Hellblade 2 đã nâng cấp hình ảnh lớn kể từ khi tiết lộ lối chơi lần đầu

Hellblade 2 một lần nữa gây choáng váng với niềm đồ họa siêu chân thực trong những hình ảnh lối chơi mới nhất khác xa so với ban đầu.

Senua’s Saga: Hellblade 2 lần đầu tiên được tiết lộ tại tại sự kiện The Game Awards 2019 cùng với Xbox Series X, như một phần trong việc giới thiệu khả năng của máy chơi game thế hệ tiếp theo và Unreal Engine 5.

Một video mới so sánh tương đối cho thấy Senua’s Saga: Hellblade 2 đã có sự nâng cấp đáng kể về mặt đồ họa kể từ khi tiết lộ lối chơi đầu tiên. Với việc sắp ra mắt vào ngày 21 tháng 5, Microsoft đã tích cực đẩy mạnh hoạt động tiếp thị cho Senua’s Saga: Hellblade 2 và nhà phát triển Ninja Theory đang trong giai đoạn mài giũa trò chơi cuối cùng.

Senua’s Saga: Hellblade 2 lần đầu tiên được tiết lộ tại tại sự kiện The Game Awards 2019 cùng với Xbox Series X, như một phần trong việc giới thiệu khả năng của máy chơi game thế hệ tiếp theo và Unreal Engine 5. Hình ảnh sống động như thật đã khiến nhiều người choáng váng vào thời điểm đó, nhưng Ninja Theory đã im hơi lặng tiếng trong hai năm liền. Sau đó, hãng đã quay trở lại The Game Awards năm 2021 để tiết lộ một phân đoạn trong lối chơi của Hellblade 2, một lần nữa khiến người xem bị sốc với đồ họa gần như ảnh thực. Ninja Theory thỉnh thoảng giới thiệu trò chơi trong hai năm tiếp theo, cho đến khi cuối cùng nó xác nhận ngày phát hành của Hellblade 2 tại Xbox Developer_Direct 2024.

Trước khi phát hành vào ngày 21 tháng 5, hoạt động tiếp thị của Hellblade 2 đã bắt đầu sôi nổi, với việc Xbox thậm chí còn phát hành nền động Hellblade 2 cho người dùng máy chơi game. Ninja Theory cũng đã nỗ lực hết sức để thu hút sự chú ý của trò chơi, với một đoạn phim tài liệu nhỏ dài 20 phút mới trên YouTube xoay quanh chứng rối loạn tâm thần của nhân vật chính Senua, trong đó có một đoạn clip về cùng một phân đoạn gameplay trong đoạn giới thiệu năm 2021. Người dùng Twitter Okami13_ đã tải lên một video so sánh cùng một clip từ bản dựng năm 2021 với bản dựng chắc chắn gần đây từ bộ phim tài liệu nhỏ và sự khác biệt thật đáng kinh ngạc.

Bản dựng mới của Hellblade 2 là một bước nhảy vọt có thể kiểm chứng về đồ họa.

Sự cải thiện ánh sáng tổng thể có thể thấy rõ ràng ngay lập tức. Bầu không khí tối tăm hơn, u ám hơn và ánh sáng từ những ngọn đuốc phản chiếu trên khuôn mặt của Senua lúc đầu, là những cải tiến lớn so với đồ họa trong phần giới thiệu lối chơi Hellblade 2 năm 2021. Ngoài việc khu vực được chiếu sáng nhẹ nhàng với độ chính xác đáng kinh ngạc, game thủ cũng có thể nhận thấy ánh sáng nhấp nháy của những ngọn đuốc trên tường hang động và ánh sáng màu cam phản chiếu trên băng đô của Senua cũng rất chân thực. Các kết cấu cũng trông sắc nét hơn nhiều và quang sai màu hơi quá mức của bản dựng năm 2021 đã được giảm bớt.

Đoạn trailer gameplay năm 2021 của Hellblade 2 đã là một trong những trò chơi gần nhất từng đạt đến sự chân thực trong đồ họa, và Ninja Theory bằng cách nào đó đã cải thiện nó một lần nữa và điều đó đã nói lên tài năng to lớn của studio. Hơn nữa, đồ họa trong trailer mới hơn vẫn là bản dựng trước khi phát hành, vì vậy hoàn toàn có khả năng bản phát hành cuối cùng trông còn đẹp hơn nữa. Yêu cầu về PC của Hellblade 2 cũng cho thấy nhu cầu khá mạnh để có đồ họa siêu thực, yêu cầu game thủ có RTX 3080 để chạy trò chơi ở cài đặt Khuyến nghị và 4080 để đẩy nó lên Highest, và màn trình diễn hình ảnh của tựa game này chắc chắn sẽ rất phi thường.