Hy hữu nhà phát triển Battlefield 5 chạy sang chơi Black Ops 4 để rồi… ăn ban và phải năn nỉ Treyarch “ân xá”

Một vụ việc hy hữu khi nhà thiết kế Battlefield 5 không ngại ngùng bày tỏ công khai sự yêu thích của mình dành cho “kình địch” Black Ops 4.

Florian Le Bihan là một nhà thiết kế trò chơi nòng cốt tại hãng DICE, hiện đang làm việc trong dự án Battlefield 5. Mặc cho vai trò đó, anh cũng là một fan hâm mộ lớn của tựa game bắn súng mới do Treyarch sản xuất – Call of Duty: Black Ops 4. Một điều thật sự thú vị khi thấy các nhà phát triển cạnh tranh trực tiếp vẫn có thể yêu thích công việc của nhau.

Nhà phát triển Battlefield 5 cũng chạy sang chơi Black Ops 4, bất ngờ... bị ban và phải năn nỉ Treyarch
Florian Le Bihan – ảnh: Fnatic

Thế rồi chuyện này xảy ra.

“Tôi bị ban khỏi Black Ops 4 rồi. Treyarch ơi làm ơn đừng làm thế có được không?”

Không rõ nguyên do tại sao anh ta bị khóa nick, nhưng với khả năng vốn có của mình, nhà thiết kế này không cần phải gian lận. Thực tế, Florian Le Bihan vừa là nhà thiết kế trò chơi và cũng là DRUNKKZ3 – một cựu game thủ chuyên nghiệp – đã từng tham gia quản lý tổ chức thể thao điện tử Fnatic.

“Tôi đoán mình đã ghi hơi nhiều pha headshot :(“, anh tweet ngay sau khi chia sẻ về lệnh cấm.

Florian Le Bihan đã nói về sự cố của mình một cách hài hước, nhưng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục chơi. Vì vậy, anh đã đăng tải một video clip thể hiện kỹ năng của mình mang tên “TreyarchPLS” (“làm ơn đi Treyarch”) và chia sẻ nó với studio.

May mắn thay, câu chuyện buồn này vừa khép lại với một kết thúc có hậu – và Lê Bihan thậm chí còn đưa ra một số lời khuyên miễn phí cho các bản vá của Black Ops 4 trong tương lai. Well played.

Black Ops 4 hiện đã ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One. Trong khi đó, Battlefield V đã bị dời lại sang tháng 11 để có thêm thời gian “đánh bóng chất lượng”.

Theo PCGamer