Hóa ra một trong những chiêu thức kinh điển của Devil May Cry lại xuất phát từ… lỗi game

Series Devil May Cry vốn được nhiều người biết đến bởi phong cách chiến đấu điên cuồng không lẫn vào đâu được của nó. Nhưng hóa ra, một trong những động tác chiến đấu kinh điển trong loạt game lại có nguồc gốc từ một thứ bị các nhà phát triển coi là lỗi (bug).

Trong bài phỏng vấn với trang tin Dualshockers, nhà sản xuất trò chơi Matt Walker đã tiết lộ cách một trong những chiêu thức combat đặc trưng nhất của Devil May Cry xuất hiện. Nếu là fan cứng của trò chơi, hẳn bạn đã không ít lần dùng kiếm hoặc nắm đấm của Dante/Nero hất tung kẻ thù lên không trung và giữ chúng “lơ lửng” trên đó bằng cách đánh trúng liên tục. Theo tiết lộ của đại diện Capcom, đây vốn được xem là một bug trong quá trình phát triển.

Một trong những chiêu thức kinh điển của Devil May Cry xuất phát từ... lỗi game

“Nó vốn là một lỗi. Đội ngũ phát triển phát hiện ra rằng khi một kẻ địch bị đánh bay lên không trung, nếu bạn tiếp tục tấn công nó, nó sẽ bị lửng lơ mãi trên đó. Đây cũng chính là lúc họ nhận ra rằng điều này thực sự tuyệt vời và từ đây bắt nguồn cho lối combat đầy phong cách của Devil May Cry.”

Ngoài ra, người hâm mộ rất vui khi Capcom mang đến cho họ Devil May Cry 5 sau nhiều năm im tiếng. Nhưng thực chất, họ muốn làm phần tiếp theo cho DmC: Devil May Cry đầy tranh cãi năm 2013 hơn. Mặc dù vậy, việc thiếu vắng sự hỗ trợ của hãng Ninja Theory đã khiến kế hoạch đó bị hủy bỏ. Theo Hideaki Itsuno, Devil May 5 có rất nhiều thứ mà studio đã học được từ bản reboot của 5 năm trước.

dmc-devil-may-cry-screenshot-1 Hóa ra một trong những chiêu thức kinh điển của Devil May Cry lại xuất phát từ... lỗi game 2

Devil May Cry 5 dự kiến ra mắt vào ngày 8 tháng 3 năm 2019 cho PC, Xbox One và PlayStation 4.

Theo Dualshockers