Hogwarts Legacy bất ngờ trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu

Nhờ được giảm giá và chuẩn bị ra mắt nhiều nội dung mới, Hogwarts Legacy đã bất ngờ chiến thắng trở lại bảng xếp hạng doanh thu.
Hogwarts Legacy

Tựa game về Harry Potter đã ngay lập tức gây được tiếng vang khi phát hành vào năm 2023.

Hogwarts Legacy tiếp tục chứng tỏ sự nổi tiếng của mình với sự trở lại gần đây trên bảng xếp hạng Vương quốc Anh sau vài tuần tụt dốc. Mặc dù đã phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm đầu tiên ra mắt, Hogwarts Legacy đã mất vị trí số một theo thời gian, nhưng một báo cáo gần đây cho thấy trò chơi này đã trở lại vị trí dẫn đầu.

Hogwarts Legacy đã ngay lập tức gây được tiếng vang khi phát hành vào năm ngoái, phá vỡ kỷ lục trò chơi điện tử được xem nhiều nhất trên Twitch và trở thành một trong những trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất và phổ biến nhất mọi thời đại. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, các bản cập nhật đã bị chậm lại, với bản cập nhật rất được mong đợi cho Hogwarts Legacy dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 6. Có thể là do thời gian gián đoạn nội dung kéo dài, Hogwarts Legacy đã tụt xuống chỉ đứng thứ hai sau bản làm lại của Paper Mario: The Thousand-Year Door được phát hành vào tuần trước.

Tuy nhiên theo dữ liệu được báo cáo bởi Nintendo Life, Hogwarts Legacy đã một lần nữa giành lại vị trí số một trên bảng xếp hạng ở Anh khi Paper Mario tụt xuống vị trí thứ hai. Các con số được lấy từ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Nintendo Switch, PS4, PS5 và Xbox One. Hogwarts Legacy đã phải vật lộn để thăng hạng trong vài tuần, chỉ đứng ở vị trí thứ 8 cách đây vài tuần.

Bất chấp những tranh cãi xung quanh loạt phim Harry Potter, tựa game vẫn tiếp tục thu hút người hâm mộ.

Việc trò chơi đang dần dần trở lại vị trí dẫn đầu có lẽ là nhờ một thông báo quan trọng được đưa ra vào tuần trước. Giá của Hogwarts Legacy giảm xuống mức thấp lịch sử, với mức giá giảm gần bằng một nửa so với mức giá thông thường là 59,99 USD tương đương khoảng hơn 1,5 triệu đồng. Không rõ điều gì đã khiến tựa game được giảm giá, nhưng người chơi từ nhiều nền tảng khác nhau đã có thể tận dụng mức giá thấp nhất mọi thời đại để mua tựa game, bao gồm cả phiên bản kỹ thuật số cao cấp của Hogwarts Legacy.

Với việc Hogwarts Legacy vừa công bố bản cập nhật mới bao gồm trang phục mới, đặc điểm nhân vật và chế độ chụp ảnh mới, hứa hẹn về nội dung mới có thể sẽ mang lại sức sống mới cho người chơi hiện tại trong khi tiếp tục thu hút người chơi mới. Bằng cách soán ngôi Paper Mario: The Thousand-Year Door được phát hành vào tuần trước, Hogwarts Legacy đang chứng tỏ nó có sức mạnh bền bỉ, thậm chí dù đã hơn một năm sau khi phát hành.

Bất chấp những tranh cãi xung quanh loạt phim Harry Potter và những lời kêu gọi người chơi tẩy chay trò chơi vào năm ngoái, Hogwarts Legacy vẫn tiếp tục thu hút người hâm mộ. Với bản cập nhật nội dung sắp tới, có vẻ như Avalanche Software quyết tâm tiếp tục cung cấp cho người chơi các dịch vụ mới, điều này có thể tiếp tục giữ Hogwarts Legacy trong Top 10 trong một thời gian dài.