Hướng dẫn Remnant: From the Ashes – Toàn tập về nâng cấp trang bị - PC/Console

Nâng cấp trang bị trong Remnant: From the Ashes có khá nhiều mánh, vì nó chứa rất nhiều cơ chế ẩn không hiển thị trực tiếp với người chơi.

Vũ khí và áo giáp trong Remnant: From the Ashes có một cơ chế cấp độ ẩn, thứ sẽ quyết định xem người nhặt đồ rồi nâng cấp chúng ra sao. Chắc hẳn trong quá trình chơi game bạn sẽ lấy làm khó hiểu về vụ nhặt nguyên liệu đúng không, hãy đọc bài hướng dẫn dưới đây để biết thêm nhé.

Ấn tượng đầu tiên Remnant: From the Ashes - Bloodborne phiên bản súng đạn
Khó vãi cả nồi và khó còn muốn hơn cả Bloodborne là những gì bạn có thể hình dung về Remnant: From the Ashes, một tựa game khác để tra tấn người chơi.

Đầu tiên hãy nói về việc nâng cấp trang bị, trừ 3 slot phụ kiện ra thì tất cả vũ khí cùng áo giáp trong game đều có thể nâng cấp, mỗi lần như vậy chúng sẽ được tăng 10% sức tấn công hay phòng thủ tương ứng.

Trang bị trong Remnant: From the Ashes được chia làm 2 nhóm là đồ thường nhặt hoặc mua được và các trang bị đặc biệt chỉ có được sau khi tiêu diệt trùm, điểm khác biệt là cấp độ mà bạn có thể nâng cấp, cụ thể đồ thường sẽ lên tối đa cấp 20 còn trang bị của trùm là 10.

Để nâng cấp trang bị chúng ta sẽ cần tiền (Scrap) và nguyên liệu (Iron), tùy thuộc cấp độ mà số tiền cũng như nguyên liệu sẽ có sự thay đổi, cụ thể như sau:

  • Iron – Trang bị từ cấp 0-5
  • Forged Iron – Trang bị từ cấp 5-10
  • Galvanized Iron – Trang bị từ cấp 10-15
  • Hardened Iron – Trang bị từ cấp 15-20

Hướng dẫn Remnant: From the Ashes - Toàn tập về nâng cấp trang bị

Giờ trong quá trình chơi Remnant: From the Ashes, hẳn các bạn cũng để ý là quái vật hay các hòm đồ sẽ đôi khi rơi ra Iron hay Forged Iron, chúng đều vừa vặn cho chúng ta nâng cấp trang bị. Nhưng cụ thể là cơ chế của game tính toán tỉ lệ này như thế nào, vì chắc chắn bạn sẽ muốn Galvanized Iron để nâng cấp khẩu shotgun của mình lên 10+ chứ không phải một đống Iron vô dụng.

Kênh Tin Game đã thử chơi và tính toán một chút, thì nhận ra rằng Remnant: From the Ashes nhận biết cấp độ nhân vật dựa theo các món trang bị mà bạn đang có (kể cả đang sử dụng lẫn trong hòm đồ), chứ không phải số điểm Traits mà nhân vật đang sở hữu. Cụ thể thì công thức tính sẽ là lấy số trung bình của tất cả trang bị sau hiện có, thí dụ như giờ chúng ta có một khẩu shotgun 5+, vũ khí cận chiến 2+, súng lục 3+ và áo giáp (3 mảnh) 2+… thì con số cấp độ sẽ vào khoảng xấp xỉ 4, do trang bị của bạn hầu hết đều chưa đạt mốc 5 nên game sẽ ưu tiên rớt Iron trước rồi mới tới Forged Iron.

Cơ chế rớt đồ này cũng ảnh hưởng bởi quái vật, hiểu đơn giản là mỗi khu vực cũng sẽ có một mốc level ẩn cố định, ví dụ những con quái lúc đầu thì cấp của chúng đều không quá 5, tức là bạn chỉ có thể lấy Iron tại đó mà thôi.

Hướng dẫn Remnant: From the Ashes: Toàn tập về nâng cấp trang bị

Vậy nên nếu như muốn có các loại Iron xịn để nâng cấp trang bị trong Remnant: From the Ashes, điều đầu tiên là bạn cần đẩy ngưỡng tối đa của vũ khí hay áo giáp lên để mở khóa chúng, sau đó cố gắng nâng đều tất cả để tăng tỉ lệ rớt đồ. Lưu ý là cấp độ này chỉ tính với các loại trang bị thường dùng Iron, còn với các món của trùm thì không vì chúng nâng cấp tốn nguyên liệu khác.

Tới đây hẳn sẽ có người thắc mắc là nếu như phải nâng tất cả trang bị kể cả các món không dùng, thì bao nhiêu tiền cho nó đủ. Câu trả lời là bạn không cần thiết phải làm như vậy, như Kênh Tin Game đã nói chúng ta đang hướng tới việc làm sao để nâng tỉ lệ rớt Iron xịn nhiều hơn, giả dụ như bạn có 5 món trang bị 10+ và tất cả số còn lại đều dưới mốc 5, thì lúc này game sẽ ưu tiên rơi Iron và Galvanized Iron (không có Forge Iron vì không có trang bị nào ở mốc từ 6 tới 10).

Tất nhiên mọi thứ vẫn sẽ dựa trên số lượng trang bị, bạn có thể tự cộng số vũ khí áo giáp của mình rồi chia phần trăm ra là sẽ biết tỉ lệ ra sao ngay. Chính vì lẽ đó nếu muốn kiếm nguyên liệu nhanh thì chỉ có nước phải nâng đều tất cả như nhau, do đó hạn chế mua các vũ khí hoặc áo giáp không dùng tới cũng là một cách giúp giới hạn việc rớt nguyên liệu mong muốn.

Hướng dẫn Remnant: From the Ashes - Toàn tập về nâng cấp trang bị

Và đó là những gì mà các bạn cần biết về nâng cấp trang bị trong Remnant: From the Ashes, tựa game này vẫn còn rất nhiều bí mật thú vị nữa và Kênh Tin Game sẽ tiếp tục tìm ra trong thời gian tới.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo