Game thủ vã mồ hôi vì Steam chính thức bị cấm tại Việt Nam?

Khuya ngày hôm nay 4/6/2024, cộng đồng game thủ Việt Nam lại tiếp tục xôn xao khi có trang tin đăng tải rằng Steam đã chính thức bị chặn tại Việt Nam.

Từ đầu tháng 5/2024, cộng đồng game thủ PC tại Việt Nam đã lan truyền tin đồn về việc Steam bị chặn bởi các nhà mạng trong nước, gây ra lo ngại cho nhiều người. Sau đó, Netflix cũng gặp vấn đề pháp lý liên quan đến các tựa game họ phát hành, khiến cho game thủ Việt không thể truy cập vào mục game trên ứng dụng di động của mình.

Thực hư tin đồn Steam chính thức bị cấm tại Việt Nam như thế nào?

Vào ngày 4/6/2024, thông tin về việc Steam bị chặn lại tiếp tục được lan truyền. Đa số game thủ sử dụng Steam và các nền tảng khác như EA Play, Battle.net, Epic Games Store,... Vì vậy, nếu Steam bị chặn thật sự, có thể họ sẽ không thể truy cập vào các trò chơi mà họ đã mua và chơi.

Tuy nhiên, theo Mọt tìm hiểu, không có tờ báo uy tín nào đăng thông tin này và không có thông báo chính thức từ cơ quan chính phủ. Thông tin mới nhất là vào cuối tháng 5, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết rằng Steam bị chặn do không phản hồi yêu cầu liên hệ từ Cục.

Thực hư tin đồn Steam chính thức bị cấm tại Việt Nam như thế nào?

Ngoài ra, một số game thủ sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng trong nước đã thấy sự thay đổi trong các điều khoản từ chối thanh toán cho các tựa game không tuân thủ quy định pháp luật.

Thử nghiệm trên PC, điện thoại và kết nối internet của Viettel, trình duyệt Firefox không thể load website Steam, nhưng Edge vẫn có thể truy cập. Client Steam trên máy tính vẫn hoạt động bình thường và ứng dụng Steam trên điện thoại cũng không gặp vấn đề gì.Hiện tại, tình hình vẫn chưa có gì mới mẻ đối với cộng đồng game thủ Việt Nam.

Thực hư tin đồn Steam chính thức bị cấm tại Việt Nam như thế nào?

Việc truy cập vào Steam vẫn còn gặp khó khăn, và trong số 5 phương thức thanh toán mà Steam cho phép sử dụng, chỉ còn 2 loại thẻ quốc tế như VISA và MasterCard là hoạt động bình thường. Còn lại, VTC Pay, ngân hàng trực tuyến và thẻ tín dụng nội địa đều hiển thị thông báo lỗi "Tạm thời không thể xử lý giao dịch". Mong mọi người thông cảm vì sự bất tiện này.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Steam trong thời gian sắp tới nhé!