Hunt Down the Freeman – sản phẩm “ăn theo” phá hoại hình tượng Half-life đang hứng nhiều gạch đá nhất Steam

Hunt Down The Freeman, một tựa game hành động bắn súng vừa được phát hành trên Steam thời gian gần đây – đang bị cộng đồng tấn công kịch liệt với hàng loạt chỉ trích, nhận xét tiêu cực về chất lượng, cũng như cáo buộc nhà sản xuất ăn cắp tài sản từ các trò chơi khác mà không được sự cho phép.

Cần phải nói rõ, Hunt Down the Freeman do Royal Rudius Entertainment sản xuất là một trò chơi được cấp phép bản quyền, xây dựng dựa trên bộ công cụ Source và được thiết lập bối cảnh trong vũ trụ Half-Life.

Hunt Down the Freeman - sản phẩm

Hunt Down the Freeman ra mắt trên Steam khoảng một tuần trước và đã nhận về 291 nhận xét tiêu cực trong tổng số 351 bài đánh giá. Trò chơi đã làm bùng nổ sự tức giận của người hâm mộ Half-Life lên đến mức chưa từng có từ trước đến nay.

Hunt Down the Freeman - sản phẩm

Có hai khiếu nại chính ngắm đến trò chơi. Đầu tiên, cộng đồng tố cáo Royal Rudius Entertainment đã vi phạm bản quyền, khi sử dụng nhiều tài nguyên từ các sản phẩm khác mà không được sự cho phép.

Hunt Down the Freeman - sản phẩm

Đại diện nhà sản xuất thẳng thắn bác bỏ cáo buộc, nói với báo giới rằng tất cả các tài sản đã được mua lại hoặc đã được phép sử dụng. Lấy ví dụ, các mô hình người lính Mỹ đã được mua từ TurboSquid để dùng cho các dự án thương mại.

Hunt Down the Freeman - sản phẩm

Một lời tố cáo khác khẳng định một chiếc xe tăng trong Hunt Down the Freeman giống hệt với một chiếc được tìm thấy trong S.T.A.L.K.E.R. và rằng đó là “bằng chứng” họ đã ăn cắp. Đây là lời đáp trả của người phát ngôn:

“Tôi mất ba phút để tìm ra chiếc xe, và đó là một trong những tập tin DLC của L4D2 mà chúng tôi được phép sử dụng.

Những người khác cáo buộc các nhà phát triển ăn cắp kết cấu và mô hình từ Firearms: Source. Tuy nhiên, Holymac – đại diện của chính Firearms: Source – lại phủ nhận điều này:

“Nhóm phụ trách nghệ thuật của chúng tôi, sau khi xem qua nội dung được phát hành với bản demo và thông tin do phía Hunt Down the Freeman cung cấp, xác định không có hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ nào ở đây cả.”

Tạm để vấn đề này sang một bên, điều tiếp theo khiến cộng đồng cảm thấy nóng mặt chính là chất lượng trò chơi quá tệ và thiếu chỉn chu. Các lỗi cụ thể được đề cập ở nhiều bài đánh giá bao gồm văng game trong màn hình loading, môi trường vật thể mất chi tiết, không hiện phim cắt cảnh, kẻ thù đột nhiên “tàng hình”,.v.v.

Hunt Down the Freeman - sản phẩm

Ngoài ra, phần hình ảnh và âm thanh (đặc biệt là mảng lồng tiếng) quả thật vô cùng đáng thất vọng.

Một trong những phân đoạn lồng tiếng tệ hại của HDTF

Ấy thế mà, bạn vẫn phải bỏ ra hơn 200 nghìn (giá US là 21.24 đô – đã khuyến mãi) để rước về trò chơi biến Gordon Freeman thành một gã… điên đi tàn sát mọi người kém cỏi như này.

Hunt Down the Freeman - sản phẩm

Theo lời giải thích của giám đốc dự án Berkan Denizyaran, họ đã… phát hành nhầm phiên bản chưa hoàn thiện trên Steam.

“Chúng tôi đã thất bại trong việc tổ chức quản lý tập tin,” Denizyaran nói. “Người được giao nhiệm vụ phát hành phiên bản cuối cùng, lại tung ra phiên bản cũ của trò chơi. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành thu thập tất cả các tập tin, các phiên bản cuối cùng của tất cả mọi thứ, và đó là… một trò chơi khá lớn.”

Công ty hiện đang cố xoay sở để kịp tái phát hành phiên bản thức vào ngày 5 tháng 3. Nhưng việc khắc phục lỗi và các vấn đề kỹ thuật có thể vẫn chưa đủ để cứu lấy sản phẩn khỏi ánh mắt thù địch từ phía cộng đồng.

Theo techspot