Grand Theft Auto 6 chứa đựng nhiều thành phố là một điều quá tham vọng?

Mặc dù có thể Rockstar có kế hoạch để Grand Theft Auto 6 có nhiều địa điểm, nhưng có lẽ tốt nhất là trò chơi chỉ nên bám sát một thành phố.

TIN LIÊN QUAN
Grand Theft Auto 6

Mặc dù ý nghĩ về việc Grand Theft Auto 6 có nhiều địa điểm là rất hấp dẫn, nhưng tốt nhất là trò chơi chỉ nên ở một địa điểm duy nhất.

Trong nhiều năm qua Grand Theft Auto đã thúc đẩy ranh giới của trò chơi thế giới mở, và sau khi công bố Grand Theft Auto 6 thì các game thủ đã sẵn sàng để xem Rockstar sẽ đổi mới thể loại trò chơi này như thế nào một lần nữa. Nếu các báo cáo gần đây là đáng tin cậy thì trò chơi sắp tới có thể có chút khác biệt về giai điệu, và nó có khả năng sẽ đưa game thủ trở lại Vice City. Đây có thể là một tin vui đối với những game thủ yêu thích thành phố này, nhưng có thể sẽ gây thất vọng cho những game thủ đang hy vọng Grand Theft Auto 6 sẽ có bối cảnh nhiều thành phố, thậm chí có thể ở các lục địa khác nhau.

Mặc dù ý nghĩ về việc Grand Theft Auto 6 có nhiều địa điểm là rất hấp dẫn, nhưng tốt nhất là trò chơi chỉ nên ở một địa điểm duy nhất. Rockstar Games đã chỉ ra rằng họ cần nhiều thời gian để phát triển các trò chơi chất lượng, và việc có nhiều thành phố có thể đồng nghĩa với việc game thủ sẽ phải chờ đợi nhiều, rất nhiều năm nữa. Hơn nữa Vice City đã thể hiện được cá tính của mình và nếu được thiết kế đúng cách thì chỉ riêng nó là quá đủ.

Các rò rỉ về Grand Theft Auto 6

Có vẻ như Rockstar đã chọn tập trung vào Miami, điều này cho thấy rằng game thủ sẽ trở lại Vice City trong GTA 6.

Đã có nhiều rò rỉ và tin đồn xung quanh Grand Theft Auto 6 trong nhiều năm qua, nhưng Rockstar chỉ xác nhận rằng trò chơi GTA tiếp theo đang được phát triển vào năm 2022. Một báo cáo gần đây từ Bloomberg đã cung cấp thêm chi tiết xung quanh sự phát triển của trò chơi và mặc dù thông tin không chính thức, hồ sơ theo dõi của nhà báo Jason Schreier cho thấy các tin tức khá đáng tin cậy. Theo rò rỉ, Grand Theft Auto 6 đã được phát triển ở một số hình thức kể từ năm 2014 và game thủ nên mong đợi một tựa game khác biệt rất nhiều so với các trò chơi trước đó vì nội bộ Rockstar đã thay đổi trong thời gian đó.

Các nhà phát triển sẽ cố gắng không đưa ra những trò đùa nhắm vào các nhóm yếu thế như LGBTQ hay người da đen trong trò chơi. Hơn nữa, trò chơi sẽ có nhân vật nữ chính đầu tiên của series, mặc dù không có đề cập đến việc liệu hệ thống nhiều nhân vật chính có quay trở lại hay không. Rò rỉ cũng tuyên bố rằng Rockstar ban đầu dự định làm nổi bật một bản đồ khổng lồ có cả Nam Mỹ và Bắc Mỹ. Điều này cho thấy sự tin cậy đối với những rò rỉ trước đó tuyên bố rằng tên mã của GTA 6 là Project Americas và nó sẽ có các địa điểm ở Vice City và Nam Mỹ.

Cuối cùng, có vẻ như Rockstar đã chọn tập trung vào Miami, điều này cho thấy rằng game thủ sẽ trở lại Vice City trong Grand Theft Auto 6. Mặc dù vậy cũng theo Bloomberg, Rockstar có kế hoạch liên tục cập nhật trò chơi. Sẽ có nhiều game thủ cảm thấy khó chịu về khả năng game Grand Theft Auto tiếp theo sẽ chỉ giới hạn trong một thành phố duy nhất. Tuy nhiên, đây không hẳn là một điều xấu. Bằng cách tập trung vào một địa điểm duy nhất, Rockstar có cơ hội đảm bảo tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.

Lợi ích của việc gắn bó với một thành phố duy nhất

Nếu thế giới mở có thiết kế khác biệt và chứa đầy những nhân vật đáng nhớ, địa điểm thú vị để khám phá, nhiệm vụ thú vị và các hoạt động bên lề để tham gia, thì sẽ có rất ít game thủ ước về việc có nhiều thành phố khác để ghé thăm.

Suy nghĩ thông thường sẽ là lớn hơn thì tốt hơn, nhưng điều này có thể không đúng khi nói đến các trò chơi thế giới mở. Có vô số ví dụ về các trò chơi khổng lồ nhưng nhàm chán để khám phá vì khung cảnh nhạt nhẽo và ở đó không có gì nhiều để làm. Mặt khác, trò chơi có thể có thế giới mở tương đối nhỏ để khám phá nhưng vẫn cảm thấy vô cùng hấp dẫn nhờ độ sâu và chi tiết của chúng. Bản đồ của Grand Theft Auto 5 tương đối lớn, đặc biệt là đối với một trò chơi được phát hành vào năm 2013, nhưng nó vẫn chỉ nằm trong một thành phố. Trò chơi đã tồn tại được gần một thập kỷ một phần nhờ vào số lượng chi tiết và nội dung tuyệt đối mà Rockstar đưa vào Los Santos và người chơi đã khám phá ra tất cả bí mật của trò chơi trong nhiều năm qua.

Grand Theft Auto 6 có thể tái tạo điều này với bản đồ của nó, làm cho bản tái hiện Miami của nó trở nên phong phú về nội dung và hiện thực. Nếu thế giới mở có thiết kế khác biệt và chứa đầy những nhân vật đáng nhớ, địa điểm thú vị để khám phá, nhiệm vụ thú vị và các hoạt động bên lề để tham gia, thì sẽ có rất ít game thủ ước về việc có nhiều thành phố khác để ghé thăm. Nó cũng đáng xem xét về việc Rockstar mất bao lâu để phát triển trò chơi. Quá trình phát triển của GTA 6 đã kéo dài quá lâu nếu thông tin rò rỉ là sự thật và nó đã được phát triển từ năm 2014. Việc thêm nhiều thành phố hơn có thể sẽ kéo dài thêm thời gian phát triển của trò chơi và Grand Theft Auto 6 đã thử thách sự kiên nhẫn của các game thủ quá dài. Giữ mọi thứ ở quy mô thực tế có lẽ là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo rằng trò chơi được phát hành trong vài năm tới.

Vice City là quá đủ

Grand Theft Auto 6

Các trò chơi trong quá khứ đã chứng minh rằng Vice City có quá đủ nhân vật để tự mình thực hiện một trò chơi. Với công nghệ thế hệ hiện tại, Rockstar có thể phát triển phiên bản tốt nhất của nó.

Các game thủ đã được giới thiệu với Vice City thông qua Grand Theft Auto: Vice City được phát hành vào năm 2002. Thành phố này giống như Miami nằm ở Florida và nó được mô tả với một phong cách thẩm mỹ riêng biệt với đèn neon, áo sơ mi Hawaii, nhạc disco và những tên trùm ma túy mafia. Khi người chơi khám phá những con phố rợp bóng cọ và bắt tay vào hành trình làm giàu của Tommy Vercetti, có thể dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông khác mô tả Miami những năm 80, bao gồm Scarface và Miami Vice. Các game thủ đã yêu Vice City và ai cũng muốn ghé thăm lại nó trong Grand Theft Auto: Vice City Stories.

Các trò chơi trong quá khứ đã chứng minh rằng Vice City có quá đủ nhân vật để tự mình thực hiện một trò chơi. Với công nghệ thế hệ hiện tại, Rockstar có thể phát triển phiên bản tốt nhất của nó. Theo báo cáo của Bloomberg, game thủ vẫn có thể mong đợi một thế giới rộng lớn và nó sẽ có nhiều địa điểm bên trong hơn bao giờ hết, điều này sẽ khiến thành phố trở nên hấp dẫn hơn. Hơn nữa, tuyên bố rằng Rockstar dự định liên tục cập nhật trò chơi với các nhiệm vụ và thành phố mới cho thấy rằng tại một thời điểm nào đó, game thủ có thể rời khỏi Vice City. Tuy nhiên ngay cả khi họ không làm như vậy, Vice City có thể sẽ không gây thất vọng.

Mặc dù Bloomberg đáng tin cậy, nhưng những rò rỉ vẫn chưa được xác nhận bởi Rockstar, vì vậy chúng ta chỉ nên coi các tin đồn là tin tham khảo. Những game thủ đang hy vọng vào một trò chơi trải dài nhiều thành phố thì không nên nuôi hy vọng, nhưng không có nhiều thành phố không phải là một điều tồi tệ, vì Vice City là một trong những địa điểm thú vị nhất của Grand Theft Auto. Việc Rockstar tập trung vào thành phố duy nhất này trong Grand Theft Auto 6 thay vì dàn trải sẽ mang lại cho nó cơ hội tốt nhất để tạo ra sản phẩm tốt nhất.