Tool Mod của Baldur's Gate 3 sẽ không cho game thủ tùy biến nhiệm vụ và màn chơi

Tool Mod của tựa game Baldur's Gate 3 không thể tạo lại những màn chơi và nhiệm vụ do một số hạn chế về kỹ thuật và một số vấn đề về phần cứng ở các nền tảng.

Mới đây Larian Studio đã tổ chức một đợt close alpha cho bộ Tool Mod của tựa game Baldur’s Gate của họ. Tuy nhiên, chính studio này đã xác nhận rằng người dùng không thể tạo lại những màn chơi và nhiệm vụ do một số hạn chế về kỹ thuật và một số vấn đề về phần cứng ở các nền tảng.

Tool Mod Baldur's Gate 3

Tool Mod Baldur’s Gate 3 sẽ không cho các bạn tùy chỉnh màn chơi, cốt truyện và những nội dung NSFW

Theo như những gì mà Larian Studio công bố thì Tool Mod của Baldur’s Gate 3 sẽ có thể được sử dụng và quản lý thông qua mod.io, một nền tảng quản lý các bản mod trên nhiều nền tảng khác nhau, Sở dĩ có việc này là do Larian Studio tin mod.io đủ khả năng và tài nguyên để cho phép game thủ tải các bản mod trên cả PC và Console một cách dễ dàng nhưng đồng thời cũng có thể bảo vệ cộng đồng fan hâm mộ của game khỏi những nội dung độc hại, cũng như những mối nguy khác đến từ các bản mod không rõ nguyên nhân.

Tool Mod Baldur's Gate 3

Điều này đã được khẳng định bởi chính Larian Studio

Với sự ra đời của bản Tool Mod này thì nhiều người đã không khỏi lo lắng về việc liệu các bản mod của bên thứ ba liệu còn có đất sống sau hay không. Hiểu điều đó Larian đã lên tiến trấn an các game thủ rằng những bản mod đến từ các bên thứ 3 như Nexus vẫn có thể tiếp tục được sử dụng và hơn thế nữa bạn còn có thể tích hợp chúng vào chung với trang Mod.io, điều này cho phép các bạn có thể sử dụng những tính năng cao cấp hơn. Tất nhiên, tương tự với các tool mod khác thì những game thủ trên console sẽ không thể sử dụng tool này nhưng trái lại họ vẫn có thể tải những bản mod được tạo bởi các game thủ PC.Thế nhưng dù cho là một tool được phát triển bởi chính Larian Studio nhưng không có nghĩa là bản mod này sẽ toàn năng khi mà tool này sẽ không cho phép các game thủ tạo các màn chơi hoặc nhiệm vụ mới. Quan trọng nhất là tool này cũng sẽ không cho phép các game thủ sử dụng các bản mod NSFW nhằm đảm bảo sự ổn định về mặt nội dung của game.