Glen Schofield Bất Ngờ Lên Tiếng Khẳng Định The Callisto Protocol Đã Bị Đẩy Lên Quá Sớm

The Callisto Protocol nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng lại không có kết quả như kỳ vọng, với Glen Schofield mới đây đã lên tiếng khẳng định trò chơi bị cắt bớt nội dung

The Callisto Protocol là một trò chơi kinh dị sinh tồn đã nhận được rất nhiều sự kì vọng, khi có sự tham gia của Glen Schofield, người đã tạo ra thương hiệu game Dead Space đình đám một thời. Tuy vậy sau khi phát hành, trò chơi lại nhận về những đánh giá không mấy tích cực, và vô số lời chỉ trích từ người hâm mộ cho rằng trò chơi thiếu giá trị chơi lại, thiếu nội dung chất lượng dù sở hữu cho mình hình ảnh ấn tượng và chủ đề tổng thể tương đối ổn.

Glen Schofield Bất Ngờ Lên Tiếng Khẳng Định The Callisto Protocol Đã Bị Đẩy Lên Quá Sớm

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn của Youtuber Dan Allen với Glen Schofield, cha đẻ của Dead Space khẳng định ban đầu hãng Krafton cho đội ngũ phát triển game The Callisto Protocol là Striking Distance một quãng thời gian vô hạn để thực hiện trò chơi. Tuy vậy, mọi thứ nhanh chóng thay đổi khi Krafton bất ngờ đốc thúc phải ra mắt game vào tháng 12 năm 2022. Điều này khiến cho Striking Distance buộc phải cắt bỏ một lượng lớn nội dung, bao gồm 4 con trùm phụ và hai loại kẻ thù mới.

COVID-19 cũng tác động đến nhóm phát triển tại Striking Distance, vì đôi khi các bộ phận nào đó sẽ phải nghỉ ốm toàn bộ, để lại hàng tấn công việc chưa hoàn thành. Khi được hỏi liệu ông có làm bất kỳ điều gì khác biệt trong quá trình phát triển game hay không, Schofield cho biết ông sẽ chắc chắn hơn về thời điểm ra mắt ban đầu của game để đội ngũ phát triển có thêm thời gian hoàn thiện nội dung mà họ đã từng có ý định đưa vào.

Glen Schofield Bất Ngờ Lên Tiếng Khẳng Định The Callisto Protocol Đã Bị Đẩy Lên Quá Sớm 2

Dù vậy, Schofield vẫn có những ý tưởng cho phần tiếp theo, và Striking Distance được cho là đang thực hiện một dự án spin-off chính thức của The Callisto Protocol. Trong khi nỗ lực mới của Schofield không thành công như dự định, "đứa con" mà ông đã tạo ra đầu tiên đã chứng kiến màn trở lại khá ấn tượng vào năm 2023 thông qua Dead Space Remake. Nhưng theo các nhà phát triển tại Electronic Arts cho biết, hãng chưa có kế hoạch chính thức nào dành cho Dead Space 2 Remake.