Những tựa game zombie kinh điển khó lòng bỏ qua

Hãy cùng KenhTinGame điểm lại những tựa game zombie kinh điển mà người chơi khó lòng bỏ qua.

Sở dĩ zombie thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh là do cách thức tấn công đặc biệt và vẻ ngoài khủng bố của chúng tạo ra những kích thích mạnh về mặt thị giác cho người xem, đồng thời khơi gợi sự tò mò của đông đảo người xem. Cùng với sự phát triển của hiện tượng này, đủ loại tiểu thuyết, phim ảnh và trò chơi lấy đề tài về zombie lần lượt tung ra thị trường. Dưới đây KenhTinGame xin điểm qua một số tựa game zombie kinh điển mà người chơi không thể bỏ qua. 1. Serie Resident Evil

Từ khi được phát hành vào năm 1996, Resident Evil đã gây được tiếng vang lớn và được coi là siêu phẩm game kinh dị kinh điển trong kinh điển. Game mang đến cho người chơi những trải nghiệm kích thích cùng những con quái vật ghê rợn và nguy hiểm luôn rình rập khắp mọi nơi. Nếu là một người chơi yêu thích game có chủ đề về zombie thì các tựa gamethuộc serie Resident Evil chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua.

2. Left 4 Dead 2

Left 4 Dead 2 nhận được sự yêu thích của người chơi vì có chế độ co-op cho phép người chơi cùng trải nghiệm tựa game với bạn của mình. Tựa game này có tiết tấu nhanh, người chơi và 3 thành viên khác trong đội sử dụng vũ khí trong tay để mở đường máu thoát khỏi bầy zombie đông nghịt. Game sở hữu một hệ thống vũ khí khá đặc biệt với những vũ khí cận chiến như đao võ sĩ hay cưa điện, mang đến cho người chơi những trải nghiệm chặt chém chân thật.

3. The Walking Dead

Có thể nói đây là một trong những tựa game đình đám lấy đề tài về zombie, được xây dựng dựa trên bộ phim điện ảnh nổi tiếng Xác Sống. Ngay sau khi phát hành The Walking Dead đã bội thu cả về doanh số và danh tiếng, đưa nhà phát triển Telltale Games của game lên “ngồi cùng mâm” với những ông lớn trong làng game. The Walking Dead sẽ đưa người chơi trở lại thế giới điện ảnh của Xác sống với những con zombie đáng sợ. Mỗi một sự lựa chọn khác nhau của người chơi sẽ đẩy tình tiết phát triển theo những phương hướng khác nhau, những kết cục khác nhau. Đồng thời, hành động của người chơi cũng sẽ ảnh hưởng tới thái độ và hành vi của NPC. 4. Dead Rising 2 Khác với những tựa game zombie truyền thống, Dead Rising 2 lại sở hữu đồ họa và phong cách tươi sáng. Trong thế giới zombie đầy nguy hiểm rình rập, người chơi có thể sử dụng những đồ vật không hề bắt mắt để chế tạo nên vũ khí và những nhu yếu phẩm khác cho mình, đây cũng là điểm sáng của tựa game.

Dead Rising 2 còn sở hữu một cốt truyện đầy tính nhân văn, trong game, người chơi vào vai tay đua Chuck Greene có con gái bị nhiễm bệnh dịch, trong thời gian hạn định người chơi phải tìm ra vắc xin để cứu con gái mình. Không những phải chiến đấu với lũ zombie ghê rợn, Chuck còn phải đối mặt với lời cáo buộc của quân đội vì tội làm lây lan dịch bệnh. Tuy vẫn còn nhiều ‘sạn’ gây khó chịu, nhưng với gameplay thú vị, Dead Rising 2 vẫn trở thành một tựa game zombie kinh điển được lòng người chơi.