Half-Life 2 VR sẽ sớm ra mắt để game thủ trải nghiệm

Phiên bản Half-Life 2 VR đã gần hoàn thiện và sẽ sớm phát hành miễn phí trên phạm vi toàn cầu, cho tất cả những ai đã sở hữu Half-Life 2..

Sau nhiều năm phát triển và không ít thăng trầm, cuối cùng thì dự án đầy tham vọng biến Half-Life 2 thành một game VR cũng đã gần hoàn thiện. Đội ngũ phát triển SourceVR Mod Team cho biết bản beta của trò chơi có tên Half-Life 2 VR sẽ sớm ra mắt game thủ thế giới trong tháng 9 tới.

Half-Life 2 VR

Dù không phải là một dự án lâu dài như Black Mesa, Half-Life 2 VR cũng đã ngốn rất nhiều thời gian khi được phát triển từ năm 2013, và thậm chí từng được Valve đưa vào Steam Greenlight hồi năm 2017. Lý do của điều này đơn giản là vì khối lượng công việc khổng lồ – không như Half-Life Alyx, Half-Life 2 hoàn toàn không phải là game VR nên để thay đổi lối chơi của nó thành VR, đội ngũ phát triển phải làm rất nhiều điều, và thậm chí là cắt bỏ bớt một số nội dung bất khả thi trên kính thực tế ảo.

Theo lời đội ngũ phát triển thì sau đợt thử nghiệm Private Beta vừa qua, họ đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực từ các tester, và tự tin rằng trò chơi của mình không chỉ hoàn thiện mà còn rất thú vị. Do đó, đội ngũ phát triển quyết định mở public beta vào tháng 9 nhằm cho game thủ thấy mình đã làm được gì. Dựa trên trailer dưới đây, có thể nói rằng thành quả của họ là rất đáng nể:

Nếu bạn cũng sở hữu kính VR và muốn tham gia vào đợt thử nghiệm này thì cần sở hữu cả bản Half-Life 2. Sau khi kết thúc thử nghiệm, game sẽ được phát hành miễn phí trên Steam.