này lại một lần nữa khiến nhiều người đặt câu hỏi về phong độ của các đội tuyển Bắc Mỹ ở các kỳ CKTG. Theo đó thì mặc dù sở hữu cho mình lượng fan hùng hậu và được đặt rất nhiều kỳ vọng, các đại diện NA thường thi đấu cực kỳ bết bát tại giải đấu LMHT danh giá nhất này.

Ở CKTG 2020, bên cạnh TSM, hai đại diện khác của Bắc Mỹ là Fly Quest và Team Liquid cũng đã phải xách vali về nước sau giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên thì không thảm hại như hạt giống số 1 NA, cả Fly Quest và Team Liquid đều có thể ngẩng cao đầu khi phần nào thể hiện được sự nỗ lực của mình.

Kết quả này hiện đang khiến nhiều người dấy lên nghi vấn rằng liệu NA có xứng đáng là một trong những khu vực hạt giống không. Theo đó thì mặc dù chất lượng chuyên môn của LCS là không tồi, tuy nhiên thì thành tích kém cỏi tại nhiều kỳ CKTG thời gian qua hoàn toàn có thể khiến Riot cân nhắc việc loại LCS ra khỏi danh sách khu vực hạt giống.

Bên cạnh những lời chỉ trích nhắm vào TSM, các thành viên của đội tuyển này cũng tỏ rõ sự thất vọng của mình về một giải đấu tồi. Người đi đường giữa kỳ cựu của đội, Bjergsen đã tweet dòng trạng thái thẳng thắn "Xấu hổ..." lên Twitter của mình và HLV của đội - Parth thậm chí còn tuyên bố NA phải "level up" nếu muốn thực sự được cả thế giới công nhận.