Pokémon Legends: Arceus - Tại sao không có trung tâm Pokémon?

Game Pokémon Legends: Arceus đưa người chơi về quá khứ, một thời gian trước đây của Sinnoh, khoảng thời gian trung tâm Pokémon chưa tồn tại.

Tựa game Pokémon Legends: Arceus đã đưa người chơi về quá khứ, một thời gian trước đây của vùng Sinnoh, khoảng thời gian này các trung tâm Pokémon vẫn chưa tồn tại.

TIN LIÊN QUAN

Vùng Sinnoh ở Pokémon Legends: Arceus trông rất khác so với chính nó trong các bản remake Pokémon Brilliant Diamond and Pokémon Shining Pearl, tựa game này còn cho thấy sự vắng mặt của một số thứ nổi tiếng, mang tính biểu tượng như trung tâm Pokémon. Trên thực tế, cấu trúc của toàn bộ nơi này trong quá khứ cho chúng ta thấy một số thứ bị thay đổi quá nhiều, có thể gây ngạc nhiên cho những fan lâu năm của thương hiệu, việc các trung tâm Pokémon bị thiếu là một trong những chi tiết rõ ràng nhất. Trung tâm Pokémon ở đâu, và làm cách nào để các sinh vật được trị thương trong Pokémon Legends: Arceus mà không có chúng?

Trung tâm Pokémon Legends Arceus

Cấu trúc của toàn bộ nơi này trong quá khứ cho chúng ta thấy một số thứ bị thay đổi quá nhiều, có thể gây ngạc nhiên cho những fan lâu năm của thương hiệu, việc các trung tâm Pokémon bị thiếu là một trong những chi tiết rõ ràng nhất

So với toàn bộ các phần game đã từng có trong series Pokémon, có thể nói Pokémon Legends: Arceus là một khởi đầu ngoạn mục. Nó mang tới trải nghiệm không giống với bất kỳ Pokémon nào, trong khi vẫn giữ trọn vẹn tinh thần cốt lõi của một game Pokémon. Đó là một bản hòa ca hợp xướng theo đúng nghĩa đen, giữa rất nhiều ý tưởng Pokémon căn bản mà chúng ta đã biết trong suốt 25 năm qua và một phần hoàn toàn mới mẻ cả về câu chuyện, bối cảnh, lối chơi, nhân vật lẫn cách thức.

Pokémon Legends: Arceus lần đầu tiên được tiết lộ vào đầu năm 2021, sau nhiều tin đồn về việc Game Freak đang làm một game thế giới mở. Nhưng trò chơi này lúc ra mắt không hoàn toàn là thế giới mở thực sự như người chơi mong đợi, có các địa điểm riêng biệt mà chúng ta cần tải khi khởi hành từ căn cứ trung tâm của game.

Trung tâm

Việc tựa game này thiếu hoàn toàn cơ sở hạ tầng như các trung tâm Pokémon cũng là một yếu tố có thể khiến những người chơi có kinh nghiệm lâu năm gặp khó khăn trong lần đầu tiên họ bắt đầu khám phá Pokémon Legends: Arceus

Có lẽ điều quan trọng nhất trong số này là bối cảnh của Pokémon Legends: Arceus, game đưa người chơi trở lại vùng Sinnoh ngày xưa, cung cấp cho chúng ta cái nhìn về lịch sử của thế giới. Trong các sự kiện của Pokémon Legends: Arceus, vùng Sinnoh thay vào đó được gọi là vùng Hisui, và ở đây có nhiều dạng độc đáo của các sinh vật như Voltorb, Growlithe và Goodra. Tuy nhiên, Pokémon không phải là thứ duy nhất bị thay đổi chi tiết. Pokédex và Poké Ball là hai ví dụ khác, cùng với việc thiếu hoàn toàn cơ sở hạ tầng như trung tâm Pokémon cũng là một yếu tố có thể khiến những người chơi có kinh nghiệm lâu năm gặp khó khăn trong lần đầu tiên họ bắt đầu Pokémon Legends: Arceus.

Trung tâm Pokémon trong game Pokémon Legends: Arceus nằm ở đâu?

Trong hầu hết các trò chơi về Pokémon, người chơi có thể đưa nhóm của họ đến bất kỳ trung tâm Pokémon nào gần đó để chữa lành vết thương, giúp đồng đội trở lại bình thường. Vùng Hisui trong Pokémon Legends: Arceus không có công nghệ nào thực hiện nhiệm vụ đó, vì lúc này chúng có thể chưa được phát minh, vì vậy nên chúng ta sẽ cần phải vất vả trở lại căn cứ trung tâm của mình để phục hồi vết thương cho những sinh vật. Giống như các dịch vụ ở trung tâm Pokémon cung cấp trong các trò chơi khác, chữa bệnh tại đây hoàn toàn miễn phí! Nếu nhân vật của chúng ta bị hạ gục trong trận chiến, thì cũng sẽ hồi sinh tại căn cứ trung tâm. Và ngôi làng Jubilife, cơ sở hoạt động của Nhóm thám hiểm Galaxy, cũng chính là căn cứ trung tâm, mặc dù có vẻ không thuận tiện lắm!

Pokémon Legends: Arceus

Tuy không có trung tâm Pokémon trong Pokémon Legends: Arceus, nhưng nhờ vậy mà đã mang đến bối cảnh cùng cốt truyện mới lạ, làm cho game nổi bật hơn hẳn trong thương hiệu nổi tiếng này, bởi vì đã tồn tại quá nhiều thứ quen thuộc rồi

Tất nhiên, người chơi cũng có thể tự do chọn hồi phục cho Pokémon của mình trong trận luôn, thay vì chờ đợi để trở về căn cứ trung tâm sau mỗi trận chiến riêng lẻ. Tuy nhiên, một sự khác biệt thú vị là các item thiết yếu như Revives và Potion có thể được chế tạo trong Pokémon Legends: Arceus, chứ không chỉ đơn giản là mỗi mua thôi. Khi chúng ta phiêu lưu quanh vùng Hisui, thì sẽ thu thập được các vật phẩm như quả mọng, sau đó nó có thể tinh chế thành các item hữu ích để sử dụng trong trận chiến. Nhờ những cơ chế như thế này mà các nhà phát triển của Pokémon Legends: Arceus đã mang đến cho game bối cảnh cùng cốt truyện riêng biệt, làm cho trò chơi nổi bật hơn hẳn trong thương hiệu nổi tiếng này, bởi vì Pokémon đã tồn tại quá nhiều thứ quen thuộc đối với fan lâu năm rồi!

tại đây.