PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý – P.1 - PC/Console

PS5 trình làng chỉ là chuyện sớm muộn nhưng trước đó hãy cùng xem người đàn em PS4 từng có thời oanh liệt thế nào qua các bản Limited Edition.

Ra mắt vào cuối tháng 2/2013, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 100 triệu máy PS4 được tẩu tán đến tay người tiêu dùng. Vật cực tất phản, sau giai đoạn thăng hoa rực rỡ cùng chuỗi ngày thống trị thị trường console của mình, có lẽ tin đồn PlayStation 5 chuẩn bị ra mắt trong năm sau hay năm sau nữa hiển nhiên không khiến cộng đồng game thủ ngạc nhiên chút nào. Vẫn biết tre già thì măng phải mọc là đạo lý muôn thuở hay muốn phát triển thì Trường Giang sóng sau xô sóng trước là chuyện đương nhiên nhưng nếu có một ngày PS4 không còn là cỗ máy chơi game mới nhất được đặt trong phòng khách, hẳn chúng ta sẽ cảm thấy một cảm giác trống vắng lạ lùng.

xbox one x vs ps4 pro
Xbox One X vs PS4 Pro: Đâu mới là cỗ máy chơi game 4K tối thượng?
Hãy cùng Motgame “cân đo đong đếm” PS4 Pro vs Xbox One X ở các hạng mục khác nhau để xem đâu mới là cỗ máy chơi game tối thượng ở độ phân giải 4K nhé!

Mà thôi, trước khi cái ngày định mệnh ấy âm thầm trờ tới như một tay thợ săn giảo hoạt chực chờ kết liễu con mồi bằng cú vồ chí mạng, hãy cứ vui vẻ cùng chiếc máy PS4 và những kỷ niệm mà nó mang lại trong gần 7 năm vừa qua. Nhân việc nói về PS4, Mọt tui biết có nhiều bạn rất phong cách trong quá trình theo đuổi đam mê của bản thân. Có người thích gom hàng game digital khi nó rẻ bằng cách mua cả trăm trò chơi mỗi dịp sale khủng rồi cũng chỉ… để đó như ông sếp của tui chẳng hạn, có người lại điên cuồng tiêu pha những đồng lương còm cõi kiếm được từ công việc văn phòng cho cái hộp đựng đĩa (steelbook). Một số tay chơi có đam mê lẫn thu nhập cao hơn nên ngoài thứ kể trên họ còn kiêm thêm vài thú vui tốn kém khác như mua các phiên bản collector’s edition của game lẫn… máy chơi chơi game hàng kịch độc.

Khác với steelbook hay đĩa game, hai thú chơi ở vế sau chưa thể gọi là xa xỉ như sưu tập đồng hồ, xì gà hay rượu mạnh nhưng chắc chắn nó không phù hợp lắm với những người có mức thu thập trung bình, bởi những bộ collector game đẹp hay các cỗ máy PS4 hàng thửa riêng thường có mức giá không hề rẻ chút nào. Nhưng với dân chơi một khi đã máu đừng hỏi bố cháu là ai, họ vẫn chấp nhận cắn răng bỏ tiền khô máu để thỏa mãn cho thú vui lành mạnh của bản thân. Hãy cùng xem qua những chiếc console bản đặc biệt từng được “dân chơi” truy lùng trong những năm vừa quá nhé!

Sony GayStation

Ngày ra mắt: 28.7.2014

Chốt đấu giá: 4.105$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.1

Chiếc PS4 hàng thửa riêng sở hữu lớp vỏ in 7 sắc cầu vồng với họa tiết tiêu biểu là một trái tim theo phong cách retro ở mặt trên được tạo ra với mục đích bán đấu giá gây quỹ ủng hộ cho tổ chức bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cộng đồng LBGT tại Thụy Điển – Swedish Federation for Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, and Queer Rights (RFSL). Kết quả buổi đấu giá, chiếc Sony GayStation này đã bán được 28,300 knoner Thụy Điển tương đương 4.105 đô la. Vào thời điểm đó một chiếc PS4 tiêu chuẩn có giá bán 400 đô la tại Mỹ, 349 bảng ở Anh và 399 euro trong khu vực châu Âu. Cho nên 4.105$ là một khoản khá chát nhưng nếu xét trên phạm trù từ thiện đây là một hoạt động có ý nghĩa.

20th Anniversary Edition

Ngày ra mắt: 3.12.2014

Giá hiện tại trên Amazon: 1.298$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.1

Để kỷ niệm cột mốc quan trọng 20 năm kể từ ngày cỗ máy PlayStation đầu tiên ra mắt công chúng, Sony đã sản xuất tổng cộng 12.300 chiếc PS4 phiên bản 20th Anniversary Edition và tung chúng ra thị trường với mức giá 499$. Nhìn chung đây là một thiết kế tinh tế với lớp vỏ xám đầy sang trọng nhưng không kém phần hoài cổ khi gợi nhớ về chiếc mấy chơi game thời kỳ đầu cùng miếng nhôm bạc có khắc số thứ tự của từng chiếc máy được bán ra. Có thể nói 499$ là mức giá hợp lý khi đi kèm máy còn có tay cầm DualShock 4 và một PlayStation Camera được phối màu ton-sur-ton với phong cách tổng thể. Những người năm đó từng chê Sony hút máu giờ chắc đang hối hận đến xanh cả ruột bởi hiện tại giá thị trường của 20th Anniversary Edition trên eBay và Amazon đều vượt mức nghìn đô rồi.

Metal Gear Solid V Special Edition PS4

Ngày ra mắt: 1.9.2014

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay: 193,25$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.1

Chiếc máy này có thiết kế không quá đặc sắc nhưng vì nó xuất hiện chung với sự kiện động trời khi Kojima cuối cùng đã dứt áo rời khỏi Konami sau 29 năm làm việc nên nhiều người coi trọng giá trị kỷ niệm của nó nhiều hơn mỹ quan. Được phủ bên ngoài với hai tông tông màu chủ đạo là đỏ bordeaux và đen, chiếc máy gợi nhớ cho người hâm mộ về cánh tay máy móc của Snake cùng khẩu súng của anh ta. Logo Diamond Dogs gần đèn báo nguồn và tay cầm cũng là một chi tiết khiến các fan hâm mộ kỳ cựu của dòng game MGS đánh giá cao về thiết kế của Metal Gear Solid V Special Edition PS4. Đáng tiếc phiên bản giới hạn này chỉ được tung ra tại thị trường châu Á và châu Âu khiến con dân của Kojima giáo tại Mỹ cảm thấy vô cùng tức tối.

Taco Bell – Limited Edition Gold PlayStation 4

Ngày ra mắt: 24.9.2015

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay: 200$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.1

Đây là kết quả của phi vụ hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa Sony và hãng thức ăn nhanh Taco Bell khi nội dung của chương trình khuyến mãi ghi rõ Taco Bell sẽ tặng máy PS4 bản đặc biệt cho khách hàng. Có điều Taco Bell cho rằng sẽ là quá tầm thường nếu chỉ có 1 chiếc máy chơi game và thực khách phải thử vận may theo kiểu bốc thăm trúng thưởng. Chính vì lẽ đó, họ hứa hẹn số lượng máy chơi game PS4 dùng để tặng khách hàng sẽ đủ nhiều để cứ mỗi 10 phút sẽ có một chiếc máy được trao tay. Sự hư cấu của quảng cáo này tất nhiên là có khi cuối cùng cũng chỉ khoảng sáu nghìn máy được tung ra khi đợt khuyến mãi kết thúc, không ít nhưng cũng chẳng nhiều khủng khiếp như Taco Bell từng chém gió. Taco Bell cũng không phải nhà từ thiện khi thể lệ tham gia chương trình yêu cầu game thủ phải mua một combo đồ ăn với giá 5 USD có tên gọi Quesarito Big Box. Sau đó họ sẽ nhận được một đoạn code, và phải gửi tin nhắn đoạn code đó về một tổng đài để biết liệu mình có phải người chiến thắng hay không.

Hitman PlayStation 4 Console – Agent 47 Briefcase

Ngày ra mắt: 30.6.2016

Chỉ một chiếc được sản xuất và trao tặng cho người trúng số, không thể định giá.

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.1

Được thiết kế để thoạt nhìn như một chiếc vali đựng “đồ nghề” của thanh niên 47 được thu nhỏ,với hình dáng đó tất nhiên chiếc PS4 này cũng được đặt tên là Agent 47 Briefcase. Với thiết kế độc đáo cùng độ hiếm đến mức trên đời chỉ có một, nhiều game thủ từng đùa rằng bạn sẽ phải trở thành một đồng nghiệp của Agent 47 nếu muốn sở hữu chiếc PS4 này bởi khả năng chủ của nó chịu bán không cao lắm. Chưa kể mức giá của chiếc PS4 này gần như không thể xác định bởi Agent 47 Briefcase được xem như phần thưởng cho cuộc xổ số may mắn được Square Enix tổ chức vào năm 2016, người trúng giả từ chối tiết lộ danh tính vì thế mãi cho đến hiện tại vẫn không rõ ai mới là chủ sở hữu của chiếc PS4 độc nhất vô nhị này.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo