Persona 4 Golden không được hỗ trợ trên Steam Deck

Persona 4 Golden hiện là một trong những trường hợp hiếm có không thể chơi được trên Steam Deck dù là một tựa game lớn và thành công.
Persona 4 Golden

Persona 4 Golden có khả năng sẽ không thể chơi được vào thời điểm Steam Deck ra mắt.

Trong khi khoảng thời gian vài tháng đầu năm 2022 đang khiến nhiều game thủ hào hứng bởi có sự ra mắt của nhiều trò chơi rất được mong đợi thì một số người khác sẽ mong chờ Steam Deck ra mắt hơn. Là một chiếc PC chơi game di động do Valve phát triển, chiếc máy sẽ chính thức phát hành vào tháng tới và cho phép game thủ chơi các trò chơi PC mà bản thân đã sở hữu trên Steam, đồng thời cũng sẽ đem đến tính linh hoạt tương tự như Nintendo Switch.

Mặc dù được bán ra thị trường như một chiếc PC chơi game di động có thể chạy bất kỳ trò chơi nào trong thư viện Steam, một danh sách mới đã được phát hành cho thấy không phải mọi tựa game đều được hỗ trợ cho Steam Deck. Trong danh sách này có cả tựa game Persona 4 Golden vốn rất thành công kể cả khi phát hành lần đầu lẫn khi phát hành lại trên Steam vào năm 2020.

Cụ thể hơn, Persona 4 Golden hiện không được hỗ trợ trên Steam Deck, nhưng Valve vẫn đang làm việc để thêm hỗ trợ cho tựa game có thể chơi được. Tuy chúng ta không thể thực sự biết lý do tại sao tựa game lại không được hỗ trợ hoặc sẽ mất bao lâu trước khi Persona 4 Golden có thể tương thích, nhưng Persona 4 Golden có khả năng sẽ không thể chơi được vào thời điểm Steam Deck ra mắt.

Persona 4 Golden hiện không được hỗ trợ trên Steam Deck, nhưng Valve vẫn đang làm việc để thêm hỗ trợ cho tựa game có thể chơi được.

Đây quả là điều không may cho một số game thủ đang lên kế hoạch chơi Persona 4 Golden bằng chiếc máy tiềm năng này. Đáng buồn là vậy nhưng với toàn bộ thư viện trò chơi đa dạng để lựa chọn thì các chủ sở hữu Steam Deck vẫn có rất nhiều thứ để thưởng thức. Ngay cả tựa game God of War PC mới chỉ ra mắt gần đây cũng có thể chơi được trên Steam Deck và còn nhiều tựa game lớn hấp dẫn khác sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới trên chiếc máy này.

Ngoài ra sau thành công vang dội của Persona 4 Golden, có khả năng Sega đang xem xét việc port thêm nhiều tựa game Persona khác sang PC và cuối cùng chúng có thể xuất hiện trên Steam Deck sau này. Nhiều game thủ đã mong đợi Persona 5 đến với Nintendo Switch một thời gian dài, nhưng nếu thay vào đó tựa game này được ra mắt trên PC thì điều đó có thể mang lại rất nhiều lợi thế cho Steam Deck.

Hiện tại, tất cả những gì game thủ cần làm là chờ xem Steam Deck sẽ chất lượng như thế nào và có thể trở thành đối thủ cạnh tranh tiềm năng của các máy chơi game cầm tay như Nintendo Switch hay không mà thôi. Giám đốc điều hành của Valve là Gabe Newell cho biết mức giá của chiếc máy đã được hạ xuống thấp hơn mức mong muốn để thu hút nhiều game thủ hơn. Có vẻ như Valve đang cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo Steam Deck hoạt động được tốt nhất có thể và đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.